นูทานิคซ์แนะนำ “Era” การให้บริการดาต้าเบสตัวใหม่

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๐
นูทานิคซ์แนะนำ "Era" การให้บริการดาต้าเบสตัวใหม่ บริการ PaaS ระดับองค์กรตัวใหม่ที่ช่วยให้ค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนของการทำดาต้าเบส โพรวิชั่นนิ่ง และการบริหารจัดการวงจรการทำงานลดลง

นูทานิคซ์ NASDAQ: NTNX) ผู้นำโซลูชั่นคลาวด์สำหรับองค์กร เปิดตัว Nutanix Era ณ .NEXT งานประชุมใหญ่ประจำปี Nutanix Era เป็นหนึ่งในโซลูชั่นที่เปิดตัวใหม่บน นูทานิคซ์เพื่อสร้าง Platform-as-a-Service (PaaS) สำหรับดาต้าเบส ช่วยให้ผู้ดูแลงานด้านดาต้าเบสทั้งหลาย (DBAs) พุ่งความมุ่งมั่นไปยังการสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตต่อไป ซอฟต์แวร์ Era ทำให้ซอฟต์แวร์สแต๊ก Nutanix Enterprise Cloud OS ยกระดับศักยภาพของตนเองจาก Infrastructure-as-a-Service (IaaS) ขึ้นไปจนถึงการให้บริการของแพลทฟอร์ม ทำให้การปฏิบ้ติงานด้านดาต้าเบสลุล่วงไปได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว Nutanix Era มีความสามารถที่หลากหลายสำหรับการทำสำเนาข้อมูล และจัดการกับดาต้าเบส ช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในการทำสำเนา ปกป้องและกู้คืนดาต้าเบส และลดปัญหาด้านค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการสำเนาชุดข้อมูลปริมาณมาก

นูทานิคซ์พัฒนาNutanix Era ขึ้นเพื่อแก้ปัญหาใหญ่อันดับต้นๆ ที่ทำให้การใช้งานระบบจัดเก็บข้อมูลในองค์กรไม่มีประสิทธิภาพ และค่าใช้จ่ายสูง ข้อมูลจากไอดีซี ระบุว่า มากกว่า 60% ของงบประมาณของสตอเรจใช้ไปกับการให้การสนับสนุนการทำสำเนาข้อมูลของดาต้าเบสที่สำคัญ และค่าใช้จ่ายรวมของการทำสำเนาข้อมูลจะเพิ่มขึ้นไปถึง 55.63 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2563 Nutanix Era จะเอื้อให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านสตอเรจสำหรับดาต้าเบส มีระบบบริหารจัดการที่เรียบง่าย ควบคุมและป้องกันความปลอดภัยของข้อมูล ในขณะเดียวกันทำให้กระบวนการดูแลดาต้าเบสลดความซับซ้อนลงได้

การจัดการการทำสำเนาข้อมูลของดาต้าเบสด้วย Nutanix Era เริ่มต้นจะรองรับกับผู้ใช้ดาต้าเบสของ Oracle และ Postgres รวมถึงจะสนับสนุนดาต้าเบสที่มีชื่อเสียงอื่นๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต Nutanix Era มีความสามารถในการทำ Time-Machine หรือการย้อนเวลาเพื่อกลับไปยังช่วงเวลาที่ต้องการ ร่วมกับความสามารถในการทำ Snapshot ของนูทานิคซ์ และ APIs ของดาต้าเบสเหล่านั้น เพื่อสร้างการทำสำเนาข้อมูล ณ เวลาที่ต้องการ ศักยภาพเหล่านี้ทำให้นักพัฒนาแอปพลิเคชั่นต่างๆ สามารถเลือกชุดสำเนาดาต้าเบสที่ตนต้องการได้ ให้อำนาจผู้ดูแลดาต้าเบสกู้คืนหรือรีเฟรชดาต้าเบสต่างๆ ได้ทันท่วงทีด้วยความมั่นใจว่าทุกๆ กิจกรรมที่เกิดขึ้นมีการบันทึกไว้ครบถ้วน Nutanix Era จะยังคงขยายขุมพลังของเทคโนโลยีนี้ให้รวมถึงการทำดาต้าเบสโพรวิชั่นเต็มรูปแบบ เพื่อส่งมอบโซลูชั่นการบริหารจัดการดาต้าเบสที่สมบูรณ์ครบถ้วนให้แก่องค์กร

ประสิทธิภาพหลักๆ ของ Nutanix Era ประกอบด้วย

- One-click time machine - เป็นการต่อยอดเทคโนโลยี สแนบช๊อตของนูทานิคซ์ Nutanix Era ทำให้การทำสำเนาดาต้าเบสรวดเร็ว ใช้พื้นที่น้อย และช่วยลดต้นทุนการใช้สตอเรจ ดาต้าเบสต่างๆ สามารถทำสำเนาเหมือนต้นฉบับ (clone) หรือกู้คืน (recover) ย้อนกลับไป ณ จุดใดๆ ที่ต้องการได้จนถึงจุดสุดท้ายที่มีเกิดการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

- One-click clone/refresh - Nutanix Era ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานด้วยการใช้ one-click clone/restore ที่รวมถึงข้อมูลทุกๆ อย่างของดาต้าเบสเป้าหมายที่จะถูกทำสำเนา หรือกู้คืนโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที การทำดาต้าเบสโคลนนิ่งแบบออโต้เมทช่วยลดความซับซ้อนในการค้นหาชุดดาต้าเบสที่ต้องการกู้คืนที่ การค้นหาล๊อคต่างๆ เพื่อทำให้กระบวนการกู้คืนดาต้าเบสเสร็จสมบูรณ์

นายมาร์ค เมเปิลโธพ ผู้จัดการภูมิภาค EMEA ของ Bottomline Technologies กล่าวว่า "Nutanix Era จะช่วยให้องค์กรเราประหยัดเวลาและเงินด้วยการทดแทนกระบวนการทำสำเนาข้อมูลที่ซับซ้อนและมีค่าใช้จ่ายมาก ซึ่งมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพของไอที และทำให้การพัฒนาแอปพลิเคชั่นของเราช้าลง เราทำงานอย่างแข็งขันร่วมกับนูทานิคซ์เพื่อตรวจสอบว่า Nutanix Era จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำโพรวิชั่นนิ่งและการบริหารจัดการดาต้าเบสของเรา ทำให้ทีมงานของเราสามารถทุ่มเทเวลาไปยังการทำโครงการไอทีเชิงยุทธศาสตร์"

การวางจำหน่าย

Nutanix Era กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบโดยลูกค้าที่คัดสรรแล้ว และมีแผนวางจำหน่ายครึ่งปีหลังของปี 2561

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nutanix Era กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมทางบล็อกของนูทานิคซ์

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชั่นและบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้ทุกขนาดและทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อมไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเชั่นต่างๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง ดูข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ