เดลล์ เทคโนโลยีส์ อัพเดต โซลูชัน VDI ที่สมบูรณ์แบบ พร้อมเผยโฉม ธิน ไคลเอนด์ ที่ให้ความสามารถรอบด้าน

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๕
- Dell Wyse 5070 ใหม่ รองรับระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย พร้อมทางเลือกต่างๆ ในการใช้ และตั้งค่าการทำงาน

- โซลูชัน Dell EMC VDI ที่ครบสมบูรณ์ในปัจจุบันยังรวมถึงระบบโครงสร้างพื้นฐาน Dell EMC PowerEdge 14G พร้อมทางเลือกการตั้งค่าการทำงานที่เรียบง่าย

- บริษัทธุรกิจต่างให้การตอบรับวิธีการใหม่ในการจัดซื้อ พร้อมการใช้งานและบริหารจัดการเวอร์ชวลเดสก์ท็อป และแอปพลิเคชัน

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell Wyse 5070 ธิน ไคลเอนด์ใหม่ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มธิน ไคลเอนด์ของบริษัทฯ ที่มีความสามารถรอบด้าน พร้อมให้ศักยภาพในการขยายการใช้งานได้มากที่สุด ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเลือกเฉพาะการตั้งค่าใช้งานที่เหมาะสมต่อความต้องการของพนักงาน นอกจากนี้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ ยังขยายโซลูชัน Dell EMC VDI ที่สมบูรณ์ ซึ่งขับเคลื่อนขุมพลังด้วย VMware Horizon เพื่อรองรับระบบโครงสร้างเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge 14G รวมถึงทางเลือกเวอร์ชวลไลซ์ กราฟฟิก เพื่องานเวิร์กโหลดประสิทธิภาพสูง โดยทั้งสองโซลูชันช่วยลดอุปสรรคในการนำ VDI มาใช้ ทำให้องค์กรทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งในการวางแผน การนำมาใช้งาน รวมถึงการรันเดสก์ท็อป และแอปพลิเคชัน เวอร์ชวลไลเซชัน บนสภาพแวดล้อมไอทีขององค์กร

Dell Wyse 5070 ธิน ไคลเอนด์ ให้ทางเลือกที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมเทคโนโลยีการแสดงผลมัลติดิสเพลย์แบบ 4K อย่างแท้จริง

ธิน ไคลเอนด์ในอดีตที่ผ่านมา มีแค่การตั้งค่าแบบเดียว และรองรับอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ รวมถึงโซลูชันที่ทำงานบนเบราเซอร์ และการสื่อสารแบบรวมศูนย์ (unified communications) ได้น้อยมาก นั่นหมายความว่าองค์กรส่วนใหญ่ต้องใช้ธิน ไคลเอนด์ และพีซีตามฐานโปรไฟล์ผู้ใช้งานรวมถึงเวิร์กโหลด ปัจจุบัน เดลล์ สร้างมาตรฐานที่เรียบง่ายอย่างมากบนธิน ไคลเอนด์ แพลตฟอร์มเดียวทั่วองค์กร เพื่อให้ฝ่ายไอทีนำมาใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น และช่วยขยายประโยชน์ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ค่าใช้จ่าย และความสามารถในการบริหารจัดการธิน ไคลเอนด์สำหรับองค์กร

Dell Wyse 5070 เป็นธิน ไคลเอนด์ ที่ให้ความสามารถครบถ้วนมากที่สุดที่เคยผลิตมา โดยให้การตั้งค่ามาจากโรงงานมากถึงกว่า 1,600 รายการ ด้วยความสามารถรอบด้านนี้ ช่วยให้ลูกค้าซื้อโซลูชันที่เหมาะสมสำหรับคนทำงานโดยไม่ต้องจ่ายเงินมากเกินไป หรือเพิ่มอุปกรณ์มากเกินความจำเป็น ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกเฉพาะองค์ประกอบหลักที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นทางเลือกระบบประมวลผล กราฟฟิกและหน่วยความจำ และสามารถจับคู่กับทางเลือกพิเศษที่รองรับได้มากถึง 6 จอดิสเพลย์ ทั้งนี้ภายในแพลตฟอร์มเดียว 5070 สามารถขยายศักยภาพรองรับคนทำงานระดับปฏิบัติการ คนทำงานระดับมันสมอง และรองรับกระทั่งยูสเคสในระดับเวิร์กสเตชันแบบไฮ-เอนด์ ซึ่งประโยชน์หลักๆ รวมถึงเรื่องต่อไปนี้

- ความสามารถรอบด้านทั้งเรื่องของซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชัน ลูกค้าสามารถติดตั้ง 5070 บนสภาพแวดล้อมการทำงานระบบเวอร์ชวลของ Citrix, Microsoft หรือ VMwareด้วยทางเลือกระบบปฏิบัติการของเดลล์ คือ Wyse ThinOS หรือ ThinLinux หรือ Windows 10 IoT Enterprise นอกจากนี้ ยังรองรับแอปพลิเคชันที่เพิ่มผลิตผลของงานซึ่งใช้กันทั่วไปผ่านเว็บ เช่น Office365 และ Google Docs

- ให้ฟีเจอร์รองรับอนาคต Wyse 5070 อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์สำหรับทั้งการใช้งานในปัจจุบันพร้อมรองรับสภาพแวดล้อมออฟฟิศในอนาคต รวมถึงการสนับสนุนกราฟฟิก 4K (ให้ความละเอียด 4K บนจอมอนิเตอร์หลายจอที่ 60Hz) สำหรับมัลติมีเดีย และแอปพลิเคชันที่ต้องการความละเอียดด้านกราฟฟิกสูง ให้ทางเลือกในการเชื่อมต่อหลากหลายได้ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น DisplayPorts ที่รวมการเชื่อมต่อหลายแบบ USB 3.1 Type C และ การเชื่อมต่อผ่านสายและไร้สาย ทั้งนี้ 5070 มีขนาดกะทัดรัด แต่ให้ถึง 21 พอร์ต และสล็อต ให้ความสามารถในการขยายการใช้งานได้อย่างน่าทึ่ง

- ให้ประสิทธิภาพการทำงานในระดับไฮ-เอนด์ ในราคาขนาดกลาง เดลล์ กำลังกำหนดมาตรฐานใหม่ในเรื่องของราคาต่อประสิทธิภาพการทำงาน 5070 แสดงให้เห็นถึงการยกระดับฟังก์ชันเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพ ในขณะที่ให้ทางเลือกมากขึ้นพร้อมประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ในราคาที่ดีกว่าคู่แข่งรายหลัก

Dell Wyse 5070 ธิน ไคลเอนด์ใหม่ สามารถบริหารจัดการผ่าน Wyse Management Suite ซึ่งเป็นโซลูชันเพื่อการบริหารจัดการไคลเอนด์ ที่ช่วยให้องค์กรสามารถตั้งค่าการทำงานจากศูนย์กลาง ทั้งการมอนิเตอร์ บริหารจัดการ รวมถึงช่วยให้ใช้ Wyse ธิน ไคลเอนด์ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้โซลูชันดังกล่าวสามารถใช้ได้ทั้งในแบบ on-premises หรือใช้เป็นโซลูชันที่บริหารจัดการบนคลาวด์ได้ หรือใช้งานแบบผสมผสานได้ทั้งสองอย่าง โดยให้อินเตอร์เฟสที่ง่ายต่อการใช้งาน

โซลูชัน Dell EMC VDI ที่สมบูรณ์สามารถรองรับระบบโครงสร้างเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge 14G

เดลล์ อีเอ็มซี ได้ขยายการนำเสนอโซลูชัน VDI ที่สมบูรณ์ ซึ่งรวมฟีเจอร์ใหม่ที่ลูกค้าเราต้องการใช้งานมากที่สุด โซลูชัน VDI ที่สมบูรณ์ในปัจจุบัน รวมการรองรับการใช้เซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge 14G บน VxRail และ vSAN Ready Nodes นอกจากนี้ โซลูชันยังรวมซอฟต์แวร์ Quadro vDWS (Quadro virtual Data Center Workstation) ของ NVIDIA และNVIDIA Tesla P40 GPUs สำหรับงานเวิร์กโหลดระดับเวิร์กสเตชันของมืออาชีพ โดยในส่วนของเอ็นด์พอยต์ ฟีเจอร์ VDI ที่สมบูรณ์ มอบธิน ไคลเอนด์ Wyse และ OptiPlex PCs รุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึง Dell Wyse 5070 ใหม่ ความล้ำหน้าเหล่านี้ ช่วยให้องค์กรมอบประสบการณ์คุณภาพสูงที่สามารถคาดการณ์ได้ ให้แก่ผู้ใช้ปลายทาง

บรรดาองค์กรต่างถูกท้าทายอยู่อย่างต่อเนื่อง ในการที่ต้องเพิ่มศักยภาพให้กับพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ ด้วยจุดเชื่อมต่อปลายทาง (endpoints) ที่ปลอดภัย และการเข้าถึงข้อมูลธุรกิจสำคัญ ทั้งหมดนี้ ต้องสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ ซึ่ง Virtual Desktop Infrastructure (VDI) ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ แต่ก็ยังต้องเผชิญกับปัญหาเดิมเรื่องวงจรการวางแผนในระยะยาว การลงทุนที่สำคัญล่วงหน้า และประสบการณ์ผู้ใช้อุปกรณ์ต่างๆ ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งยังไม่เสถียร โซลูชัน Dell EMC VDI ที่สมบูรณ์ช่วยลดอุปสรรคในการนำเทคโนโลยีเดสก์ท็อป และแอปพลิเคชัน เวอร์ชวลไลเซชันมาใช้ ด้วยการทำให้เรื่องทุกอย่างง่ายขึ้น ทั้งการซื้อ การใช้งานและบริหารจัดการพร้อมให้การสนับสนุนที่รวดเร็วและราคาที่คาดการณ์ได้

การวางจำหน่าย

- ชุด Dell EMC VDI ที่สมบูรณ์ วางจำหน่ายแล้วตอนนี้ในสหรัฐอเมริกา และบางประเทศทั่วโลก

- Dell Wyse 5070 ธิน ไคลเอนด์ จะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน 2018 ในสหรัฐอเมริกา และบางประเทศทั่วโลก

เจย์ ปาร์เกอร์ ประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์ไคลเอนด์ของเดลล์ กล่าวว่า "องค์กรปัจจุบัน ต้องการความปลอดภัย และความเสถียรในการทำเวอร์ชวลไลเซชันทั้งในส่วนเดสก์ท็อป และแอปพลิเคชัน พร้อมทางเลือกในการขยายศักยภาพทั้งเรื่องของพลังและประสิทธิภาพในการทำงาน องค์กรเหล่านี้ถามถึงประเด็นนี้ และเราได้มอบเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge รุ่นที่ 14 พร้อมกราฟฟิก NVIDIA Tesla P40 และ Wyse 5070 ทำให้เราเปลี่ยนนิยามของธิน ไคลเอนด์ ทั้งหมดด้วยการเสนอทางเลือกหลากหลายที่ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ ทั้งหมดนี้ทำงานบนแพลตฟอร์มเดียวโดยสามารถตอบสนองความต้องการของคนทำงานส่วนปฏิบัติการทั้งหมดไปจนถึงผู้ใช้ที่ต้องการขุมพลังจากเทคโนโลยีที่ให้การทำงานแบบมัลติดิสเพลย์ และให้ประสิทธิภาพในระดับเวิร์กสเตชัน"

ชานการ์ ไอเวอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อป VMware กล่าวว่า "เดลล์ และวีเอ็มแวร์ ร่วมกันช่วยให้ลูกค้าใช้และบริหารจัดการการเวอร์ชวลไลเซชันบนเดสก์ท็อปและแอปพลิเคชัน ได้ง่ายดายยิ่งขึ้นกว่าที่เคย ด้วยโซลูชันเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ที่สมบูรณ์แบบ เรายังคงต่อยอดความสำเร็จตั้งแต่แรกเริ่มของโซลูชัน Dell EMC VDI ที่สมบูรณ์ ซึ่งได้ขุมพลังจาก VMware Horizon ด้วยการมอบสิ่งที่ลูกค้ามองหา ทั้งในเรื่องขุมพลังและประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ในขณะที่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้นและลดความซับซ้อนลง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้