rapyoonehand สตรีมเมอร์แขนข้างเดียวผู้มีใจรักในการเล่นเกม ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา มุ่งหน้าสู่การเป็น Partner กับ Twitch

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๖
เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีกระแสบนโลกอินเตอร์เน็ตกล่าวถึงคนไทยคนหนึ่งที่สามารถใช้มือและแขนเพียงข้างเดียวในการเล่นเกมส์และสตรีมการเล่นเกมส์ของเขาบนแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Twitch ทำให้บรรดาเหล่าสตรีมเมอร์และนักเล่นเกมส์ทั้งหลายต่างชื่นชมถึงวิธีการเล่นเกมส์ของเขาว่าไม่ได้แพ้หรือแตกต่างจากคนธรรมดา รวมถึงตอนนี้ผู้คนต่างให้ความสนใจและให้การสนับสนุนเขาคนนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเขามีชื่อบนโลกออนไลน์ว่า rapyoonehand

จีนเซียจิโอ เวสฟาล์ หรือ โย่ ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามว่า rapyoonehand บนแพลตฟอร์มของ Twitch เขาเป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมันที่ชื่นชอบและรักการเล่นเกมส์มาตั้งแต่สมัยเด็ก แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับเขาเมื่อ 6 ปีที่แล้วที่ต้องมาประสบอุบัติเหตุ ทำให้เขาสูญเสียแขนข้างขวาไป เขากล่าวว่า หลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้น เหมือนเป็นการเริ่มต้นการเล่นเกมส์ใหม่ของเขาอีกครั้งก็ว่าได้ แต่ด้วยความรักและความสุขในการเล่นเกมส์ของเขา รวมถึงความมุ่งมั่นที่อยากจะเล่นเกมส์ได้เหมือนคนอื่นๆ ทำให้เขามีแรงและกำลังใจในการฝึกฝนจนสามารถกลับมาเล่นเกมส์ได้อีกครั้งในเวลาไม่นานโดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์พิเศษใดๆ ในการเล่นเกมส์ทั้งสิ้น

แน่นอนว่าการเล่นเกมส์สำหรับโย่นั้น นอกจากจะได้รับความสุขและความสนุกสนานแล้ว เพื่อนและสังคมที่เกิดจากการเล่นเกมส์ยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขายิ่งตกหลุมรักและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฝีมือการเล่นเกมส์ของเขาต่อไป ส่วนตัวแล้วชอบเล่นเกมส์แนว First-Person Shooting (FPS) และแน่นอนว่า PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG เกมส์ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้ คือ เกมส์โปรดของเขา ซึ่งฝีมือการเล่นเกมส์ของเขาถือได้ว่าเทียบเท่ากับคนธรรมดาทั่วไปได้เลยจริงๆ รวมถึงระหว่างที่เขากำลังเล่นและสตรีมการเล่นของเขาอยู่นั้น ผู้คนที่เข้ามาดูการสตรีมของเขาต่างชื่นชมและให้ความสนใจวิธีการเล่นของเขาเป็นอย่างมาก

โย่เล่าว่า เขาได้มีโอกาสดูการสตรีมของสตรีมเมอร์ที่เขาชื่นชอบ อย่าง Shroud และ wasuezqelusia บนแพลตฟอร์ม Twitch นั่นคือ จุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาหันมาลองสตรีมการเล่นเกมส์ของตนเองบน Twitch เช่นกัน ซึ่งทำให้เขารู้สึกได้ว่า Twitch เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้การเล่นเกมส์สนุกมากขึ้น มีการจำแนกหมวดหมู่ชัดเจน สามารถเข้าถึงผู้ชมแต่ละประเภทได้ง่าย รวมถึงมีช่องทางการสนับสนุนสตรีมเมอร์ได้เต็มที่มากกว่าแพลตฟอร์มอื่น และยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่โย่ชอบมากที่สุดใน Twitch คือ emote และลูกเล่นต่างๆ ในห้องแชทที่ทำให้การสนทนา และหยอกล้อระหว่างเขาและคนดูสนุกมากยิ่งขึ้น

จากการสนับสนุนและกำลังใจจากเหล่าสตรีมเมอร์และสังคมบนโลกออนไลน์ โย่รู้สึกดีใจมากที่ผู้คนต่างมาให้กำลังใจและสนับสนุนเขา โดยเขามีเป้าหมายว่าจะพัฒนาการเล่นเกมส์ของตนเองให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการได้เป็น Partner กับ Twitch และสามารถหารายได้จากการเล่นเกมส์ของเขานั้น คือ สิ่งที่เขาใฝ่ฝันและตั้งใจจะทำให้ได้ เพราะการเล่นเกมส์ คือ สิ่งที่เขารักนั่นเอง

จากกระแสครั้งนี้ แมทเทียร์ เมธี ไบเยอร์ ผู้อำนวยการ Twitch ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า เขาและทีมงาน Twitch ยินดีสนับสนุนโย่อย่างเต็มที่ แต่ไม่ใช่เพราะเขาแตกต่างจากคนอื่นในด้านกายภาพ แต่เพราะความรักและความมุ่งมั่นของเขาที่เชื่อได้เลยว่าจะทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ซึ่งสิ่งนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของทีมงาน Twitch ที่มีความรักและความเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ เพื่อการพัฒนาแพลตฟอร์มของ Twitch อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพื่อสนับสนุนสตรีมเมอร์ทุกคนได้แสดงความสามารถและศักยภาพของตนมากที่สุด ด้วยความกล้าที่จะเดินหน้าและไม่ท้อถอยของโย่ควรเป็นที่จดจำในฐานะของผู้ที่สามารถใช้การเล่นเกมส์ออนไลน์ที่มีความมุ่งมั่นอย่างแท้จริง รวมถึงเป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคอีกด้วย

สุรศักดิ์ วินิจ ผู้จัดการประจำ Twitch ประเทศไทย กล่าวว่า "สตรีมเมอร์" กำลังจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงในยุคนี้ เห็นได้จากการเติบโตของจำนวนสตรีมเมอร์ทั่วโลกและการเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่าอัตราส่วนของคนดูคอนเทนท์ใน Twitch ก็มากขึ้นเช่นกัน เหล่าสตรีมเมอร์จะทำงานของพวกเขาในเชิงลึก โดยการสตรีมคอนเทนท์ต่างๆ เป็นหลัก ซึ่งยอดคนดูก็จะเพิ่มขึ้นตามศักยภาพของสตรีมเมอร์ ส่วนทีมงาน Twitch จะทำงานในด้านกว้าง คือ การขยายคอนเทนท์ให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเน้นคอนเทนท์ที่สตรีมเมอร์สนใจเป็นหลัก เช่น IRL (In Real Life) ทอล์คโชว์ และกีฬา รวมถึงกลุ่มดนตรีและไอดอลอย่าง Sweat 16 ซึ่งกลยุทธ์นี้จะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้ใหม่ใน Twitch รวมถึงเพิ่มระยะเวลาให้คนดูอยู่บนแพลตฟอร์มนานขึ้นอีกด้วย

สำหรับกระแสของโย่ สุรศักดิ์ กล่าวว่า "ผมไม่แปลกใจเลย เพราะเขามีความสามารถอยู่แล้ว แม้จะเล่นด้วยแขนข้างเดียว แต่การสตรีมของเขาเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจเสมอมา เพียงแค่รอโอกาสให้ผู้คนเห็น จุดขายของเขาไม่ใช่ความเห็นใจหรือสงสาร แต่คือ ความสามารถของการเล่นเกมระดับสูงของเขา ทั้งนี้อยากให้ผู้คนลองเปิดใจ แล้วจะรู้ว่าผู้ชายคนนี้มีหัวใจที่แข็งแกร่งไม่เคยยอมแพ้ สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้สตรีมเมอร์รุ่นใหม่ที่กำลังจะเริ่มสร้างตำนานบทใหม่ในชีวิตของพวกเขาได้อีกมากมาย"

แมทเธียร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า "สิ่งที่ Twitch ยึดมั่นมาตลอด คือ การคำนึงถึงคนสร้างคอนเทนท์เป็นหลัก เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ บนแพลตฟอร์มในการพัฒนาศักยภาพของพวกเขาได้อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นขอให้สตรีมเมอร์ทุกคนเชื่อมั่นใน Twitch เพียงแค่คุณมีความมุ่งมั่นและแสดงศักยภาพออกมา Twitch ก็ยินดีสนับสนุนคุณอย่างเต็มที่แน่นอน"

สำหรับผู้ที่อยากเข้าไปชมความสามารถและให้กำลังใจโย่ หรือ rapyoonehand สามารถเข้าไปรับชมการสตรีมสดและกดติดตามได้ที่ www.twitch.tv/rapyoonehand

เกี่ยวกับทวิช

ทวิชเป็นแพลตฟอร์มโซเชียล วิดีโอ และคอมมูนิตี้สำหรับนักเล่นเกมชั้นนำของโลก ในแต่ละวันผู้คนนับล้านในคอมมูนิตี้มารวมตัวกัน เพื่อพูดคุย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับความสนใจร่วมกัน โดยแพลตฟอร์มวิดีโอของ ทวิช เป็นการถ่ายทอดสดโดยสามารถเลือกเนื้อหาที่สนใจได้ตามความต้องการ ซึ่งเราได้รวบรวมเนื้อหาทุกประเภท รวมถึงวิดีโอเกมทั้งระบบ งานศิลปะสร้างสรรค์ การเขียนบล็อกในรูปแบบวิดีโอ (vlogging) และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้น ทวิชยังเป็นผู้จัดงาน ทวิชคอน (TwitchCon) ซึ่งเป็นงานฉลองชุมชนทวิชที่จัดขึ้นทุกปีอีกด้วย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทวิช กรุณาไปที่ศูนย์สื่อมวลชน ทวิตเตอร์ฟีด (#Twitch) และบล็อกของเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้