SMT ท็อปฟอร์มกวาดรางวัล Thailand Energy Awards 2018 เป็นปีที่ 2

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๔
SMT หรือ บริษัท สตาร์ส ไมโคร อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำโดย "พีระพล วิไลวงศ์เสถียร" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เตรียมตัวขึ้นรับรางวัลผู้บริหารดีเด่นด้านบุคลากร ประเภทโรงงานควบคุม จากการประกวดผลงาน Thailand Energy Awards 2018 สุดยอดรางวัลพลังงานไทยระดับสากล ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดขึ้นโดยกระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ดร. พิชิต แสงผ่องแผ้ว กรรมการบริหารและ ประธานคณะกรรมการด้านการอนุรักษ์พลังงานของ SMT กล่าวว่า ซีอีโอผ่านเกณฑ์การคัดเลือก 5 หัวข้อ คือ วิสัยทัศน์และนโยบายด้านการอนุรักษ์พลังงาน , บทบาทด้านการอนุรักษ์พลังงานภายในหน่วยงาน, บทบาทด้านการอนุรักษ์พลังงานภายนอกหน่วยงาน, กรมส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรด้านอนุรักษ์พลังงานในหน่วยงาน,และผลงานด้านอนุรักษ์พลังงานทที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์

อีกทั้ง SMT ยังได้ผ่านมาตรฐานการเป็นโรงงานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโรงงานควบคุมตามพระราชบัญญัติการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ. 2535 อีกด้วย โดยก่อนหน้านั้นในปี 2016 บริษัทได้รับรางวัลในงาน Thailand Energy Awards 2016 ประเภทโรงงานดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงาน อีกด้วย ในช่วงปี 2558-2560 ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการด้านการอนุรักษ์พลังงานทั้งสิ้น 13 มาตรการ ทั้งมาตรการที่ใช้เงินลงทุนและไม่ใช้เงินลงทุน อาทิ การติดตั้งเครื่องทำความเย็นใช้คอมเพรสเซอร์แบบไร้แรงเสียดทานสำหรับระบบปรับอากาศแบบใช้น้ำเย็นที่ต้องการความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพสูง การติดตั้งระบบดูดความชื้นของเครื่องทำลมแห้งแบบเทคโนโลยีสูญญากาศ การติดตั้งเครื่องอัดลมแบบมีประสิทธิภาพสูงที่เชื่อมต่อระบบควบคุมการจ่ายลมตามปริมาณการใช้อย่างอัตโนมัติ การติดตั้งอุปกรณ์ปรับความเร็วรอบมอเตอร์ของพัดลมระบายความร้อนของพัดลมคูลลิ่งพาวเวอร์ และเครื่องส่งลมภายในสายการผลิต การติดตั้งหลอดประหยัดไฟ LED ทั้งในสายการผลิตและสำนักงาน รวมทั้งการติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์บนหลังคาโรงงาน โดยมีอุปกรณ์ควบคุมการชาร์จที่ติดตั้งในแผงวงจรโซล่าร์เซลล์ที่สามารถปรับแรงดัน และควบคุมกระแสที่ให้กำลังสูงสุด ส่งผลให้บริษัทฯสามารถลดการใช้พลังงานลงได้ร้อยละ 34.8 จากปีฐาน 2557 คิดเป็นพลังงานไฟฟ้า 9.7GWh และลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลงได้มากถึง 35.4 ล้านบาท จากเงินทุน 50.2 ล้านบาทด้วยระยะเวลาคืนทุนเฉลี่ยที่ 1.5 ปี โดยพิธีมอบรางวัลดังกล่าวจะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2561 ที่จะถึงนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4