อีริคสัน ยกเทคโนโลยี 5G และ IoT จากงาน MWC 2018 มาจัดแสดงที่งาน Do Zone ในประเทศไทย

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๓
- อีริคสัน จัดงาน "Do Zone" แสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ที่นำเสนอประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G, IoT (Internet of Things), การสร้างระบบเครือข่ายเสมือนจริง และโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์

- ภายในงานมีการจัดแสดงและนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากกว่า 40 ตัวอย่าง จากทั้ง 4 โซนเพื่อนำเสนอแนวทางแห่งอนาคตที่จะเกิดจากเทคโนโลยี 5G

อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) นำเสนอที่สุดแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี วิธีการใช้งาน และไฮไลท์จากงาน Mobile World Congress 2018 (MWC) มาสู่ประเทศไทย โดยแสดงตัวอย่างหลากหลายรูปแบบที่เกิดจากเทคโนโลยี 5G ตั้งแต่เครือข่ายเคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น (enhanced mobile broadband) ไปจนถึงโซลูชั่นส์ในภาคอุตสาหกรรม และการใช้งานแอพพลิเคชันของผู้บริโภค รวมถึงเทคโนโลยีที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมาย

สิ่งที่น่าสนใจภายในงาน "Do Zone" ของอีริคสัน

พบกับการสาธิตและการนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากกว่า 40 ตัวอย่างซึ่งจัดแสดงอยู่ทั่วทั้ง 4 โซนเพื่อนำเสนอแนวทางแห่งอนาคตที่จะเกิดจากเทคโนโลยี 5G

สร้าง 5G ในอนาคต ด้วย 4G ในปัจจุบัน – ประสิทธิภาพและนวัตกรรมทางธุรกิจเกิดขึ้นได้ด้วยโครงข่าย 4G ในปัจจุบัน การจำลองสถานการณ์กับโมเดลเมือง โดยการสาธิตโครงสร้างเครือข่ายแบบศูนย์รวมและแบบกระจาย (Centralized และ Decentralized Radio Architecture), Core และ RAN Virtualization, Network Slicing, การจำลองสถานการณ์ใช้งาน 5G, Transport Evolution รวมถึงการใช้งานเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อก้าวสู่ 5G

NFV ในปัจจุบัน – NFV (Network Function Virtualization หรือเครือข่ายเสมือน) คือรากฐานของ 5G ซึ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพและความคล่องตัวเพื่อสนับสนุนธุรกิจใหม่ การสาธิตในงานจะช่วยให้เห็นว่า เครือข่ายหลักที่ใช้ NFV ของ อีริคสันพร้อมสำหรับการใช้งานบนแพลทฟอร์ม 4G และ 5G ลดเวลาที่ใช้ในการนำเสนอบริการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด และเพิ่มประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วยวงจรการอัพเกรดที่สั้นขึ้น

ผลักดัน Massive IoT ให้เกิดขึ้นจริง – ตัวอย่างนี้จะช่วยสร้างความเข้าใจในศักยภาพของ IoT ผ่านวิธีการใช้งานที่แตกต่างกันและแสดงให้เห็นว่า Massive IoT นั้นเกิดขึ้นได้จริงด้วยโซลูชั่นส์การเชื่อมต่อของอีริคสันแพลทฟอร์ม และระบบนิเวศของสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ใน IoT เพื่อมุ่งนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด

โซลูชั่นส์ IoT ที่พร้อมขาย – ความสามารถในการทำงานร่วมกันกับระบบที่มีอยู่เดิม อาทิ Connected Urban Transport จะช่วยผสมผสานทุกระบบเข้าด้วยกัน ช่วยให้หน่วยงานที่มีหน้าที่บริหารการจราจรเห็นข้อมูลและภาพรวม ซึ่งจะช่วยให้สามารถบริหารจัดการการจราจรในเมืองได้ดียิ่งขึ้น

การปฏิบัติงานอัตโนมัติด้วยข้อมูลเชิงลึก – การวิเคราะห์โครงข่ายด้วยข้อมูลแบบทันท่วงทีช่วยให้การปฏิบัติงานเน้นการบริหารประสบการณ์ลูกค้าที่แม่นยำและได้ประโยชน์มากขึ้น ระบบ Ericsson Expert Analytics ทำให้การบริหารประสบการณ์ลูกค้าด้วยการวิเคราะห์เกิดขึ้นได้จริงด้วยข้อมูลเชิงลึกบนพื้นฐานของเครือข่ายแบบเรียลไทม์ที่ทำงานสัมพันธ์กันแม้จะอยู่ต่างโดเมน

การทำเหมืองแร่แบบเรียลลิตี้ – จัดแสดงอนาคตของ AR (Augmented Reality) และ VR (Virtual Reality) ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้กับการทำเหมืองแร่ เทคโนโลยีนี้ทำผู้ใช้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ที่เกิดจากการเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยม อาทิ 5G การกำหนดตำแหน่งที่แม่นยำด้วย AR, MR และ VR ในการทำเหมืองแร่ โดยมีเป้าหมายหลักคือการสนับสนุนการทำงานร่วมกันระหว่างคนงานในเหมืองและระบบอัตโนมัติ

อินเตอร์เน็ตเพื่อทักษะ – Internet of Skills หมายถึงความสามารถในการใช้เครือข่ายการสื่อสารที่ไม่เพียงถ่ายทอดภาพและเสียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประสาทสัมผัสที่ผสมผสานกับเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง การสาธิตการใช้งานจริงของ Ericsson Research คืออีกระดับของการสื่อสารทางไกลสำหรับระบบสาธารณสุข โดยจะแสดงการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยแบบทางไกล (Remote) และส่งข้อมูลต่าง ๆ ผ่านทางเครือข่าย

หลังจากมีการพัฒนามาตรฐานและเทคโนโลยีมานานหลายปี 5G กำลังก้าวเข้าสู่ระยะการใช้งานเพื่อการพาณิชย์ ปัจจุบัน อีริคสันลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจจำนวน 39 ฉบับกับผู้ให้บริการหลายรายเพื่อทำการทดลองใช้งาน ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น อีริคสันยังลงนามสัญญาพาณิชย์หลายฉบับซึ่งพร้อมกำหนดส่งมอบภายในช่วงปลายปีนี้

เกี่ยวกับ อีริคสัน

อีริคสัน สนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในการสร้างมูลค่าสูงสุดจากการเชื่อมต่อ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทครอบคลุมเครือข่าย (Networks) การบริการดิจิทัล (Digital Services) การบริหารจัดการเครือข่าย (Managed Services) และธุรกิจเกิดใหม่ที่กำลังเติบโต (Emerging Business) และมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าให้มุ่งสู่ระบบดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพ และมองหารายได้รูปแบบใหม่ การลงทุนเพื่อพัฒนา นวัตกรรมของอีริคสันได้มอบประโยชน์จากระบบโทรศัพท์และเครือข่ายเคลื่อนที่ให้แก่ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก อีริคสันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในกรุงสต็อกโฮล์ม และใน NASDAQ นครนิวยอร์ค ติดตามข้อมูลข่าวสารของอีริคสันได้ที่ www.ericsson.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ