4 เทคนิคถ่ายรูปเซลฟี่ให้ปั๊วะปัง ไม่โป๊ะ!

ศุกร์ ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๕๙
การถ่ายรูปเซลฟี่ไม่ใช่แค่การเปิดกล้องหน้าแล้วกดชัตเตอร์เพียงอย่างเดียว แต่มันคือศิลปะ! บทความนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคที่จะช่วยพัฒนาการถ่ายรูปเซลฟี่ให้ดูสวยปั๊วะปังอย่างเป็นธรรมชาติ แลดูไม่เฟค!

หันหน้าในองศาที่ปั๊วะปัง และถ่ายรูปในระดับสายตา

หลายคนอาจจะเคยยกกล้องขึ้น ถ่ายรูปเซลฟี่ในมุมสูงเพื่อให้ได้ภาพที่หน้าดูเรียว คราวนี้ลองเปลี่ยนเป็นการถ่ายรูปในระดับสายตาที่คนเห็นทั่วไปตามธรรมชาติ แล้วการถ่ายรูปในมุมนี้จะทำให้กล้องสามารถเก็บบรรยากาศพื้นหลังได้มากกว่า ทำให้ภาพเซลฟี่มีชีวิตชีวา หันหน้าในองศาที่ถนัด บิดหน้าข้างเล็กน้อยเพื่อให้แสงตกกระทบทำให้ใบหน้าดูมีมิติ นอกจากการยิ้มสวยๆ ให้กล้องแล้ว ก็อาจจะลองทำหน้าตาแบบสนุกๆ เช่น ทำปากจู๋ตาโต ยิ้มกว้างเห็นฟัน ดึงหน้าดุเผยอปาก ส่งวิ้งค์ขยิบตาหนึ่งข้าง หรือทำตาง่วงดูเซ็กซี่ ก็อาจจะทำให้ภาพถ่ายที่ดูชวนให้กดไลก์ จนกลายเป็นท่าโพสที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเราไปเลยก็ได้

มองหาแสงธรรมชาติ และอย่าถ่ายรูปย้อนแสง

กฎข้อสำคัญของการถ่ายเซลฟี่คือต้องหันหน้าเข้าหาแสงธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้สีผิวสวย อุณหภูมิของภาพมีความเป็นธรรมชาติ ดูไม่โป๊ะแบบการถ่ายกับแสงจากหลอดไฟ หรือถ้าถ่ายรูปเซลฟี่ตอนกลางคืนให้เลือกใช้มือถือที่มีแฟลชหน้าจอ หรือแฟลชกล้องหน้าที่แสงซอฟต์ๆ ก็จะทำให้รูปเซลฟี่ดูละมุนไปอีกแบบ อีกอย่างที่เป็นกฎข้อห้ามเลยก็คือห้ามถ่ายรูปย้อนแสง ไม่อย่างนั้นหน้ามืดแล้วจะหาว่าไม่เตือน

เลือกฉากหลังให้มีเรื่องราว

ไลก์จะมากขึ้น ถ้ารูปเซลฟี่ของคุณมีฉากหลังที่มีเรื่องราว อย่าง แลนด์มาร์กสำคัญตามสถานที่ท่องเที่ยว หรือวิวสวยๆ ถ้าอยู่ในเมืองแล้วมีโอกาสได้ไปนั่งร้านอาหารหรือคาเฟ่สวยๆ ก็ลองหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายเซลฟี่เก็บไว้ หรือถ้านอนอยู่บ้านก็ลองเลือกหมอนที่มีสีสัน หรือพื้นที่มีลวดลาย วางพรอพเก๋ๆ อย่าง แก้วกาแฟ หรือแม็กกาซีนสักเล่ม ก็ทำให้ภาพเซลฟี่ดูน่าสนใจไม่น้อย

กล้องต้องถ่ายสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

คุณภาพของกล้องที่ถ่ายเซลฟี่ก็สำคัญ ทางที่ดีจะต้องเลือกกล้องที่ให้ภาพที่คมชัด เห็นรายละเอียดบนรูปเซลฟี่ได้เป็นอย่างดี กล้องสมาร์ทโฟนสำหรับเซลฟี่สมัยนี้จะมีโหมด Beauty ต่างๆ เพื่อให้สามารถถ่ายรูปเซลฟี่ได้สวยกริบที่สุด แต่ไม่ควรตั้งค่าให้ดูมากเกินไปเพราะมันจะไม่เป็นธรรมชาติ ถ้าโหมด Beauty มีให้เลือก 10 ระดับ แนะนำว่าให้ปรับลงมาเหลือสัก 1-5 ระดับกำลังดี

เห็นไหมว่าการถ่ายรูปเซลฟี่ก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ศิลปะที่ดีจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าเราไม่ได้กล้องสมาร์ทโฟนที่ดี มาแรงๆ สุดๆ ณ เวลานี้ก็ต้อง HUAWEI nova 3e สมาร์ทโฟนเพื่อการเซลฟี่สวยอย่างเป็นธรรมชาติด้วยกล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสำหรับคนที่รักการเซลฟี่โดยเฉพาะ เช่น Nude Makeup Algorithm, Light Fusion Portrait และ Smart Screen Flash ฯลฯ รับรองว่าเซลฟี่สวยปั๊วะปัง ไม่โป๊ะชัวร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4