ขอเชิญส่งผลงานเข้าร่วมชิงรางวัล HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award ครั้งที่ 6 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พุธ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๘:๐๑
HIMSS Asia Pacific และ Elsevier บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์และสุขภาพระดับโลก ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมส่งกรณีศึกษาเข้าชิงรางวัล HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Simon Lin กรรมการบริหารของ HIMSS Asia Pacific กล่าวว่า "ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา HIMSS และ Elsevier ได้เปิดเวทีระดับโลกให้บรรดาองค์กรบริการสุขภาพได้แสดงผลงานความก้าวหน้าด้านไอที นับตั้งแต่ริเริ่มรางวัลนี้ขึ้นมา ผลงานที่ส่งเข้าประกวดมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีสเกลใหญ่ขึ้น เมื่อปีที่แล้ว เราได้รับผลงานจากหน่วยงานและองค์กรหลากหลายระดับและหลายภาคส่วน เราหวังว่าแนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไป และหวังว่าจะได้รับผลงานเพิ่มมากขึ้นจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและออสเตรเลียซึ่งเป็นประเทศเจ้าภาพ"

นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา รางวัล HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award ได้ดึงดูดผลงานส่งเข้าประกวด 193 ผลงาน จาก 119 องค์กร ใน 30 ประเทศ และโปรเจคต่างๆ ที่ส่งเข้ามามีประโยชน์ต่อผู้ป่วยกว่า 41 ล้านคนทั่วโลก

สำหรับปีนี้มีการเปิดรับผลงานเข้าประกวดใน 2 สาขาเช่นเคย ได้แก่

- Outstanding ICT Achievement สำหรับผู้ที่ประสบความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อยกระดับความปลอดภัยและการดูแลผู้ป่วย

- Outstanding ICT Innovation สำหรับผู้ที่ต่อยอดเทคโนโลยีที่มีอยู่เดิมอย่างสร้างสรรค์ หรือบุกเบิกเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อยกระดับการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างมีนัยสำคัญ ตลอดจนสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

สำหรับปีที่แล้วมีองค์กรบริการสุขภาพ 18 แห่งจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ซึ่งผลปรากฏว่ามีผู้ได้รับรางวัลครั้งแรก 5 ราย โดยโรงพยาบาล The Royal Children's Hospital Melbourne (ออสเตรเลีย) และโรงพยาบาล Fudan University Huashan Hospital (จีน) ได้รับรางวัล Outstanding ICT Achievement Award ขณะที่โรงพยาบาล Aravind Eye Hospital – Pondicherry (อินเดีย), โรงพยาบาล Mackay Memorial Hospital (ไต้หวัน) และโรงพยาบาล Princess Alexandra Hospital (ออสเตรเลีย) ได้รับรางวัล Outstanding ICT Innovation Award

Tim Hawkins กรรมการผู้จัดการฝ่ายโซลูชั่นคลินิกประจำยุโรป ตะวันออกกลาง ละตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิกของ Elsevier กล่าวว่า "เราภูมิใจอย่างยิ่งที่รางวัลนี้เติบโตจนกลายเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนความคิดและแนวทางปฏิบัติว่าด้วยการพัฒนาและใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยของผู้ป่วย และเรากำลังรอรับผลงานส่งเข้าประกวดจากองค์กรบริการสุขภาพทั่วเอเชียแปซิฟิก"

สำหรับคณะกรรมการตัดสินรางวัลในปีนี้ประกอบด้วย

- Bill Le Blanc กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ บริษัท SA Health

- John Sutherland ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ บริษัท Ramsay Healthcare

- John Daniels รองประธานสากล บริษัท HIMSS Analytics สหรัฐอเมริกา

- นพ.ก่อพงศ์ รุกขพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากน้ำโพ ประเทศไทย

- Robert Nieves รองประธานด้านสารสนเทศศาสตร์สุขภาพ ฝ่ายโซลูชั่นคลินิก บริษัท Elsevier

- Dr. Aamir Ali ที่ปรึกษาด้านสารสนเทศศาสตร์สุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ที่ https://www.himssasiapacconference.org/ehome/287692/662452/ หรือทางอีเมล [email protected] ภายในวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคมนี้

ผู้ชนะจะได้รับรางวัลในวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ในพิธีมอบรางวัล HIMSS-Elsevier Award Dinner Reception ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างการประชุม HIMSS AsiaPac18 ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

เกี่ยวกับ HIMSS

HIMSS เป็นกระบอกเสียง ที่ปรึกษา และผู้นำทางความคิดระดับโลกในด้านการพลิกโฉมสุขภาพด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศสุขภาพ โดยมีความเชี่ยวชาญและความสามารถทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึก ในการยกระดับคุณภาพ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ทางสุขภาพ บริการสุขภาพ และการดูแลสุขภาพ HIMSS ออกแบบและใช้ประโยชน์จากข้อมูล แบบจำลอง และเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสุขภาพ แก่บรรดาผู้นำ ผู้ถือผลประโยชน์ และผู้ทรงอิทธิพล เพื่อให้บุคคลเหล่านี้มีข้อมูลที่ถูกต้องในการตัดสินใจ HIMSS มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญกว่า 1 ล้านคน มีการแลกเปลี่ยนความรู้และประสานความร่วมมือกว่า 200 ครั้ง บวกกับสมาชิกอีกกว่า 68,000 ราย จึงมีบทบาทในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและกำหนดทิศทางการใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด เพื่อการดูแลสุขภาพที่เชื่อมโยงถึงกันมากขึ้น ยกระดับสุขภาพของประชาชน และลดต้นทุนในการดูแลสุขภาพ ทั้งนี้ HIMSS เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ และมีสำนักงานอีกหลายแห่งอยู่ในอเมริกาเหนือ ยุโรป สหราชอาณาจักร และเอเชีย รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.himssasiapac.org

เกี่ยวกับ Elsevier

Elsevier เป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลก ที่ช่วยเหลือบุคลากรผู้เชี่ยวชาญและสถาบันต่างๆ ในการยกระดับบริการสุขภาพ การเปิดกว้างทางวิทยาศาสตร์ และประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพื่อประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ Elsevier ให้บริการโซลูชั่นดิจิทัลและเครื่องมือต่างๆ เพื่อจัดการงานวิจัยเชิงกลยุทธ์ ประสิทธิภาพการวิจัยและพัฒนา การสนับสนุนการตัดสินใจทางการแพทย์ และการศึกษาทางวิชาชีพ เช่น ScienceDirect , Scopus , SciVal , ClinicalKey และ Sherpath นอกจากนี้ บริษัทได้จัดทำวารสารดิจิทัลกว่า 2,500 ฉบับ เช่น The Lancet และ Cell รวมถึงอีบุ๊กกว่า 38,000 เรื่อง ตลอดจนงานอ้างอิงที่สำคัญมากมาย เช่น Gray's Anatomy ทั้งนี้ Elsevier เป็นบริษัทในเครือ RELX Group ผู้ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์สำหรับผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.elsevier.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้