BNK48 ควง แก็งค์บุพเพฯ รับรางวัลงาน “LINE STICKERS AWARDS 2018” หลังยอดดาวน์โหลดถล่มทลายขึ้นติดชาร์ตอันดับ 1 อย่างรวดเร็ว

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๘
LINE ผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือยอดนิยมระดับโลก จัดงาน LINE STICKERS AWARDS 2018 มอบรางวัลสุดยอดสติกเกอร์ที่โดดเด่นที่สุดใน 7 สาขา ดาราเซเลปตบเท้าร่วมงานคับคั่ง ด้านสาวๆ BNK48 พร้อมด้วย แก็งค์บุพเพสันนิวาส "พี่ผิน" ครูหยา-จรรยา "พี่แย้ม" นุ่น-รมิดา "ปริก" แอ๊ว-อำภา และ "พระยาโกษาปาน" เก่ง- ชาติชาย สุดปลื้ม ขึ้นรับรางวัลสุดยอดสติกเกอร์ขวัญใจมหาชนและดาราสุดยอดแห่งปี หลังยอดดาวน์โหลดขึ้นแท่นอันดับ 1 ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงและทำยอดดาวน์โหลดวันแรกสูงสุดตลอดกาลในหมวดสติกเกอร์ Celebrity ภายในงานมีกิจกรรมสนุกเพียบ ทั้งบูทจำหน่ายสินค้าจากเหล่าครีเอเตอร์ชื่อดัง หรือการสร้างสติกเกอร์ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ทั้งสะดวกรวดเร็วกับแอพ LINE Creators studio ปิดท้ายความสุขด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป สุดฮอต BNK48

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่กลุ่มธุรกิจไลน์สติกเกอร์มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและสามารถสร้างสถิติใหม่ให้กับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นยอดดาวน์โหลดไลน์สติกเกอร์เฉพาะในไตรมาสแรกของปีนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 52% และมีจำนวนผู้ที่ซื้อสติกเกอร์เพิ่มสูงขึ้นถึง 28% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่แล้ว

ตัวเลขเหล่านี้คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าสติกเกอร์ยังคงเป็นหนึ่งในเครื่องมือในการสื่อสารที่ยังเป็นเทรนด์และเป็นที่นิยมในปัจจุบัน โดย "สติกเกอร์" นอกจากจะใช้แทนคำพูดแบบไม่ต้องพิมพ์ยาวแล้ว ยังช่วยสื่อสารอารมณ์ความรู้สึกได้เข้าใจและชัดเจนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของไลน์สติกเกอร์ในปีนี้ เชื่อว่าเป็นผลมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นความโดดเด่นของสติกเกอร์ในช่วงที่ผ่านมาที่มีสติกเกอร์หลายเซ็ทที่สร้างปรากฏการณ์ให้ผู้คนสนใจดาวน์โหลดเป็นจำนวนมาก อาทิ สติกเกอร์ชื่อแทนตัวเอง, สติกเกอร์บุพเพสันนิวาส, สติกเกอร์ BNK48 เป็นต้น

พร้อมกันนี้ LINE ยังจัดงานมอบรางวัล LINE STICKERS AWARDS 2018 ให้กับสุดยอดสติกเกอร์ที่มีความ โดดเด่นสูงสุดใน 7 สาขา ได้แก่

รางวัลสุดยอดความร่วมมือแห่งปี (Best Collaboration Sticker Award) ได้แก่ สติกเกอร์ Jumbooka x GMM

รางวัลสติกเกอร์หน้าใหม่ยอดนิยมแห่งปี 2017/2018 (Best Seller 2017/2018 Award) ได้แก่ สติกเกอร์ ขิง ขิง & หมูเด้ง

รางวัลสติกเกอร์ขวัญใจมหาชน (People's Choice Sticker Award) ได้แก่ สติกเกอร์จากละครเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ที่มีทั้งหมด 3 ชุดด้วยกัน ซึ่งสติกเกอร์ทั้ง 3 ชุดได้นำคำพูดติดปาก สีหน้า และท่าทางของตัวละคร

รางวัลสติกเกอร์สุดล้ำแห่งปี (Most Trendy Sticker Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชื่อ หรือ Name Sticker โดยผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ ได้แก่ คุณณัฐกิตติ์ ประกอบกิจ ครีเอเตอร์ผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์ชื่อทั้งหมดกว่า 800 ชุด

รางวัลสติกเกอร์สายฮา (Funniest Sticker Award) ได้แก่ ดึ้บ ดึ้บ

รางวัลครีเอเตอร์ดาวเด่น (Top Rising Star Award) ได้แก่ คุณ มหันห์ตชัย ไพรสินธิ์ (ต้นไม้) เจ้าของคาแรคเตอร์สุดฮิตมากมาย อย่าง นายต้นไม้ ส้มเช้ง ตัวหมี และ ตัวหมู เป็นต้น

รางวัลสติกเกอร์ดารายอดนิยมแห่งปี (Best Celebrity Sticker Award) ได้แก่ สติกเกอร์จากวง BNK48 ที่ออกมาทั้งสิ้น 2 ชุดด้วยกัน โดยชุดแรกคือ ชุด BNK48: Koisuru Fortune Cookie (คุกกี้เสี่ยงทาย) และอีกชุดคือ BNK48 Shonichi (วันแรก) ที่เป็นการเปิดตัวชุดยูนิฟอร์มครั้งยิ่งใหญ่

โดยภายในงานได้เปิดโอกาสให้แฟนๆได้มีโอกาสพบกับเจ้าของผลงานที่ชื่นชอบอีกด้วย บูทจำหน่ายสินค้าจากเหล่า ครีเอเตอร์ชื่อดัง ที่เปลี่ยนจาก คาแรคเตอร์บน LINE STICKERS ให้กลายมาเป็นสินค้าที่ระลึกสุดน่ารัก หรือจะมาลองทำ สติกเกอร์ด้วยตัวเองกับแอพ LINE CREATORS STUDIO ที่ผู้ใช้งานได้สร้างสติกเกอร์ในแบบตัวเอง ทำได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว และพบกับ 4 สุดยอดครีเอเตอร์ชื่อดังจาก 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, ไต้หวันและอินโดนีเซีย จะมาแนะนำเทรนด์ใหม่ๆในการออกแบบสติกเกอร์ให้ออกมาฮิตติดชาร์ต ก่อนปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ฮอตที่สุดในช่วงเวลานี้อย่าง BNK48 ที่มีสติกเกอร์ของตนเองบน LINE CREATORS MARKET และได้รับความนิยมอย่างสูงจนเป็นสติกเกอร์ที่ทำยอดดาวน์โหลดขึ้นอันดับ 1 ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

นอกจากนี้ ล่าสุด LINE ได้เปิดโครงการประกวด LINE CREATORS MARKET STICKER CONTEST 2018 การประกวดทำสติกเกอร์ ภายใต้หัวข้อ "ชีวิตประจำวันครบรส แบบโหด มันส์ ฮา!" เพื่อชิงรางวัลศึกษาดูงาน LINE STICKERS STUDIO ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กันยายน 2561 พร้อมด้วยการจัดกิจกรรม LINE STICKERS REGIONAL WORKSHOP ใน 3 เมืองสำคัญทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพ เชียงใหม่ และสงขลา ในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคมนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE STICKERS และเว็บไซต์ http://creator-mag.line.me/th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ