ศูนย์เศรษฐกิจสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานเปิดตัวแอปพลิเคชัน Thai Tuner โปรแกรมเทียบเสียงเครื่องดนตรีไทย แอปพลิเคชั่นแรกของโลก

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๐
ศูนย์เศรษฐกิจสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยมหิดล ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานเปิดตัว แอปพลิเคชัน "Thai Tuner" แอปพลิเคชั่นแรกของโลกที่รวบรวมค่าความถี่เสียงและบันทึกข้อมูลเสียงที่ได้มาตรฐานของเครื่องดนตรีไทยและเครื่องดนตรีพื้นบ้านทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย สำหรับ ใช้ตั้งเสียงหรือเทียบเสียงเครื่องดนตรีไทยอย่างเป็นมาตรฐานเป็นครั้งแรกของวงการดนตรีไทย ในรูปแบบที่ทันสมัย ใช้งานได้ง่ายผ่านเครื่องสมาร์ทโฟน ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สอดคล้องกับยุค Thailand 4.0 พร้อมโชว์เครื่องดนตรีไทยต้นแบบ ที่ได้รับการพัฒนาการผลิตรูปแบบใหม่ เพื่อให้ได้มาตรฐานเสียงและค่าความถี่เสียงที่ถูกต้องเที่ยงตรงที่สุด ด้วยการผลิตในระบบดิจิตอล ใช้เทคโนโลยี CAD/CAM สำหรับการผลิตเครื่องดนตรีไทย 2 ชนิดที่มีความสำคัญและจำเป็นต้องได้มาตรฐานตั้งแต่ขั้นตอนผลิต ได้แก่ ฉิ่ง และ ขลุ่ย เป็นครั้งแรก จึงนับเป็นเครื่องดนตรีไทยต้นแบบยุค Thailand 4.0 อย่างแท้จริง พร้อมสัมผัสเสียงของฉิ่ง และขลุ่ย ที่เป็นมาตรฐานตามแบบต้นฉบับดนตรีไทยดั้งเดิมอีกครั้ง

โดยงานเปิดตัวแอปพลิเคชัน Thai Tuner โปรแกรมเทียบเสียงเครื่องดนตรีไทย แอปพลิเคชั่นแรกของโลก จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 13 มิถุนายน 2561 เวลา 13.30 -15.30 น. ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมี หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี นอกจากนี้ยังมีศิลปินนักร้องชื่อดังอย่าง เก่ง ธชย ประทุมวรรณ และศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทย-คีตศิลป์) ได้แก่ อาจารย์ทัศนีย์ ขุนทอง ร่วมเป็นเกียรติภายในงานนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้