AIS-AWN ได้รับ ISO22301:2012 มาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจระดับสากล

พุธ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๑
AIS และ AWN ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 22301 ด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ระบบบริการคลาวด์ สะท้อนระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพในระดับสากล และเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารความเสี่ยงขององค์กร เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กร

นายเกรียงศักดิ์ วานิชย์นที หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ เอไอเอสและ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ เอดับบลิวเอ็น ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอไอเอส ได้รับมอบใบรับรองการตรวจประเมินระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ตามมาตรฐาน ISO22301:2012 ด้านการรับรองการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management System: BCMS) ระบบบริการคลาวด์ (Could Service of AIS Enterprise Cloud) จากบริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นการรับรองว่า บริษัทฯ มี การพัฒนาองค์กรให้มีระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจอย่างสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลและมีความพร้อมสำหรับการจัดการกับภาวะวิกฤติ อันก่อให้เกิดการบริหารความยั่งยืนทางธุรกิจขององค์กร (Sustainable Development)

"มาตรฐาน ISO22301:2012 (BCMS) เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของเอไอเอส และการบริหารความเสี่ยงอย่างรอบด้าน การมีแผนฉุกเฉินที่รัดกุม พร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินหรือภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจะเกิดขึ้นได้ เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งในด้านความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ การบริหารธุรกิจ การส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการในภาวะวิกฤต ลดผลกระทบจากการหยุดชะงักทางธุรกิจของบริษัทฯ จะสามารถดำเนินต่อไปได้ภายหลังจากที่เผชิญภาวะวิกฤตหรือภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้น"

ก่อนหน้านี้ AIS เคยได้รับการรับรองมาตรฐาน CSA-STAR (Cloud Security Alliance (CSA) – Security, Trust & Assurance Registry (STAR ) ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยสำหรับบริการคลาวด์ในระดับสากลที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ Cloud Service โดยเฉพาะองค์กรหรือหน่วยงานที่ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของข้อมูลเนื่องจากมาตรฐานดังกล่าว ประกอบด้วยข้อกำหนดที่ให้ผู้บริการคลาวด์ต้องปฏิบัติเพื่อลดความเสี่ยง และสร้างความต่อเนื่องในการให้บริการ ดังนั้นการได้รับมาตรฐานดังกล่าว จึงเป็นการ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและการให้บริการคลาวด์ที่ทันสมัย รวดเร็ว และตอบโจทย์ด้านความมั่นคง ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการในทุกระดับ

การได้รับใบรับรองคุณภาพมาตรฐานดังกล่าว ถือเป็นเครื่องตอกย้ำและสะท้อนความมุ่งมั่นของเอไอเอส ในการดำเนินธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยศักยภาพขององค์กร เอไอเอส ยังคงขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจให้เหนือกว่าระดับมาตรฐาน เพื่อให้โครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องในทุกสภาวการณ์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest