“เจนเนอราลี่ โชว์ผลงาน เจน แชทบอท”ต้นแบบนวัตกรรมสุดล้ำ ดันยอดขายเทเลเซลส์โต ผ่านช่องทาง Facebook Inbox เพิ่มขึ้น 139%

จันทร์ ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๗
เจนเนอราลี่ ประเทศไทย เผย "น้องเจน" แชทบอท นวัตกรรม AI ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัล ดันยอดขายช่องทางโทรศัพท์ (Telesales) ผ่าน Facebook Inbox โต 139% เดินหน้าพัฒนาบริการให้ครอบคลุม ตอกย้ำผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์และการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจนเนอราลี่ ประกันภัย ไทยแลนด์เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์และนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เจนเนอราลี่ ประเทศไทย จึงได้นำเทคโนโลยี แชทบอท เข้ามาเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวก และถูกต้องมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มให้บริการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา "น้องเจน แชทบอท" นวัตกรรม AI (Artificial Intelligence) เปรียบเสมือนผู้ช่วยอัจฉริยะ ทำหน้าที่บริการและให้คำแนะนำ ช่วยเหลือลูกค้าเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็ว อาทิ การวิเคราะห์และคัดแยกความต้องการของลูกค้า เพื่อส่งต่อไปให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายขาย ฝ่ายCall Center และฝ่ายร้องเรียน ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการลูกค้าที่รวดเร็วและตรงความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

"เจนเนอราลี่ 365 แชทบอท เป็นระบบที่มาช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของฝ่ายขาย และฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการช่วยฝ่ายขายวิเคราะห์ในขั้นต้นถึงความต้องการของลูกค้าและค้นหารูปแบบการประกันที่เหมาะสม เพราะความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล แต่ละอาชีพ มีความต้องการรูปแบบการประกันตลอดจนอัตราค่าเบี้ยประกันภัยที่แตกต่างกันไป เมื่อฝ่ายขายมีข้อมูลความต้องการเบื้องต้นของลูกค้าแล้ว การเสนอรูปแบบประกันจึงตรงกับความต้องการทำให้ลูกค้าตัดสินใจทำประกันง่ายขึ้นและสามารถปิดการขายได้ในที่สุด" นายกรกฤต กล่าว

สำหรับในช่วงที่ผ่านมา การให้บริการของ เจน แชทบอท เติบโตอย่างรวดเร็วสามารถให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับการประกันภัยกับลูกค้าที่สอบถามมาทางกล่องข้อความ(Inbox) ของ facebook.com/generali365 ได้มากกว่า 8,400 ราย และส่งเรื่องต่อไปยังฝ่ายขายช่องทางโทรศัพท์ (Telesales) จนทำให้เจนเนอราลี่ มียอดขายผ่านช่องทางโทรศัพท์เติบโตถึง 139% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้ช่องทางการขายผ่านทางโทรศัพท์เติบโตสูงที่สุด

จากข้อมูลการเติบโตดังกล่าว ล่าสุดช่องทางเจน แชทบอท ได้ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 รองจากอันดับ 2 คือช่องทางเฟสบุ๊ค (facebook) และอันดับ 1 ช่องทางกูเกิ้ล (google) ของช่องทางที่นำลูกค้าเข้ามาใช้บริการเจนเนอราลี่ แสดงให้เห็นว่าเจน แชทบอทเป็นเครื่องมือการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ช่วยขยายฐานลูกค้าประกันและดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยดาวน์โหลดใบรับรองการลดหย่อนภาษีปี 2560 ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วมากกว่า 6,000 ราย

ความพิเศษของ เจน แชทบอท คือมีบุคลิกที่น่ารัก กระตือรือร้น พร้อมเต็มใจให้บริการแก่ลูกค้าทุกคน ซึ่งจุดนี้จะเป็นการช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น นอกจากจะเป็น แชทบอทที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจนแล้ว น้องเจน ยังสามารถสื่อสารได้เหมือนคน เป็นมากกว่าแค่แชทบอท น้องเจนยังสามารถเป็นเพื่อนพูดคุยในเรื่องไลฟ์สไตล์ทั่วไปอีกด้วย

โดยในปีนี้บริษัทฯมีแผนพัฒนา เจน แชทบอท เพื่อให้บริการครอบคลุม และยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลให้มากยิ่งขึ้น อาทิ ขยายบริการให้ข้อมูลกับลูกค้าแบบ Auto-Reply สำหรับคอมเม้นท์ใต้โพสต์ จากปัจจุบันสามารถตอบหรือให้ข้อมูลได้เฉพาะข้อความที่ผ่านทางกล่องข้อความเท่านั้น นอกจากนี้ยังเตรียมขยายการแนะนำไปสู่แผนประกันภัยต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น อาทิ แผนประกันสุขภาพและประกันภัยรถยนต์ เป็นต้น

เจน แชทบอท ให้บริการแบบ Real-Time ภายใต้คอนเซปต์ "อยากดูแลลูกค้าที่รักของเราในทุกๆ วัน" ลองชิทแชทกับ "น้องเจน" ได้ที่www.facebook.com/generali365 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้