LINE MAN บริการผู้ช่วยในชีวิตประจำวัน ฉลองครบรอบ 2 ปี ผู้ใช้งานพุ่งกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน ด้วยยอดสั่งซื้อเติบโตกว่า 489% กับความสำเร็จที่พัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทย

พุธ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๑
LINE MAN บริการผู้ช่วยในชีวิตประจำวันของคนไทย ฉลองความสำเร็จครบรอบ 2 ปี มีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 ล้านคนต่อเดือนด้วยยอดสั่งซื้อยอดเติบโตกว่า 489% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ด้วยแพลตฟอร์มที่มอบความสะดวกและครบวงจรสำหรับความต้องการในชีวิตประจำวันผ่านบริการทั้ง 5 ของ LINE MAN ได้แก่ 1.บริการสั่งอาหาร (Food delivery) 2. บริการแมสเซนเจอร์ (Messenger) 3. บริการซื้อของสะดวกซื้อ (Convenience Goods) 4. บริการส่งพัสดุ (Postal/Parcel) และ 5. บริการเรียกรถแท็กซี่ (Taxi)

บริการส่งพัสดุ (Postal/Parcel) และ บริการแมสเซนเจอร์ (Messenger)

"ปัจจุบันการซื้อขายสินค้าผ่านโซเชี่ยลมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย" กล่าวโดย นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย "จากผลสำรวจของ PWC ทำให้เห็นว่าการซื้อขายสินค้าผ่านโซเชี่ยลมีมูลค่าสูงถึงร้อยละ 51 จาก 3.1 พันล้านดอลล่าของมูลค่าตลาดรวมอีคอมเมิร์ซ นอกจากนี้จำนวนผู้ใช้บริการการซื้อขายสินค้าผ่านโซเชี่ยลในประเทศไทยยังสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึงสามเท่า ในการที่จะรับมือกับตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์อาจเจอปัญหาที่ยุ่งยากไม่ว่าจะเป็นการเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อรับ-ส่งของ หรือการรับ-ส่งของในเฉพาะช่วงเวลาที่จำกัด แม้กระทั่งระบบการติดตามสิ่งของที่ส่งก็อาจจะทำให้เป็นเรื่องที่วุ่นวายพอสมควร แต่ บริการแมสเซนเจอร์ (Messenger) และ บริการส่งพัสดุ (Postal/Parcel) จะสามารถช่วยปัญหาเหล่านี้ได้ และช่วยทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถเน้นในเรื่องการทำธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

บริการแมสเซนเจอร์ (Messenger) เป็นบริการแบบเร่งด่วนภายวันเดียวในเขตกรุงเทพฯ สำหรับทั้งการใช้งานแบบส่วนตัวหรือแบบธุรกิจ (พ่อค้า-แม่ค้า ออนไลน์) มีการเติบโตกว่า 7 เท่า ต่อปี จากสองปีที่ผ่านมา LINE MAN (Messenger) มีระยะทางการรับ-ส่งสิ่งของไปแล้วมากกว่า 14 ล้านกิโลเมตร หรือเท่ากับเดินทางไปกลับดวงจันทร์ 18 รอบ

บริการส่งพัสดุ (Postal/Parcel) ให้บริการทุกวันตลอด 24 ขั่วโมงและครบคลุมทั่วประเทศ เป็นบริการที่เข้ามาเติมเต็มช่องว่างทางธุรกิจ ตั้งแต่เปิดให้บริการมา LINE MAN (Postal/Parcel) ช่วยประหยัดเวลาเดินทางของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ไปแล้วกว่า 300,000 ชั่วโมง

บริการสั่งซื้ออาหาร (Food delivery)

"จากผลวิเคราะห์ของธนาคารกสิกรไทยในปีพ.ศ. 2560 แสดงให้เห็นว่าการบริการส่งอาหารมีเพียง 7% ของตลาดร้านอาหารทั้งหมดที่มีสูงถึง 397,000 ล้านบาท ตลาดการส่งอาหารมีมาหลายปีแล้วแล้วแต่ยังมีจำนวนร้านอาหารไม่มากพอ

LINE ได้มองเห็นโอกาสในการขยายและสร้างฐานใหม่ของการบริการส่งอาหารสตรีทฟู้ดที่ซึ่งเป็นสัดส่วนร้านอาหารที่คนไทยนิยมทานมากที่สุดแต่ยังไม่มีใครมาตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยตรงนี้ การที่มีบริการสั่งซื้ออาหาร (Food delivery) จาก LINE MAN เป็นการช่วยเอื้อประโยชน์ต่อทั้งเจ้าของธุรกิจร้านอาหารและผู้บริโภค สำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารที่อาจจะต้องเจอปัญหาในด้านของสถานที่ที่มีจำกัดการบริหารค่าใช้จ่ายของบุคลากรและทุนทรัพย์ และที่สำคัญ ไม่คิดค่าคอมมิชชั่นจากร้านอาหารและถ้ามองจากมุมมองของลูกค้า การออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านอาจจะใช้เวลามากเมื่อต้องเจอกับจรจรที่ติดขัดในกรุงเทพฯ หรือการหาที่จอดรถก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาหลักที่มักเกิดขึ้น บริการสั่งอาหาร (Food delivery) ของ LINE MAN เป็นบริการที่มาช่วยเติมเต็มและแก้ไขปัญหาพวกนี้ให้กับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารและให้ผู้บริโภค"

บริการสั่งอาหาร (Food delivery) ครองแชมป์อันดับ 1 ปัจุบันมีให้บริการสั่งซื้ออาหาร จากร้านอาหารและสตรีทฟู้ดกว่า 40,000 ร้านทั่วกรุงเทพฯ หรือมีจำนวนร้านอาหารสูงกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด (ประมาณ 4,000 ร้าน) และเกี๊ยวซ่าเป็นเมนูที่มีผู้สั่งซื้อมากที่สุดด้วยยอดส่งมาแล้วกว่า 2 ล้านชิ้น เพิ่มรายได้ให้กับร้าน Kinza Gyoza มาแล้วกว่า 100 เท่า

บริการซื้อของสะดวกซื้อ (Convenience Goods) จัดส่งสินค้าจาก 7-Eleven ถึงหน้าบ้านตลอด 24 ชั่วโมง รายการยอดนิยมที่คนสั่งซื้อมากที่สุด คือน้ำแข็งและโซดา พิสูจน์ได้ว่า LINE MAN ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเวลากลางคืนระหว่าง เช่น ช่วงฤดูการแข่งขันฟุตบอลและปาร์ตี้ต่างๆ

บริการเรียกรถแท็กซี่ (Taxi)

"ณ ปัจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการเรียกรถแท็กซี่เพียง 6 แอพฯ ซึ่งทำให้ปัญหาที่ผู้บริโภคต้องเผชิญยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ไม่ว่าจะเป็นการเรียกรถในเวลาเร่งด่วน หรือเวลาที่ฝนตก นี่จึงเป็นเหตุผลที่ LINE เกิดบริการเรียกรถแท็กซี่ (Taxi) ขึ้น ถึงแม้ว่าเราเพิ่งเริ่มให้บริการเพียงไม่กี่เดือน ก็เห็นได้ถึงความเติบโตที่รวดเร็วพร้อมกับผลตอบรับที่ดีจากผู้เรียกใช้บริการ เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการให้ตัวเลือกกับผู้บริโภคย่อมเป็นสิ่งที่ดี" นายอริยะกล่าวทิ้งท้าย

บริการเรียกรถแท็กซี่ (Taxi) เป็นบริกาที่ถูกกฎหมาย 100% สถานที่ที่มีคนเรียกใช้บริการมากที่สุดคือสยามพารากอน

วิสัยทัศน์ของ LINE MAN คือการสร้าง LINE MAN ให้เป็นแพลตฟอร์ม O2O (ออนไลน์สู่ออฟไลน์) ในประเทศไทยที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้ LINE จำนวน 42 ล้านคนเข้ากับ SMEs ไทย (ร้านอาหาร,พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์, คนขับรถแท็กซี่, ร้านสะดวกซื้อ, ธุรกิจขนาดเล็กต่าง ฯลฯ) เพื่อช่วยประหยัดเวลาและสามารถส่งมอบความสุขให้ถึงหน้าบ้าน พร้อมทั้งช่วยให้ธุรกิจ SMEs เติบโตขึ้น และทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงดิจิตอลง่ายขึ้น

LINE MAN เป็นแพลต์ฟอร์มผู้ช่วยในชีวิตประจำวันที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยการพัฒนาระบบโดยคนไทยให้กับคนไทย ในช่วงสองปีของการให้บริการ จำนวนผู้ใช้เพิ่มสูงขึ้นถึง 1 ล้านรายในแต่ละเดือนและยอดสั่งซื้อยอดเติบโตกว่า 489% จากปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน LINE MAN ประกอบด้วยประเภทบริการ 5 ประเภท ได้แก่

1. บริการสั่งอาหาร (Food delivery): บริการสั่งอาหารอันดับ 1 ในไทย โดยมีร้านอาหารและสตรีทฟู้ดมากว่า 40,000 ร้านอาหาร ในกรุงเทพฯ

บริการแมสเซนเจอร์ (Messenger):จัดส่งพัสดุทันทีในกรุงเทพฯภายใน 1 วัน

2. บริการซื้อของสะดวกซื้อ (Convenience Goods): บริการส่งของจาก 7-ELEVEN

3. บริการส่งพัสดุ (Postal/Parcel): รับพัสดุถึงบ้านและส่งถึงจุดหมายทั่วประเทศ

4. บริการเรียกรถแท็กซี่ (Taxi): แท็กซี่ถูกกฎหมาย 100%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?