ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดศูนย์นวัตกรรม “Future Edge” พลิกโฉมธุรกิจสื่อสารด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ล้ำสมัย

พุธ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๕๙
ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดศูนย์นวัตกรรม "Future Edge" พลิกโฉมธุรกิจสื่อสารด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ล้ำสมัย เน้นเพิ่มประสิทธิภาพการพิมพ์ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานใหม่

บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด ตั้งเป้าเป็นผู้บุกเบิกอนาคตของธุรกิจด้านการสื่อสารระดับโลก จัดตั้งศูนย์นวัตกรรมแบบเปิดที่เมืองเอบินะ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทฯ จะทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อปรับโฉมการติดต่อสื่อสารโดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ที่หลากหลาย

ศูนย์นวัตกรรมแห่งใหม่นี้มีชื่อว่า Future Edge ตั้งอยู่ที่เอบินะเซ็นเตอร์ (Ebina Center) โดยจะเป็นสถานที่จัดแสดงและสาธิตการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการพิมพ์และการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานใหม่ นอกจากนี้ Future Edge จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ ของฟูจิ ซีร็อกซ์ ทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น

ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ Smart Work Innovation ฟูจิ ซีร็อกซ์ มุ่งมั่นนำเสนอคุณประโยชน์ที่สำคัญ 3 ด้าน ได้แก่ การหลุดพ้นจากข้อจำกัด (Liberate from Restraints), ความเชี่ยวชาญที่เปิดกว้าง (Open Professional Expertise) และการปรับเปลี่ยนสู่รูปแบบการทำงานเชิงสร้างสรรค์ (Transform to Creative Work-style) ศูนย์ Future Edge คือสถานที่ที่หลอมรวมคุณประโยชน์ดังกล่าวเข้าไว้ด้วยกันเพื่อปรับปรุงการสื่อสารด้วยงานพิมพ์ แทนที่จะเป็นเพียงแค่โชว์รูมที่จัดแสดงอุปกรณ์และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เช่น Internet of Things (IoT), ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence - AI) และกระบวนการทำงานอัตโนมัติโดยหุ่นยนต์ (Robotic Process Automation - RPA) ศูนย์ Future Edge มีเป้าหมายคือสาธิตให้เห็นว่าเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการพิมพ์และปรับปรุงรูปแบบการทำงานได้อย่างไร โดยให้บุคลากรสามารถตรวจสอบสถานะของงานพิมพ์ผ่านการเชื่อมต่อระยะไกล และปรับเปลี่ยนเวิร์กโฟลว์ที่ปัจจุบันต้องใช้แรงงานคนให้กลายเป็นเวิร์กโฟลว์แบบอัตโนมัติ

บนพื้นที่ประมาณ 7,000 ตารางเมตร ศูนย์นวัตกรรมแห่งนี้นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ระดับโปรดักชั่นทั้งหมดของฟูจิ ซีร็อกซ์ รวมไปถึงซอฟต์แวร์และบริการที่เกี่ยวข้อง และเครื่องพิมพ์ดิจิทัลอิงค์เจ็ทของฟูจิฟิล์ม รุ่น Jet Press 720S และระบบเวิร์กโฟลว์การพิมพ์ FUJIFILM WORKFLOW XMF เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการผนึกกำลังร่วมกันของกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในเครือบริษัทฟูจิฟิล์ม ศูนย์แห่งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการทำงานร่วมกับพันธมิตรและผู้สร้างนวัตกรรมทั้งในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ เพื่อนำเสนอระบบที่ล้ำสมัยและความเชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่อง ศูนย์นวัตกรรมแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ Ebina Center ซึ่งเป็นศูนย์รวมการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีของฟูจิ ซีร็อกซ์ ช่วยให้บุคลากรฝ่ายขาย วิศวกรระบบ วิศวกรฝ่ายพัฒนา บุคลากรฝ่ายผลิต รวมไปถึงพันธมิตรและคู่ค้าของฟูจิ ซีร็อกซ์ สามารถทำงานร่วมกับลูกค้าโดยตรง เพื่อรองรับความท้าทาย และการตรวจสอบรับรองต่างๆ

เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับห่วงโซ่แห่งคุณค่า (Value Chain) ของการพิมพ์ ฟูจิ ซีร็อกซ์ เชื่อว่าภายใต้แนวคิด Smile Curve (ภาพประกอบทางด้านขวา) จำเป็นต้องเชื่อมต่อกระบวนการทั้งหมดอย่างไร้รอยต่อ ตั้งแต่ขั้นตอนการสร้างสรรค์งานครีเอทีฟและกระบวนการพิมพ์ ไปจนถึงขั้นตอนการส่งมอบงาน

ส่วนประกอบหลักของ Future Edge

ศูนย์ Future Edge ประกอบด้วย Smile Garden ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการนำเสนอประสบการณ์ รวมถึงการตรวจสอบรับรองแนวคิดและระบบที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสาร และ Smart Factory ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการระบุความต้องการที่หลากหลายสำหรับงานพิมพ์ดิจิทัลที่เกิดจากแนวคิดและระบบดังกล่าว และสาธิตกระบวนการทำงานและการส่งมอบงานที่ไร้รอยต่อ

[Smile Garden]

Smile Garden เป็นสถานที่สำหรับการพิจารณาตรวจสอบวิธีการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ ภายในชุมชนที่ประกอบด้วยผู้คนที่หลากหลาย และสำรวจโมเดลธุรกิจที่เหมาะสมร่วมกับลูกค้า ด้วยระบบที่ได้รับการอัพเกรดอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงการสื่อสารบนแอพพลิเคชั่นและบริการคลาวด์ที่หลากหลาย พื้นที่ส่วนนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาสมมติฐานเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ร่วมกับลูกค้า โดยมีการจัดเวิร์กช็อปเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสการใช้งานจริง นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์นวัตกรรมแบบเปิด เพื่อค้นหาเมล็ดพันธุ์ทางด้านธุรกิจที่จะนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี โดยจะเปิดรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากภายนอกองค์กรเพื่อร่วมกันระดมความคิดสำหรับไอเดียที่แปลกใหม่

[Smart Factory]

Smart Factory สาธิตและมอบประสบการณ์ของการปรับเปลี่ยนประสิทธิภาพกระบวนการผลิตของโรงพิมพ์ในอนาคต โดยอาศัยการตรวจสอบเวิร์กโฟลว์การพิมพ์ทั้งหมดด้วยเทคโนโลยีล่าสุด และใช้เครื่องพิมพ์ดิจิทัลที่หลากหลาย รวมถึงระบบงานหลังการพิมพ์ที่ติดตั้งไว้ในพื้นที่ส่วนนี้ ดิจิทัลคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นที่ Smile Garden ถูกส่งไปยัง Smart Factory ซึ่งดำเนินกระบวนการผลิตบน Smile Curve เพื่อผลิตและตกแต่งงานพิมพ์สำหรับการใช้งานที่หลากหลาย Smart Factory มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างระบบสำหรับการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เสร็จสมบูรณ์ให้แก่ผู้ที่ต้องการ โดยจัดส่งไปยังสถานที่ที่เหมาะสมในรูปแบบที่ถูกต้องและเป็นไปตามกรอบเวลาที่กำหนด ด้วยเหตุนี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ และฟูจิฟิล์ม จึงร่วมมือกันเพื่อจัดหาเวิร์กโฟลว์การพิมพ์แบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยการพิมพ์แบบดิจิทัลและออฟเซ็ตสำหรับเวิร์กโฟลว์ที่ไร้รอยต่อ ตั้งแต่กระบวนการต้นน้ำไปจนถึงกระบวนการปลายน้ำ

ความต้องการและรสนิยมของผู้คนมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปและกระแสโลกาภิวัตน์ ส่งผลให้เกิดความต้องการสำหรับวิธีการสื่อสารที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการพิมพ์ดิจิทัลที่คล่องตัวและยืดหยุ่น จำเป็นที่จะต้องสร้างระบบที่มอบคุณประโยชน์ที่หลากหลาย โดยจะต้องปรับเปลี่ยนไปสู่การผลิตขั้นสูงสำหรับชิ้นงานจำนวนน้อยที่มีความหลากหลาย ศูนย์ Future Edge มีเป้าหมายที่จะพลิกโฉมธุรกิจการสื่อสารในห่วงโซ่แห่งคุณค่าของการพิมพ์ทั้งหมด ตั้งแต่กระบวนการต้นน้ำ ซึ่งมีการผลิตคอนเทนต์การสื่อสารผ่านขั้นตอนโปรดักชั่น ไปจนถึงกระบวนการปลายน้ำ ซึ่งคอนเทนต์ถูกส่งมอบตามกรอบเวลาในรูปแบบที่เหมาะสมไปยังสถานที่ที่กำหนดในฐานะผู้บุกเบิกด้าน "Graphic Communications"หมายเหตุ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้ร่วมมือกับฟูจิฟิล์ม ลูกค้า และพันธมิตร เพื่อปูทางสู่อนาคตของการสื่อสารที่ครอบคลุมหลากหลายแง่มุม รวมทั้งส่งเสริมความเข้าใจที่ดีร่วมกันในสังคมดิจิทัล และยกระดับขีดความสามารถด้านการแข่งขันของลูกค้าในโลกธุรกิจ

หมายเหตุ: บริการด้านการพิมพ์ครอบคลุมกระบวนการวางแผนและงานครีเอทีฟ รวมไปถึงระบบอัตโนมัติและการส่งมอบงานพิมพ์อย่างทันท่วงทีไปยังสถานที่ที่เหมาะสมตามกรอบเวลาที่กำหนด

ภาพถ่ายภายในศูนย์ Future Edge

สถานที่ตั้งของศูนย์ Future Edge:

Ebina Center, บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด 2274 Hongou, Ebina-shi, Kanagawa 243-0494, ญี่ปุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4