ซิสโก้จับมือเน็ตแอพ เพิ่มความสะดวกในการนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์และแอพพลิเคชั่นด้านอุตสาหกรรมผ่านโซลูชั่นใหม่ FlexPod

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๐๒
โซลูชั่นใหม่ Managed Private Cloud มอบประสิทธิภาพความคล่องตัวและความรวดเร็วด้วยการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ขณะที่ Industry Solution ช่วยลดความเสี่ยงในการติดตั้งใช้งานและช่วยย่นระยะเวลาในการส่งมอบบริการให้รวดเร็วขึ้น

ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) ร่วมกับเน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) ประกาศเปิดตัว FlexPod(R) โซลูชั่นที่ผสานรวมโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจร Cisco UCS เข้ากับบริการข้อมูลของเน็ตแอพ เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบไฮบริดคลาวด์โดยใช้แพลตฟอร์มสำหรับนวัตกรรมที่น่าเชื่อถือ โซลูชั่น Managed Private Cloud มอบทางเลือกใหม่ในการใช้งาน เพื่อการเข้าถึงที่ยืดหยุ่นมากขึ้น สำหรับโครงสร้างพื้นฐานไอทีและแอพพลิเคชั่นที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน ลูกค้ายังสามารถดำเนินการปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ให้ทันสมัยขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งในเร็วๆ นี้จะมีการเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ โดยโซลูชั่นแรกที่ผ่านการทดสอบคือ FlexPod Datacenter สำหรับระบบ Epic EHR ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นทางด้านการแพทย์ที่สำคัญ และจะมีการรองรับแอพพลิเคชั่นทางการแพทย์เพิ่มเติมอีกในอนาคต FlexPod ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและปกป้องเงินลงทุนในระยะยาว โดยนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ ที่ผ่านการตรวจสอบรับรองสำหรับซอฟต์แวร์เวอร์ช่วลไลเซชั่น (Virtualization) รุ่นล่าสุด รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นระดับองค์กร และฐานข้อมูลที่ผนวกรวมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากซิสโก้และเน็ตแอพ

ข้อมูลจากไอดีซีระบุว่า การนำเสนอ FlexPod ส่งผลให้ซิสโก้และเน็ตแอพขึ้นเป็นผู้นำตลาด ด้วยอัตราการเติบโตเป็นเลขสองหลักติดต่อกันใน 5 ไตรมาสติ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

โซลูชั่น Managed Private Cloud

โซลูชั่นใหม่ Managed Private Cloud ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม FlexPod ช่วยให้ลูกค้าใช้ประโยชน์จากระบบคลาวด์ในรูปแบบของบริการเพื่อรองรับระบบไอทีที่ติดตั้งภายในองค์กรได้ โครงสร้างพื้นฐาน FlexPod จะถูกติดตั้งไว้ภายในองค์กร แต่จะถูกบริหารจัดการผ่านการเชื่อมต่อระยะไกล เพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญของลูกค้าให้ปลอดภัย พร้อมทั้งขยายความสามารถด้านระบบคลาวด์สำหรับคู่ค้าและลูกค้าขององค์กร โซลูชั่นนี้จะได้รับการส่งมอบผ่านบริษัทคู่ค้า ซึ่งบริษัทคู่ค้ารายแรกที่เข้าร่วม ได้แก่ บริษัทไดเมนชั่น ดาต้า (Dimension Data), บริษัทอีพลัส (ePlus), บริษัทไมโครแลนด์ (Microland) และบริษัทโปรแอ็ค (ProAct) โดยโปรแกรมดังกล่าวจะขยายไปสู่คู่ค้ารายอื่นๆ ในอนาคต

โซลูชั่น FlexPod สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ

โซลูชั่น FlexPod สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ นับเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการรับรองในเรื่องของความรวดเร็วในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ให้แก่อุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องรับมือกับข้อมูลจำนวนมากที่มีความหลากหลาย กระจัดกระจาย และเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โซลูชั่น FlexPod Datacenter สำหรับระบบ Epic EHR ซึ่งเปิดตัวในวันนี้ จะช่วยลดความซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐานไอทีของสถานพยาบาลต่างๆ ช่วยให้ดำเนินการได้รวดเร็วขึ้น และกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงการดูแลรักษาผู้ป่วย เน็ตแอพและซิสโก้ร่วมกันนำเสนอแพลตฟอร์มที่ปลอดภัย มีเสถียรภาพและความพร้อมในการใช้งานแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ พร้อมทั้งจัดหาแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดและให้คำแนะนำในการปรับขนาด เพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มความรวดเร็วในการติดตั้ง และในช่วงปีนี้ จะมีการเปิดตัวโซลูชั่นเพิ่มเติม เพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นและอุตสาหกรรมอื่นๆ

แพลตฟอร์มสำหรับนวัตกรรม

FlexPod ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและปกป้องเงินลงทุนในระยะยาว ด้วยการนำเสนอดีไซน์ที่ผ่านการรับรอง ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการทางด้านธุรกิจที่สำคัญที่สุดของลูกค้า นอกเหนือจากโซลูชั่นใหม่ทางการแพทย์และโซลูชั่น Managed Private Cloud แล้ว ยังมีการเปิดตัวดีไซน์ใหม่ๆ ที่ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ FlexPod Datacenter อีกด้วย แพลตฟอร์ม FlexPod สำหรับการปรับปรุงระบบไอทีให้ทันสมัยได้รับการอัพเดตเพื่อรองรับสภาพแวดล้อม VMware vSphere และ Microsoft Hyper-V โดยผสานรวมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก Cisco UCS, Cisco ACI และสตอเรจ All Flash FAS ของเน็ตแอพ ส่วนโซลูชั่น SAP และ SAP HANA ซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับลูกค้าองค์กรและผู้ให้บริการหลายรายที่ประสบความสำเร็จในการนำเสนอ Hana-as-a-Service ได้รับการปรับปรุงเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 นอกจากนั้น มีการเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ๆ สำหรับ Desktop Virtualization (Citrix XenDesktop/XenApp และ VMware Horizon View) และ Microsoft SQL 2016 ขณะที่ MetroCluster บนเครือข่าย IP ของเน็ตแอพ สามารถผนวกรวมเข้ากับ Cisco ACI เพื่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทำงานพร้อมกัน (Active-Active) ที่ครอบคลุมเครือข่ายทั้งหมดสำหรับโซลูชั่นการรักษาความต่อเนื่องของธุรกิจ (Business Continuity) ที่แข็งแกร่ง อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีไซน์ที่ผ่านการตรวจสอบรับรองของ FlexPod รวมถึงคุณประโยชน์ต่างๆ มากมายได้ที่นี่

คำกล่าวที่สำคัญ

นายออสติน พาร์ค หัวหน้าทีมโครงสร้างพื้นฐาน Epic ของ LCMC Health กล่าวว่า "เราปรับใช้เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับการดูแลรักษาผู้ป่วย ความสำเร็จที่เกินความคาดหมายส่งผลให้เราส่งมอบบริการดูแลรักษาผู้ป่วยได้ดีที่สุด ผ่านการใช้งานระบบ Epic EMR บนโครงสร้างพื้นฐาน FlexPod พร้อมด้วย AFF ซึ่งช่วยให้เราเข้าถึงข้อมูลผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย และทำให้แพทย์และพยาบาลสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที โดยอาศัยข้อมูลที่ถูกต้อง"

นายรานจีต ซูดาน รองประธานฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานแบบคอนเวอร์จของเน็ตแอพ กล่าวว่า "ไม่น่าแปลกใจที่ FlexPod ยังคงเป็นผู้นำตลาดในฐานะโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบคอนเวอร์จที่เติบโตเร็วที่สุด เรามีสัมพันธภาพที่ดีกับซิสโก้มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผสานรวมความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่เหนือชั้นเพื่อสร้างหนึ่งในโครงการความร่วมมือที่แข็งแกร่งที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในแวดวงอุตสาหรรมไอที บริษัททั้งสองช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลได้อย่างเต็มศักยภาพ แม้ว่าแอพพลิเคชั่นและเวิร์กโหลดต่างๆ จะมีความซับซ้อนมากขึ้น"

นายศิวะ ศิวะกุมาร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ กล่าวว่า "เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับเน็ตแอพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เราขยายขีดความสามารถที่เหนือชั้นของ FlexPod ด้วยการรองรับแอพพลิเคชั่นสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะและรูปแบบการใช้งานใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เรานำเสนอนี้ ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับใช้แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่สำคัญได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานระบบไพรเวทคลาวด์ที่มีความปลอดภัย แข็งแกร่ง และยืดหยุ่น ทั้งยังใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็วเหมือนกับระบบไพรเวทคลาวด์"

นายร็อบ โลเปซ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของบริษัทไดเมนชั่น ดาต้า กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำระดับโลกทางด้านการบูรณาการระบบและบริการ Managed Service สำหรับระบบไอทีแบบไฮบริด บริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า (Dimension Data) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เพิ่มเติมบริการใหม่อย่าง FlexPod Managed Private Cloud เข้าไว้ในกลุ่มบริการไฮบริดของเรา ลูกค้าระดับองค์กรของเราทั่วทั้ง 47 ประเทศมีความต้องการโซลูชั่นคลาวด์แบบติดตั้งภายในองค์กรที่สามารถเพิ่มความคล่องตัวให้กับธุรกิจ ลดความยุ่งยากซับซ้อนของระบบงานธุรกิจ และเพิ่มความรวดเร็วในการนำสินค้าและบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาด พร้อมความน่าเชื่อถือจากความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่างเช่น ซิสโก้ และเน็ตแอพ ด้วยการนำเสนอโซลูชั่น Managed Private Cloud แบบครบวงจรให้แก่ลูกค้า ควบคู่ไปกับบริการด้านเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยที่เหนือชั้น เราจึงพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลอย่างราบรื่น"

ซูดีช ซูบาชิทาน รองประธานฝ่ายบริการคลาวด์ของอีพลัส (ePlus) กล่าวว่า "บริษัทของเราเปิดดำเนินงานในสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร และอินเดีย โดยจัดหาโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีขั้นสูง พร้อมบริการ Managed Service ที่บริหารจัดการโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เป็นรูปธรรมสำหรับลูกค้าองค์กรและบริษัทข้ามชาติ เรารู้สึกภาคภูมิใจกับการพัฒนาต่อยอดความร่วมมือกับเน็ตแอพ รวมถึงการรับรางวัลพาร์ทเนอร์ดีเด่นแห่งปีสำหรับ FlexPod ของเน็ตแอพ และการเพิ่มเติมโซลูชั่น Managed Private Cloud เข้าไว้ในพอร์ทโฟลิโอของเรา ในอนาคต เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนเส้นทางการพัฒนาไปสู่ระบบคลาวด์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งช่วยปรับปรุงความคล่องตัวของธุรกิจ และส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี ด้วยโซลูชั่นที่ใช้งานง่าย รองรับการใช้งานในรูปแบบของการบริการตนเอง รวมทั้งเพิ่มความยืดหยุ่น ลดความยุ่งยากซับซ้อน และสนับสนุนโซลูชั่นทั้งหมดของระบบไพรเวทคลาวด์ที่ติดตั้งภายในองค์กร ขณะที่ลูกค้าดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานไอทีให้ทันสมัยได้"

ประทีป คาร์ ซีอีโอของไมโครแลนด์ กล่าวว่า "โซลูชั่นใหม่อย่าง Managed Private Cloud ที่ได้รับการปรับปรุงและออกแบบโดยบริการ Managed Service ของบริษัทไมโครแลนด์ (Microland) จะช่วยให้เราสามารถก้าวสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังช่วยปรับปรุงผลกำไร พัฒนาประสิทธิภาพ และยกระดับขีดความสามารถของกระบวนการและระบบต่างๆ ให้แก่ลูกค้าในเอเชีย ออสเตรีเลีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ"

นายพอล เบตส์ รองประธานฝ่ายบริการ Managed Services กลุ่มธุรกิจไอทีของโปรแอ็ค (Proact) กล่าวว่า "ในฐานะหนึ่งในพาร์ทเนอร์ระดับพรีเมียมของ FlexPod รายแรกและรายใหญ่ที่สุดในยุโรป เราใช้งานเทคโนโลยีของซิสโก้และเน็ตแอพในส่วนของบริการ Managed Services ระดับเอนเตอร์ไพร์ซมาเป็นเวลานานหลายปี ด้วยเหตุนี้ เราจึงยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเพิ่มโซลูชั่นใหม่อย่าง Managed Private Cloud เข้ามาในพอร์ทโฟลิโอของเรา ช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถของเราในการจัดการระบบไพรเวทคลาวด์ภายในองค์กรของลูกค้าในยุโรปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม:

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FlexPod

- อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์นี้บนบล็อกของซิสโก้ และบล็อกของเน็ตแอพที่นี่ และที่นี่

- สำหรับการสาธิตโซลูชั่นใหม่ของ FlexPod กรุณาเยี่ยมชมบูธของเน็ตแอพที่งาน Cisco Live (บูธ 2005)

เกี่ยวกับ FlexPod

FlexPod เป็นชุดโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรที่ผ่านการตรวจสอบรับรอง โดยผสานรวมโครงสร้างพื้นฐาน Unified Computing System ของซิสโก้ ระบบเครือข่ายของซิสโก้ และส่วนจัดเก็บข้อมูลของเน็ตแอพเข้าด้วยกัน FlexPod ช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนและปรับปรุงระบบไอทีให้ทันสมัย ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง การนำเสนอประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นที่เหนือกว่า การสนับสนุนกลยุทธ์ด้านระบบคลาวด์ทุกรูปแบบ และการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพื่อเร่งการปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์และการพัฒนาธุรกิจอย่างเหนือชั้น FlexPod ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรขนาดใหญ่และผู้ให้บริการ โดยได้รับการรับรองการทำงานร่วมกับไฮเปอร์ไวเซอร์ ระบบปฏิบัติการ เครื่องมือการจัดการระบบ และแพลตฟอร์มการจัดการคลาวด์ระดับชั้นนำ

เกี่ยวกับ ซิสโก้

ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีที่ทำงานกับอินเทอร์เน็ตตั้งแต่ปี ค.ศ. 1984 บุคลากรของเรา ผลิตภัณฑ์ และ พันธมิตรช่วยเหลือสังคมเชื่อมต่อโอกาสทางดิจิตอลอย่างปลอดภัย ดูข่าวและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโก้ได้ที่ newsroom.cisco.com และติดตามข่าวสารของซิสโก้บนทวิตเตอร์ที่ @Cisco

เกี่ยวกับเน็ตแอพ

เน็ตแอพ ผู้นำในการบริหารจัดการข้อมูลระดับโลก นำเสนอทางเลือกในการเข้าถึงบริการข้อมูลแบบไฮบริดคลาวด์ ช่วยให้การบริหารจัดการข้อมูลบนสภาพแวดล้อมที่ต่างกันเป็นไปอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บข้อมูลบนระบบดั้งเดิมภายในองค์กร หรือการบริหารจัดการข้อมูลบนคลาวด์ ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล เน็ตแอพ ร่วมกับพันธมิตร สร้างพลังให้แก่องค์กรระดับโลกในการปลดล็อคคุณค่าของข้อมูลเพื่อขยายบริการที่ตรงกับความต้องการ พร้อมนวัตกรรมที่ล้ำหน้า และสร้างระบบการปฏิบัติงานที่เหมาะสม ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.netapp.com #DataDriven

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ