โซนี่ไทยตอกย้ำผู้นำกล้องพรีเมี่ยมคอมแพ็คท์ ส่ง RX100 VI ปฏิวัติไลฟ์สไตล์การถ่ายภาพเพื่อนักเดินทางตัวจริง

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๕
อัดแน่นสุดยอดเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อการถ่ายภาพทุกรูปแบบในหนึ่งเดียว ด้วยพลังซูมไกล 200 ม.ม. โฟกัสแม่นยำฉับไวเพียง 0.03 วินาที

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เดินหน้าเขย่าตลาดกล้องเมืองไทยให้สั่นสะเทือนอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวสุดยอดกล้องพรีเมี่ยมคอมแพ็คท์ในตระกูล Cyber-Shot RX Series รุ่นล่าสุด RX100 VI (อาร์เอ็กซ์ 100 มาร์คซิกซ์) ที่ได้รับการต่อยอดจากความสำเร็จของกล้องรุ่น RX100 V ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยจุดเด่นของกล้อง RX100 VI ยังคงรักษาคอนเซ็ปท์การดีไซน์ที่เล็กกะทัดรัดเพื่อให้เหมาะต่อการพกพาในสไตล์กล้องคอมแพ็คท์ แต่ให้ประสิทธิภาพการถ่ายภาพคุณภาพสูงยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยเลนส์ ZEISS Vario-Sonnar T* ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด 24-200mm f2.8-4.5 ซึ่งให้พลังซูมสูงในการถ่ายภาพได้ไกลยิ่งขึ้น เพื่อเอาใจผู้รักการถ่ายภาพที่ต้องการคุณภาพของภาพในระดับมืออาชีพอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังมีเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Stacked 20.1 MP Exmor RS CMOS ขนาด 1 นิ้ว พร้อมความไวชัตเตอร์สูงสุดถึง 1/32,000 วินาที ช่วยให้ถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนที่ได้ไวกว่าเซ็นเซอร์ทั่วไปและให้ความเงียบในการถ่ายทุกโหมดอีกด้วย รวมถึงชิปประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ X ที่พัฒนาให้ขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้ผู้ใช้สามารถจับภาพได้อย่างรวดเร็วชัดเจน พร้อมกับ Front-end LSI และระบบกันสั่น Optical Steady Shot ภายในเลนส์ที่กันสั่นได้ถึง 4 สต็อป ทั้งยังถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น กล้อง RX100 VI ยังมาพร้อมกับระบบโฟกัสภาพแบบ Phase Detection ที่ครอบคลุมพื้นที่ถึง 315 จุด รวมถึงมีระบบโฟกัสภาพติดตามดวงตา Eye AF ที่มีประสิทธิภาพทำงานดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม 2 เท่า และยังสามารถล็อกโฟกัสได้อย่างรวดเร็วที่สุดในโลกภายใน 0.03 วินาทีเท่านั้น ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็วถึง 24 ภาพต่อวินาที และถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 233 ภาพเลยทีเดียว ขณะเดียวกันยังมาพร้อมประสิทธิภาพการถ่ายวิดีโอที่เพิ่มมากขึ้นโดยรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K HDR แบบ full pixel readout ทั้งยังรองรับ 8-bit Hybrid Log Gamma ที่ช่วยในการถ่ายภาพวิดีโอแบบ HDR และสามารถอัดวิดีโอแบบซูเปอร์สโลว์โมชั่นได้ที่ 240, 480 และ 960 fps. ขณะที่ตัวกล้องมาพร้อมจอแสดงผลแบบสัมผัส XGA OLED Tru-Finder ความละเอียด 2.35 ล้านพิกเซล สามารถพับได้ 90 องศา ช่วยให้มองเห็นภาพได้คมชัดสมจริงและเซลฟี่ตัวเองได้สะดวกยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายผ่าน Wi-Fi, NFC และ Bluetooth เพื่อโอนถ่ายข้อมูล แชร์ภาพและวิดีโอได้ทันที

ลีลนา เพียรพิริยะ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ดิจิตอลอิมเมจจิ้ง บ. โซนี่ ไทย จ.ก. เปิดเผยว่า "การเปิดตัวกล้อง RX100 VI ของโซนี่ในครั้งนี้ จะเป็นการตอบโจทย์ให้แก่ผู้ที่กำลังมองหากล้องพรีเมียมคอมแพ็คท์คุณภาพสูงที่มีคุณสมบัติครบครัน แบบกล้องตัวเดียวพกพาท่องเที่ยวได้ทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และความคล่องตัวในการใช้งานถ่ายภาพทั้งแบบภาพนิ่ง และวิดีโอ เหมาะมากสำหรับลูกค้าที่ชอบเดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูปสวย ๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของการแบกพกอุปกรณ์ไปมากมาย รวมทั้งลูกค้า vlogger ที่ชอบบันทึกเรื่องราวต่างๆในรูปแบบของวิดีโอ RX100 VI คือกล้องระดับพรีเมียมคอมแพ็คท์รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะเข้ามาเสริมทัพกล้องในกลุ่ม RX100 series เพิ่มเติมขึ้นจากรุ่น RX100 III, RX100 IV และ RX100 V ที่ยังคงจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันนี้ เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลายสำหรับลูกค้าในการเลือกกล้องคู่ใจคุณภาพสูงให้ลงตัวกับการใช้งานมากที่สุด และโซนี่มั่นใจว่ากล้อง RX100 VI จะพลิกโฉมไลฟสไตล์ของนักเดินทางที่ชื่นชอบท่องเที่ยวถ่ายรูปให้มีสีสัน สนุกสนาน และคล่องตัวยิ่งกว่าเดิม"

กล้อง RX100 VI จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน ศกนี้ ในราคา 38,990 บาท แถม SD Card แบบ Hi-Speed ความจุ 64GB รุ่น SF-64UX มูลค่า 1,790 บาท พร้อมด้วยกระเป๋าแจ็กเก็ตเคสรุ่น LCJ-RXF มูลค่า 2,590 บาท (มีจำนวนจำกัด) รวมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษผ่อน 0% นาน 10 เดือน

สำหรับผู้สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพที่เหนือระดับของกล้อง RX100 VI ที่โชว์รูม โซนี่ สโตร์ทุกสาขา และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมได้ที่ www.sony.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ