ความเชี่ยวชาญของเทรนด์ไมโครได้การยอมรับจากความร่วมมือ ในการเข้าจับกุม Scan4You

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๖
จากการทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายมายาวนานกว่า 3 ปี ได้พิสูจน์แล้วว่าเทรนด์ไมโครมีบทบาทเป็นผู้นำระดับโลกในการต่อกรกับอาชญากรรมทางไซเบอร์

บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ FBI ในการค้นหา จับกุม และนำตัวผู้กระทำผิดเข้ารับการพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับบริการต่อต้านแอนติไวรัสหรือ Counter Antivirus (CAV) ชื่อ Scan4You ซึ่งผลการตัดสินเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พบว่าผู้ต้องหา นาย Ruslans Bondars กระทำผิดจริง ขณะที่นาย Jurijs Martisevs ยอมรับสารภาพ การเข้าจับกุมและการตัดสินโทษครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จร่วมกันระหว่างทีมนักวิจัยจากเทรนด์ไมโครและ FBI

Scan4You นี้เปิดให้อาชญากรไซเบอร์เข้ามาทดสอบการตรวจจับมัลแวร์ของตัวเอง จากเอนจิ้นแอนตี้ไวรัสล่าสุดในท้องตลาดกว่า 30 แบบ เพื่อพัฒนามัลแวร์ให้หลบการตรวจจับได้มากที่สุด

เทรนด์ไมโครได้เริ่มสืบหาต้นตอตั้งแต่ปี 2555 โดยร่วมมือกับ FBI อย่างใกล้ชิด จนกระทั่งสามารถปิดเว็บดังกล่าวพร้อมทั้งเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยสองรายที่เป็นแอดมินดูแลได้เมื่อพฤษภาคม 2560

"ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย และการเป็นส่วนหนึ่งของประชากรโลกที่เฝ้าต่อสู้กับอาชญากรรมทางไซเบอร์อยู่ตลอดเวลา เราจึงภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการทำงานของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลก" Ed Cabrera ประธานฝ่ายความปลอดภัยทางไซเบอร์ของเทรนด์ไมโครกล่าว "ในกรณีนี้ ทั้งเครือข่ายอัจฉริยะที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอันตรายจากทั่วโลกของเรา ร่วมกับทีมนักวิจัยของเทรนด์ไมโครได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งต่อ FBI ในการเข้าจับกุมบริการเถื่อนอย่าง CAV นี้โดยถือเป็นการปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ครั้งใหญ่ ที่ช่วยลดศักยภาพของอาชญากรจำนวนนับไม่ถ้วน ทั้งยังได้แสดงตัวอย่างผลของการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ให้เกรงกลัวมากขึ้นด้วยทั้งนี้ เทรนด์ไมโครยังคงมุ่งมั่นที่จะเคียงบ่าเคียงไหล่กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย เพื่อสร้างความปลอดภัยในโลกแห่งการเชื่อมต่อนี้"

นอกจากครั้งนี้แล้ว เทรนด์ไมโครยังมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ ทั่วโลกจนประสบความสำเร็จมาหลายครั้ง โดยข้อมูลจากการสืบสวนของเราได้ช่วยสนับสนุนการสืบสวนของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายกว่า 20 คดีแล้วทั่วโลก โดยเฉพาะการช่วยเหลือตำรวจสากล, ตำรวจสหภาพยุโรป, และหน่วยปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติของอังกฤษหรือ NCA

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผลจากการประสานงานร่วมกับ NCA เป็นเวลาหลายปี ได้นำไปสู่ความสำเร็จในการเข้าจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังบริการ CAV ที่ชื่อกระฉ่อนไปทั่วโลกอย่าง reFUD.me ด้วย

ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับกรณีของ Scan4You และบทบาทของความร่วมมือ รวมทั้งโซลูชั่นที่เป็นผลจากการศึกษาวิจัยของเทรนด์ไมโครที่สนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในการปราบปรามอาชญากรไม่ให้สร้างความเสียหายแก่องค์กรที่เป็นลูกค้าได้จากรายงานฉบับเต็มเรื่อง "ความรุ่งเรือง และจุดจบของ Scan4You ที่

https://www.trendmicro.com/vinfo/us/security/news/cybercrime-and-digital-threats/the-rise-and-fall-of-scan4you

เกี่ยวกับเทรนด์ไมโคร

เทรนด์ไมโคร ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้มุ่งมั่นในการทำให้โลกของเราปลอดภัยสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางดิจิตอล ด้วยโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน, ระดับองค์กร, และหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งช่วยยกระดับความปลอดภัยทั้งดาต้าเซ็นเตอร์, สภาพแวดล้อมบนคลาวด์, เครือข่าย, และเอนด์พอยต์ โดยทุกผลิตภัณฑ์ของเราต่างทำงานผสานเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยการแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับอันตรายได้อย่างอัจฉริยะ รวมทั้งเป็นแนวป้องกันอันตรายที่ประสานงานร่วมกันด้วยการรวมศูนย์การมองเห็นและตรวจสอบข้อมูล ทำให้สามารถปกป้องได้ดีกว่า และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เทรนด์ไมโครมีพนักงานกว่า 6,000 คน กระจายอยู่มากกว่า 50 ประเทศ ร่วมกับเครือข่ายขั้นสูงที่รวบรวมข้อมูลด้านอันตรายแบบอัจฉริยะจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้สามารถสนับสนุนให้องค์กรปกป้องตนเองในโลกแห่งการเชื่อมต่อได้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมwww.trendmicro.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน