ภาพข่าว: รมว.ดิจิทัลฯ ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “สังคมดิจิทัล เป้าหมายและนโยบายของรัฐบาลไทย”

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๓๒
ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเรื่อง "สังคมดิจิทัล อนาคตที่หลีกไม่พ้น ก้าวเดินของจีน พัฒนาการของไทย" พร้อมปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "สังคมดิจิทัล เป้าหมายและนโยบายของรัฐบาลไทย" โดยสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน จัดขึ้น เพื่อให้สังคมได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับแนวโน้มและทิศทางเศรษฐกิจดิจิทัลและสังคมไร้เงินสด ซึ่งจัดให้มีการแสดงความคิดเห็น จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้ทรงคุณวุฒิ ถึงปรากฏการณ์และประโยชน์ที่แท้จริงของสังคมไร้เงินสด รวมทั้งการเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นจากประสบการณ์ของประเทศจีน พร้อมกับการรับฟังความคิดเห็นในการหาแนวทางการปรับตัวเตรียมความพร้อมเพื่ออนาคต ตลอดจนการทำให้สังคมตื่นตัวและเห็นประโยชน์ของสังคมไร้เงินสด สามารถแสวงหาช่องทางธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องทั้งธุรกิจของจีนและของไทยในอนาคต ทั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลฯ นับเป็นหน่วยงานหลักในการผลักดันนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยได้ดำเนินโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ (เน็ตประชารัฐ) ผ่านการขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ครอบคลุม ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้คนไทยเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเท่าเทียมรองรับการก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัล สอดรับการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมด้านการเงินที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนผ่านประเทศสู่สังคมไร้เงินสดต่อไป เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4