CYBIRD Co., Ltd. และ Liber Entertainment Inc. บรรลุข้อตกลงอนุญาตจำหน่ายเกม Ikemen Actor-Training Game "A3!" เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษทั่วโลก

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๑
CYBIRD Co., Ltd. ผู้พัฒนาเกมของญี่ปุ่น ประกาศในวันที่ 28 มิถุนายนว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงอนุญาตให้ใช้สิทธิร่วมกับ Liber Entertainment Inc. (หลังจากนี้เรียกว่า Liber) เกี่ยวกับการจัดจำหน่ายเกม Ikemen Actor-Training Game "A3!" เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษทั่วโลก โดยเกมนี้พัฒนาและดำเนินการโดย Liber

Ikemen เป็นคำภาษาญี่ปุ่นที่มีรากศัพท์หมายถึง ผู้ชายที่ดูดี A3! จึงเป็นเกมนักแสดงฝึกหัดหน้าตาดี ซึ่งผู้เล่นจะรับบทบาทเป็นประธานบริษัทและผู้จัดการทั่วไปของโรงละครที่มีอำนาจในการคัดเลือกสมาชิกหน้าตาดีเข้าสู่คณะละคร ขณะเดียวกันผู้เล่นยังจะได้เพลิดเพลินไปกับเรื่องราวการผจญภัยของหนุ่มสาว โดยเนื้อเรื่องหลักของเกมให้เสียงบรรยายโดยกลุ่มนักพากย์ที่มีชื่อเสียง

A3! เป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยในเกมนี้ นักแสดงหน้าตาดีแต่ละคนจะได้สังกัดคณะละครคณะใดคณะหนึ่งในสี่คณะ ซึ่งประกอบไปด้วยคณะละครฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว เพื่อพัฒนาความสามารถ และค่อย ๆ แจ้งเกิด จนกระทั่งโด่งดังเป็นพลุแตกบนเวทีของโรงละครขนาดเล็ก

นับตั้งแต่เริ่มจัดจำหน่ายพร้อมกันบน iOS และ Android เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2017 เกมนี้สามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดดาวน์โหลดรวมแล้วมากกว่า 5 ล้านครั้งในเดือนมีนาคม 2018 นอกจากนี้ A3! ยังได้กลายมาเป็นเกมฮิตในการจัดอันดับยอดขายเกมบนแพลตฟอร์ม iOS ในญี่ปุ่น โดยติดอันดับสูงสุดที่อันดับ 2 ถึงสองครั้ง (9 มิถุนายน 2017 และ 10 มกราคม 2018)

ในวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2018 CYBIRD ได้กลายมาเป็นบริษัทในเครือของบริษัทเกมออนไลน์สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Aeria Inc. ซึ่งทำให้บริษัทกลายเป็นสมาชิกของ Aeria Group เช่นเดียวกับ Liber

CYBIRD เป็นบริษัทที่บุกเบิกการจัดจำหน่ายคอนเทนต์เกมในต่างประเทศ บริษัทจึงมั่นใจว่าจะสามารถผนึกกำลังกับบริษัทอื่น ๆ ในเครือได้ด้วยการรับหน้าที่จัดจำหน่ายเกมในต่างประเทศสำหรับ A3! ซึ่งเป็นเกมขายดีของ Liber ในกลุ่มผู้หญิงญี่ปุ่น โดยใช้ช่องทางการดำเนินงานในต่างประเทศที่ CYBIRD ได้พัฒนาขึ้นอยู่ก่อนแล้วสำหรับ Ikemen Series รวมถึงใช้วิธีการดึงดูดลูกค้าที่หลากหลาย ทำให้ตอนนี้ทั้งสองบริษัทได้เซ็นสัญญาร่วมกันเพื่อสนับสนุนการพัฒนานี้

ทั้งนี้ คอนเทนต์และแอนิเมชั่นญี่ปุ่นกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในตลาดอเมริกาเหนือ เห็นได้จากจำนวนผู้เข้าร่วมงาน Anime Expo ประจำปีที่เพิ่มสูงขึ้น (ปี 2017 มีผู้เข้างานทั้งสิ้นกว่า 350,000 คน) ในทางกลับกัน ตลาดเกมสำหรับผู้หญิงในอเมริกาเหนือยังมีขนาดเล็ก เมื่อเทียบกับตลาดญี่ปุ่นและเอเชีย จึงคาดการณ์ว่าอาจต้องใช้เวลาสักระยะในการขยายตลาด

ตามแผนการจัดจำหน่ายและส่งเสริมการขายเกม A3! ของ CYBIRD และ Liber ในตลาดอเมริกาเหนือนั้น ในเบื้องต้น ทั้งสองบริษัทวางแผนจะเปิดตัวบริการหลังจากทำให้เกมเป็นที่รู้จักมากกว่านี้ก่อน ซึ่งเป็นขั้นแรกในการดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก

และภายใต้ข้อตกลงปัจจุบัน ทั้งสองบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มจำนวนผู้เล่น A3! ในโซนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาพูด ซึ่งก็คือตลาดทั่วโลกนั่นเอง ขณะเดียวกันก็จะผนึกกำลังกันด้วยการใช้จุดแข็งของแต่ละบริษัทในเครือ Aeria Group

ณ วันที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ยังไม่มีการกำหนดวันเปิดตัวบริการเกม A3! ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ ซึ่งทาง CYBIRD จะประกาศให้ทราบผ่านทางข่าวประชาสัมพันธ์ในอนาคต ทันทีที่ได้ข้อสรุปเรื่องกำหนดวันเปิดตัว

เกี่ยวกับ A3!

ชื่อเกม: A3! (A Three!)

ผู้จัดจำหน่าย: Liber Entertainment Inc.

วันเปิดตัว: 27 มกราคม 2017

ระบบปฏิบัติการ: iPhone และ Android

ลิขสิทธิ์: (c) Liber Entertainment Inc. All Rights Reserved.

เกี่ยวกับ CYBIRD Co., Ltd.

สำนักงานใหญ่: แมนซาร์ด ไดคังยามะ, 10-1 ซารุกะกุโช, เขตชิบูยะ, โตเกียว 150-0033

ผู้แทน: ประธาน ชูจิ อุสึมิ

ก่อตั้ง: ปี 1998

ลักษณะธุรกิจโดยสังเขป: จัดหาโมบายคอนเทนต์และสนับสนุนธุรกิจทางมือถือ, พัฒนาและจัดหาโซลูชั่นแบบครอสมีเดีย, โมบายมาร์เก็ตติ้ง, โฆษณาทางมือถือ และส่งเสริมการขายและการตลาดทางมือถือ, การสร้างเว็บไซต์ทางมือถือ, โมบายคอมเมิร์ซ, การวิจัยและพัฒนาแพลตฟอร์มยุคใหม่, ฯลฯ

เว็บไซต์: http://www.cybird.co.jp/en/

เกี่ยวกับ Liber Entertainment Inc.

สำนักงานใหญ่: เขตชิโยดะ โตเกียว

ผู้แทน: กรรมการ/ประธาน โคทาโระ ฮายาชิดะ

* CYBIRD และโลโก้ CYBIRD เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ CYBIRD

Co., Ltd.

* ชื่อบริษัท ชื่อผลิตภัณฑ์ และชื่อบริการที่กล่าวถึงทั้งหมด เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของผู้เป็นเจ้าของ

ที่มา: CYBIRD Co., Ltd.

AsiaNet 74164

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?