EcoNet เปิดตัวชิปเรือธงระดับพรีเมียม EN7580 10G xPON SoC มาพร้อมเน็ตเวิร์กแอคเซเลอเรเตอร์ ที่ช่วยเร่งความเร็วเครือข่ายไปอีกระดับ

ศุกร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๗
EcoNet Limited ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์สำหรับผลิตภัณฑ์บรอดแบนด์ เปิดตัวโซลูชั่นแฟลกชิป EN7580 10G xPON system-on-chip ("SoC") ที่มาพร้อมแอคเซเลอเรเตอร์ช่วยเพิ่มความเร็วเครือข่าย WAN-to-LAN และ Wi-Fi รองรับโปรโตคอลที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น 10GEPON, XGSPON, NGPON2, XGPON1, GPON และ EPON ทั้งนี้ eXtreme Packet Accelerator ("XPA") และ Smart Wi-Fi Accelerator ("SWA") เป็นขุมพลังที่ช่วยให้ EN7580 ขับเคลื่อนการส่งผ่านข้อมูลจาก10G xPON ไปยังเครือข่าย LAN และ Wi-Fi ด้วยประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อเครือข่ายผ่านสายได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังลดการทำงานของ CPU ในเวลาเดียวกัน เพื่อการใช้หน่วยประมวลผลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ยิ่งไปกว่านั้น EN7580 ยังช่วยให้ผู้ประกอบการเครือข่ายที่ต้องการจะขยายบริการ GPON/EPON ให้ครอบคลุมถึงบริการ 10G xPON สามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ด้วยวิธีการที่ประหยัดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด "เนื่องจากผู้ประกอบการโทรคมนาคมมีความต้องการแบนด์วิดท์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง EcoNet จึงยกระดับบริการการเชื่อมต่อเครือข่ายให้สูงขึ้นไปอีกขั้น" Bomin Wang ซีอีโอของ EcoNet กล่าว "ด้วยการเพิ่มเน็ตเวิร์กแอคเซเลอเรเตอร์ ตลอดจนขยายการสนับสนุนโปรโตคอลหลากหลายรูปแบบ ผู้ให้บริการเครือข่ายจึงจะได้ประโยชน์มากมายจาก EN7580 ตั้งแต่สถาปัตยกรรมที่ประหยัดพลังงาน ประสิทธิภาพเครือข่ายแบบ Non-blocking และอัตรา C/P ที่อยู่ในระดับสูง เราเชื่อว่า EN7580 เป็นโซลูชั่นรุ่นใหม่ที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับตลาดไฟเบอร์ แถมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครและกินไฟต่ำเป็นอันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรม"

ฟึเจอร์เด่นของ EcoNet EN7580 SoC ได้แก่

-หน่วยประมวลผล PON รุ่นที่ห้า ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจากสถาปัตยกรรม EcoNet ที่ผ่านการทดสอบภาคสนามมาแล้ว

- Integrated XPA รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายผ่านสายความเร็วสูงทั้ง IPv4 และ IPv6 ที่ความเร็วสูงสุด 10Gbit/s แบบสองทาง พร้อมลดการทำงานของ CPU เพื่อการใช้หน่วยประมวลผลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

- Integrated SWA รองรับการรับส่งข้อมูล ax/ac/11n Wi-Fi ตัวอย่างเช่น MT7615 4x4n+4x4ac ที่มีอัตราการรับส่งข้อมูลแบบสองทางผ่าน Wi-Fi ด้วยความเร็วสูงสุด 1.7Gbps ส่งผลให้ลดโหลด CPU ลงได้มากกว่า 70%

- ผนวกรวมการประมวลผลในระดับสูง ประกอบด้วย Dual-core 1.3Ghz CPU, multi-Gigabit Ethernet LAN ports, 10/5/2.5/1G Ethernet ผ่านทาง XFI/HSGMII interface, USB, PCIe, IPSec engine, secure boot, multi-line VoIP และ multi-port UART สำหรับการใช้งานกับระบบควบคุมการทำงานอัตโนมัติในบ้าน

- นวัตกรรมการออกแบบที่กินไฟต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม ช่วยประหยัดพลังงานลงได้อย่างน้อยถึง 40% เมื่อเทียบกับชิป 10G xPON SoC ส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในท้องตลาด

- ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครของ single DRAM สำหรับชิป 10G xPON ทั้งแบบสมมาตรและอสมมาตร ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้าน R&D ให้กับผู้ประกอบการเครือข่ายและ ODM ลงได้เป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับ EcoNet

EcoNet เป็นบริษัทย่อยของ MediaTek Inc. และเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนาชิป SoC สำหรับเครือข่ายบรอดแบนด์ ซึ่งรวมถึง xPON/xDSL และโซลูชั่น Ethernet Switch โดย EcoNet มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เซมิคอนดักเตอร์รุ่นใหม่ ๆ ที่ก้าวล้ำและหลากหลายให้แก่ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการบรอดแบนด์อย่างต่อเนื่อง

สื่อมวลชนติดต่อ:

Gilb Yang

โทร: +886-3-6008566

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้