ค็อกเน็กซ์เสริมความแกร่งให้ธุรกิจเพื่อก้าวไปสู่ยุคประเทศไทย 4.0 ด้วยระบบแมชชีนวิชันที่ล้ำสมัย

ศุกร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๓
ค็อกเน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ในฐานะเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านระบบแมชชีนวิชั่นและเครื่องอ่านบาร์โค้ดระดับอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันภาคอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศไทยให้ก้าวสู่การบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจตามนโยบาย ประเทศไทย 4.0 โดยการจัดหาระบบแมชชีนวิชันโซลูชั่นที่ชาญฉลาดให้กับพันธมิตรทางธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมการผลิต

ขณะที่ประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและเติบโตจากเศรษฐกิจที่สร้างขึ้นจากอุตสาหกรรมหนัก (ประเทศไทย 3.0) ไปสู่เศรษฐกิจที่ให้ความสาคัญในเรื่องมูลค่า (ประเทศไทย 4.0) ซึ่งขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ ค็อกเน็กซ์ดำเนินตามนโยบายนี้ด้วยการเสริมสร้างศักยภาพ และเร่งรัดการเติบโตนี้โดยการช่วยปรับเปลี่ยนจากโรงงานแบบดั้งเดิมไปสู่โรงงานอัจฉริยะที่มีการเชื่อมต่อกับ iIoT และสามารถปรับตัวเข้ากับยุคสมัยได้ ตัวช่วยที่เข้ามามีบทบาทสำคัญก็คือไลน์ผลิตภัณฑ์ทางด้านแมชชีนวิชันของบริษัทฯ ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบที่สาคัญที่ช่วยปลดล็อกและนำพาโรงงานไปสู่ระบบสมาร์ทออโตเมชั่นในสายการผลิต

นอกจากระบบแมชชีนวิชันแล้วไม่มีระบบอื่นใดในสายการผลิตที่จะมีคุณค่ามากไปกว่าการตรวจสอบชิ้นงานและค้นหาข้อบกพร่อง หรือจัดเก็บข้อมูลที่ช่วยรายงานผลและสั่งการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับกำลังการผลิตภายในระบบโรงงานอัจฉริยะที่มีการเชื่อมต่อและผสมผสานกัน นอกจากนี้ความสาคัญและมูลค่าของอุปกรณ์ทางด้านวิชันมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยพยายามที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมหลักของประเทศ เช่น อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ภาคการเกษตร หรืออิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น ให้ก้าวไปสู่การเป็นระบบอัตโนมัติหรือมิติใหม่ในอุตสาหกรรมการผลิต

ตัวอย่างหนึ่งที่ค็อกเน็กซ์กำลังผลักดันในเรื่องนี้คือ การดำเนินงานผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศ เช่น บริษัทดับบลิวเจ แมชชีน วิชัน จากัด และซัพพลายเออร์ เช่นบริษัท วีเอส เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อแนะนำระบบแมชชีนวิชันโซลูชั่น รวมถึงการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมต่างๆ เข้าใจถึงคุณค่าของระบบแมชชีนวิชันที่มีต่อธุรกิจและการปฏิบัติงานโดยรวม โซลูชั่นเหล่านี้ประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ อาทิเช่น In-Sight(R) 7600 ของค็อกเน็กซ์ที่สามารถทำการตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ และง่ายต่อการใช้งานร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานระบบเดิมของโรงงาน หรือซอฟต์แวร์ เช่น วิชันโปร (VisionPro(R)) ซึ่งช่วยสร้างและเปิดการใช้งานระบบแมชชีนวิชั่นได้อย่างรวดเร็วขึ้นกว่าที่เคยเป็น และเป็นตัวช่วยที่สำคัญในสภาวการณ์ที่มีความท้าทายสูงสำหรับการนำไปประยุกต์ใช้งานจริง

"เทคโนโลยีทางด้านแมชชีนวิชั่นของค็อกเน็กซ์ช่วยเสริมอานุภาพให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่บริหารจัดการ แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบการผลิตและอุตสาหกรรมการผลิตได้อย่างยอดเยี่ยมและคุ้มค่าการลงทุน โดยการจัดหาวิธีการและเครื่องมือให้กับโรงงานต่างๆ เพื่อปรับเปลี่ยนให้เป็นรูปแบบโครงสร้างพื้นฐานโรงงานอัจฉริยะ เราหวังที่จะมีบทบาทสำคัญในการเร่งให้ถึงเป้าหมายประเทศไทย 4.0 และเพิ่มมูลค่าให้กับเศรษฐกิจของประเทศ" นายเวย์น โกฮ์ หัวหน้าประจำภูมิภาคอาเซียน ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ของค็อกเน็กซ์กล่าว

เกี่ยวกับค็อกเน็กซ์

ค็อกเน็กซ์ คือผู้ออกแบบ พัฒนา ผลิตระบบแมชชีนวิชั่น และเครื่องอ่านรหัสระดับอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ "การมองเห็น" ระบบวิชั่นและเครื่องอ่านรหัสถูกนำไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้าทั่วโลกสำหรับงานนำทาง วัด ตรวจสอบ งานบ่งชี้ และช่วยควบคุมคุณภาพของสินค้าในกระบวนการผลิตและการกระจาย

ค็อกเน็กซ์คือผู้นำในอุตสาหกรรมระบบแมชชีนวิชั่นของโลก โดยติดตั้งไปแล้วกว่า 1,000,000 ระบบ มีรายได้สะสมคิดเป็นมูลค่าสูงกว่า 4 พันล้านยูเอสดอลล่าร์ นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทในปี ค.ศ. 1981 สำนักงานใหญ่ค็อกเน็กซ์ตั้งอยู่ที่เมืองเนทิค มลรัฐแมสซาชูเสส สหรัฐอเมริการ และมีสำนักงานระดับภูมิภาคและตัวแทนจำหน่ายทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป เอชีย ญี่ปุนและละตินอเมริกา ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cognex.com Cognex PatMax In-Sight และ EasyBuilder คือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของค็อกเน็กซ์ คอร์เปอเรชั่น และ Flexible Image Technology, PatMax RedLine, SurfaceFX, OCRMax และ In-Sight Explorer คือเครื่องหมายการค้าของค็อกเน็กซ์ คอร์เปอเรชั่น เครื่องหมายการค้าอื่นๆ คือทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ