Darkness Rises กำหนดนิยามใหม่ของเกม Action RPG ในไทย

อังคาร ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๑
กลุ่มเกมเมอร์ชาวไทยหนึ่งในคอมมูนิตี้ที่คึกคักที่สุดและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้สัมผัสกับเกมออนไลน์ค่อนข้างช้าในช่วงต้นศตวรรษที่ 21 ซึ่งในช่วงนี้เกมเมอร์ชาวไทยได้พบกับเกมแนว MMORPG ออนไลน์เป็นแนวแรก ด้วยสาเหตุนี้เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยจึงชื่นชอบเกมแนว MMORPG เป็นที่สุด และรู้ถึงเสน่ห์ของเกมที่มีนักดาบหรือมีการต่อสู้อย่างดุเดือด ส่วนปัจจัยอื่นของเกมนั้นไม่สำคัญแต่อย่างใด

ผลของการสร้างเกมออนไลน์ของจีน คืออะไร

ความคิดพื้นฐานหรือค่านิยมแบบนี้ ถูกส่งต่อมาตั้งแต่เกมประเภท PC ที่เป็น Client จนถึงเกมมือถือผ่านเกมเมอร์ในรุ่น 8x, 9x และ 10x เกมแนว MMORPG โดยเฉพาะ MMORPG จากจีนได้เข้ายึดครองพื้นที่ในเกมคอมมูนิตี้ของไทย ทำให้เกมแนวอื่นไม่เป็นที่สนใจหรือถูกมองข้ามไปโดยปริยาย

ทว่าเมื่อผ่านไปราว 15 ปี เกมออนไลน์ของจีนส่วนมากได้ปรากฏข้อบกพร่องมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่ซ้ำไปมา คอนเทนท์ที่ขาดความคิดสร้างสรรค์ และยังคงมีรูปแบบการเล่นที่เหมือนเดิมเกินกว่า 10 ปี และเนื่องจากจีนเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นที่รู้จักว่ามีเกมที่ราคา "ย่อมเยา" ที่สุดอยู่มากมาย บริษัทเกมบางส่วนจึงซื้อเกมเหล่านั้นมามากมายและหมุนเวียนเปิดในประเทศไทย เกมเมอร์ชาวไทยจึงต้องเปิดรับและเล่นเกม "ราคาย่อมเยา" อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เกมแนว Action RPG ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแนวเกมที่มีเสน่ห์และมีชื่อเสียงระดับโลกมายาวนาน จึงได้รับผลกระทบจากการที่เกมจากประเทศจีนเป็นเกมกระแสหลักในตลาดเกมไทย เนื่องมาจากเกมในลักษณะนี้ส่วนใหญ่ยังขาดการลงทุนเกี่ยวกับกราฟิก โครงเรื่อง และรูปแบบการเล่น เกม Action RPG ของจีนส่วนใหญ่มีรูปแบบการเล่นที่ยังขาดความคิดสร้างสรรค์และมีโครงสร้างเกมที่ซ้ำซาก จึงไม่ดึงดูดใจและเป็นสาเหตุให้เกมเมอร์ชาวไทยรู้สึกเบื่อ หากย้อนกลับไปดูการพัฒนาของเกม PC ในช่วงหลายปีนี้แล้วล่ะก็ จะเห็นได้ถึงความซบเซาของตลาดเกมแนว Action RPG ของไทยในปัจจุบัน

โชคชะตาของ Darkness Rises - การกู้หน้าเกมแนว Action RPG ในไทย

กล่าวได้ว่า ตอนนี้การพลิกหน้าประวัติศาสตร์ของเกมแนว Action RPG ในตลาดไทย ขึ้นอยู่กับ Darkness Rises แล้ว การปรากฏตัวของเกมนี้จะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนของเกมแนวนี้ และนี่เป็นโอกาสครั้งใหม่ที่จะแสดงให้เห็นว่าเกมแนว Action RPG ยังไม่ตายไปจากใจเกมเมอร์ชาวไทย เช่นเดียวกับที่เกม Dynasty Warriors: Unleashed ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาตั้งแต่ 1 ปีก่อน

เรามาพิจารณาดูปัจจัยพื้นฐานที่เกม Dynasty Warriors: Unleashed สามารถครองใจเกมเมอร์ชาวไทยตลอดระยะเวลามากกว่า 1 ปีกันดีกว่า

หากว่ามีเกมที่มีการลงทุนลงแรงอย่างมากในด้านกราฟิก มีคอนเทนท์ที่สมดุล ตลอดจนมีการเล่นที่ซับซ้อน เกมนี้จะเป็นหนึ่งคู่แข่งที่น่ากลัวที่จะข่มขวัญเกมแนว MMORPG ที่มีในประเทศไทยในปัจจุบันได้

โชคดีมากที่ Darkness Rises เป็นเกมที่มีกราฟิกและรูปแบบการเล่นระดับสูง และมี Story Line ที่นำทัพโดยเหล่าตัวละครหลักที่มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว จึงไม่มีข้อด้อยเลยถึงแม้จะเปรียบเทียบกับเกมในแพลตฟอร์ม PC แน่นอนว่า Darkness Rises เป็นเกมคุณภาพสูงที่จะสามารถกำหนดนิยามใหม่ของตลาดเกม Action RPG ของไทยที่เคย "ซบเซา" จากเกมแนว MMORPG หรือเกมแนว Action RPG ของจีน ซึ่งกินระยะเวลามาค่อนข้างยาวนาน

Darkness Rises ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของเกมในซีรี่ส์ Dark Avenger ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในเกาหลีนี้ จะสามารถสร้างคุณค่าของเกมแนว Action RPG ของเกาหลีได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกราฟิกที่เหนือกว่า การเล่นที่คล่องแคล่วและทรงพลัง พร้อมด้วยการต่อสู้ที่รุนแรงราวกับพายุ จะมัดใจเหล่าเกมเมอร์ไทยได้

ด้วยเหตุนี้ จึงเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ได้เลยว่า Darkness Rises จะเป็นเกมที่จะจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเกมแนว Action RPG ในประเทศไทยได้อีกครั้ง เกมที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรมองข้าม เรามาตั้งตาคอย Darkness Rises ด้วยกันเถอะ!

Darkness Rises นี่มันเกมแอคชั่นหรือเกมแต่งตัว ถามจริง?

อีกจุดเด่นหนึ่งของเกมที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือระบบ Customization หรือระบบแต่งหน้าแต่งตัว ที่คุณสามารถปรับแต่งตัวละครของคุณได้อย่างอิสระตั้งแต่หัวจรดเท้า วันนี้เราจะขอนำเสนอตัวอย่างการปรับแต่งหน้าตาตัวละครแบบชิคๆ ที่บางคนอาจคิดว่า เห้ย แต่งได้ด้วยเหรอแบบนี้ ลองเอาไปแต่งตามกันดู รับรองว่าเฟี้ยว

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเกม Darkness Rises ได้ที่ Facebook เพจหลัก(https://www.facebook.com/TH.PlayDarknessRises)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital