เดลล์ จับมือมาร์เวล สตูดิโอ นำเทคโนโลยีพุ่งขึ้นสู่ขีดสูงสุดครั้งใหม่ กับ ภาพยนตร์ “แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์” รับซัมเมอร์

อังคาร ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๖
เทคโนโลยีจากเดลล์ กับบทบาทใหม่ที่โลดแล่นทั้งหน้าจอและหลังจอ ใน "แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์" ของค่ายมาร์เวล สตูดิโอ

สรุปประเด็นข่าว

- G series เกมมิ่ง แล็ปท็อปประสิทธิภาพสูงใหม่จากเดลล์ รับบทนำในรอบปฐมทัศน์ระดับโลกของภาพยนต์ "แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์" ของค่ายมาร์เวล สตูดิโอ

- VFX Studio DNEG เพิ่มขีดความสามารถให้กับเทคโนโลยีของเดลล์ด้วยการทำให้วิชวล เอฟเฟ็กต์มีชีวิตขึ้นมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม

- เดลล์ให้คำมั่นในการเข้าถึง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเยาวชนที่ด้อยโอกาสในการเรียนรู้ด้าน STEM (สาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์) ด้วยความช่วยเหลือของ "แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์"

- เดลล์เปิดตัวแคมเปญโฆษณาทั่วโลกเกี่ยวกับ "แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์" ขงมาร์เวล สตูดิโอ เพื่อนำพลังอันยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีให้มีชีวิต

เดลล์ ประกาศจับมือร่วมงานกับมาร์เวล สตูดิโออย่างภาคภูมิใจในภาพยนตร์ "แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์" รับซัมเมอร์นี้ จากการที่ทั้งสองบริษัทมีฐานลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เดลล์และมาร์เวลจึงหันมาจับมือกันเพื่อนำความตื่นเต้นทางเทคโนโลยีมาใส่ในวัฒนธรรมสมัยใหม่ หรือที่เรียกว่า pop culture เริ่มตั้งแต่ชุดของแอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์ ไปจนถึงห้องแล็ปของ แฮงก์ พิม จะเห็นได้ชัดเจนว่าเทคโนโลยีได้เข้ามาสวมบทบาทของผู้แสดงนำตลอดทั้งเรื่อง

"สิ่งที่เรียกได้ว่าเยี่ยมยอดของความร่วมมือในครั้งนี้ คือการที่ทำให้เทคโนโลยีบนจอภาพ (on-screen technology)กลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้มากขึ้นสำหรับคนดู" มินดี้ แฮมิลตัน รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรและการตลาดระดับโลก ของมาร์เวล กล่าว "เราอาจจะยังไม่สามารถก็อปปี้ความล้ำหน้าของแฮงก์ พิม ออกมาได้หมด แต่เราหวังว่าหนังเรื่องนี้จะจุดประกายให้ผู้คนผลักดันขอบเขตของพัฒนาการเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นไปได้เหมือนเช่นที่ฮีโร่ของเราทำ"

เทคโนโลยีของเดลล์ ช่วยให้วิชวล เอฟเฟกต์ โลดแล่นได้เสมือนจริง

ความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นครั้งนี้ ได้ขยายขอบเขตการครอบคลุมไปสู่ เบื้องหลังกล้อง ที่ซึ่งฮาร์ดแวร์ของเดลล์รับบทบาทสำคัญในการรังสรรค์วิชวล เอฟเฟกต์ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ ทั้งนี้ มาร์เวล สตูดิโอ ได้เปิดรับการสนับสนุนจากผู้จำหน่าย VFX ซึ่งหลายรายได้นำศักยภาพที่หลากหลายของเดลล์ เทคโนโลยีส์ มาใช้ ไม่ว่าจะเป็น Dell EMC PowerEdge เซิร์ฟเวอร์ และ Dell Precision เวิร์กสเตชัน ในฐานะของแกนหลักของโครงสร้างพื้นฐานที่ให้ขุมพลังอันมหาศาลด้านการประมวลผล และความสามารถด้านสตอเรจที่จำเป็นสำหรับผู้ออกแบบวิชวล เอฟเฟกต์ เพื่อทำให้ตัวละครและสถานที่ต่างๆ ในภาพยนตร์โลดแล่นได้เสมือนจริง

ท่ามกลางสิ่งอื่นๆ ศิลปินที่ VFX studio DNEG ซึ่งทำงานใน "แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอฟส์ ของมาร์เวล สตูดิโอ เลือกวางใจในการใช้เวิร์กสเตชัน Dell Precision เพื่อการการดำเนินงานในส่วนหน้า (front-end) สายผลิตภัณฑ์ Precision ของเดลล์ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ ได้กลุ่มผู้สร้างสรรค์สามารถแก้ไข และสร้างวิธีการเล่าเรื่องแบบใหม่ โดยในสตูดิโอของบริษัทฯ ที่แวนคูเวอร์ เพียงแห่งเดียว มีการใช้เวิร์กสเตชัน Dell Precision มากกว่า 300 ตัวในการสร้างเทคนิคพิเศษที่โดดเด่น ลองจินตนาการถึงฉากรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยอะดรีนาลีนวิ่งไล่ล่าไปทั่วเมืองในซานฟรานซิส ในช่วงเวลาที่แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์ มีขนาดหดเล็กลง หรือในฉากอันปราณีตในห้องแล็ปที่มีวิญญาณทะลุผ่านเข้าออกกำแพงได้ ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ใช้เทคโนโลยี จากเดลล์ มาช่วยในการทำให้ไอเดียบรรเจิดเหล่านี้เป็นจริง

เทคโนโลยีของเดลล์ ที่ DNEG นำมาขยายผลเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างภาพยนตร์ ได้แก่

- เวิร์กสเตชั่น Dell Precision 7910

- Dell EMC PowerEdge R630 แร็ก เซิร์ฟเวอร์ พร้อม MD3460 RAIDs

- Dell EMC PowerEdge M1000e Blade Server Enclosures

- จอมอนิเตอร์จากเดลล์อีกหลายร้อยตัว

เทคโนโลยีใหม่จากเดลล์กลายมาเป็นดาราในภาพยนต์

ในงานนี้ เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในภาพยนต์ "แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอฟส์ " ของมาร์เวล สตูดิโอ จึงเหมาะอย่างยิ่งที่บรรดาแฟนจะได้ชมเกมมิ่งแลปท็อป ตัวใหม่ล่าสุดของเดลล์ นั่นคือ Dell G5 15 เกมมิ่งแล็ปท็อปอันทรงพลังที่มอบความสุดยอดในการรองรับประสิทธิภาพของเกม รวมทั้งวิชวลเอฟเฟ็กต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และแล็ปท็อป XPS 13 บนจอขนาดใหญ่เมื่อภาพยนตร์เข้าสู่โรงหนังในซัมเมอร์นี้ อันทรงพลังGaming Laptop บนจอขนาดใหญ่ตอนที่หนังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยในภาพยนตร์ อุปกรณ์ของเดลล์ จะปรากฏให้เห็นในหลายฉาก ไม่ว่าจะเป็นฉากห้องแล็ปของแฮงก์ พิม หรือ นักงานรักษาความปลอดภัย X-CON และอื่นๆ

"เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมทีมกับมาร์เวล สตูดิโอ ในภาพยนตร์ แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์ และได้แสดงให้เห็นถึงพลังอันยิ่งใหญ่ในด้านเทคโนโลยี" เจอร์รี ทันเนลล์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการตลาดไคลอันท์ โซลูชันของเดลล์ กล่าว "ระหว่างเรามีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมากทั้งในด้านของแบรนด์และฐานของแฟนๆ ที่ติดตาม ยกตัวอย่าง เป้าหมายของเราคือการมอบพลังให้กับลูกค้า ตั้งแต่เกมเมอร์ ไปจนถึง ศิลปินด้านวิชวล เอฟเฟ็กต์ ด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อผลักดันความก้าวหน้าให้กับมนุษยชาติ ซึ่งก็เหมือนกับ แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์ ที่พึ่งพาเทคโนโลยีในการทำให้โลกนี้เป็นที่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม"

คำมั่นสัญญาของเดลล์ที่มีต่อการศึกษาในระบบ STEM

จากผลการวิจัยเกี่ยวกับปี 2030 ของเดลล์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science) และการคิดเชิงคำนวณ (Computational Thinking) จะกลายเป็นทักษะที่เป็นที่ต้องการในองค์กร อย่างไรก็ตาม เดลล์มองเห็นช่องว่างในการจัดหาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าว เพื่อให้การสนับสนุนโลกในยุคหน้า (next generation) เดลล์ได้ให้คำมั่นในการมอบเงินสนับสนุนกว่า 50 ล้านเหรียญในโครงการริเริ่มที่เกี่ยวเนื่องกับ วิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology) วิศวกรรมศาสตร์(Engineering) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) ทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา จากการเป็นพันธมิตรและการร่วมมือกับลูกค้า เด็ก และเยาวชนที่ด้อยโอกาสจำนวนนับล้านๆ ต่างมีโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีและทรัพยากรที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ในสาขาการเรียนของ STEM เดลล์วางแผนที่จะเสริมศักยภาพสูงสุดให้กับ แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์ ของมาร์เวล สตูดิโอ เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้สมาชิกของ Boys & Girls Clubs ต่างๆ เข้ามาค้นคว้าหาความรู้ด้าน STEM ด้วยเป้าหมายที่มุ่งเน้นไปทีวิทยาการคอมพิวเตอร์ และ(Computer Science) และการคิดเชิงคำนวณ (Computational Thinking)

โดย Boys & Girls Clubs เหล่านั้น จะนำเอาวิดีโอ ซีรีส์ แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์ ของมาร์เวล สตูดิโอ มารวมเข้ากับหลักสูตรการเรียนการสอนในช่วงซัมเมอร์ เพื่อสอนเด็กๆ ในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวกับ STEM ในรูปแบบที่สนุกสนานและให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วม โดยซีรีย์ดังกล่าว ซึ่งจะรวมวิดิโอต่างๆ จำนวนมากที่มี จอห์น เออร์เชล นักคณิตศาสตร์ และนักกีฬามืออาชีพ ที่จะมาเจาะลึกในเรื่องของเทคโนโลยีและคอนเซ็ปต์ต่างๆ ของ STEM ด้วยการย้ำถึงฮีโร่ต่างๆ ในหนังสือการ์ตูนของมาร์เวล ทั้งนี้ มาร์เวลจะออกวิดีโอหนึ่งเรื่องในทุกสองถึงสามสัปดาห์ในช่วงซัมเมอร์ โดยเริ่มในวันที่ 27 กรกฎาคมบน Marvel.com โดยเดลล์ได้ถูกบรรจุอยู่ในวิดีโอ 3 ชุดเพื่อการค้นคว้าในหัวข้อดังนี้

- Episode 1: มาร์เวล แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของมด และเหตุผลที่ออกแบบชุดแอนท์-แมน เพื่อให้ได้มาซึ่งพลังที่แข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ

- Episode 2: มาร์เวล ค้นหาความเชื่อมโยงระหว่างตัวต่อ (wasps) ของจริง และที่เป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนของมาร์เวล เดอะ วอสพ์ และประเภทของตัวต่อที่มีความสามารถในการบินได้ไกลถึง 30 mph

- Episode 3: มาร์เวล เจาะลึกลงไปอีกเพื่อดูหลักการของนาโนเทคโนโลยีบางอย่างของการ์ตูน "แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์" พร้อมพูดถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่สร้างขึ้นในปัจจุบัน

แคมเปญโฆษณา "แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์" ของเดลล์

เดลล์ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาระดับโลกเกี่ยวกับ "แอนท์-แมน แอนด์ เดอะ วอสพ์" ของมาร์เวล สตูดิโอ โดยแคมเปญนี้ผสานทั้ง G5 Gaming Laptop ใหม่ของเดลล์ และโฆษณาทั้งในรูปแบบของสิ่งพิมพ์ และที่เป็นดิจิทัล รวมถึงได้มีการใช้สื่อนอกบ้าน (out-of-home) โดยแฟนของมาร์เวล สตูดิโอ ยังสามารถยลโฉม G5 Gaming Laptop ใหม่ของเดลล์ พร้อมกับรับชมแอนท์-แมน และเดอะ วอสพ์ ในสปอตโทรทัศน์ใหม่สุดของเดลล์ ที่จะออนแอร์ผ่านเครือข่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

หนังสือการ์ตูนมาร์เวลฉบับดัดแปลงของมาร์เวล

แฟนๆ ของแอนท์-แมน และเดอะ วอสพ์ สามารถเพลิดเพลินกับการผจญภัยของแอนท์-แมน และเดอะ วอสพ์ได้มากยิ่งขึ้น กับการ์ตูนฉบับพิเศษที่มาพร้อมคอมพิวเตอร์รุ่นต่างๆ ของเดลล์ โดยตัวหนังสือจะถูกนำออกเผยแพร่ผ่านช่องทางดิจิทัลที่ marvel.com/dell และบนช่องทางโซเชียลของเดลล์ อีกทั้งยังสามารถแอบดูก่อนใครจากสิ่งที่แนบมากับแคตตาล็อกเกมมิ่งของเดลล์ในสหรัฐอเมริกาในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนที่เป็นฉบับสิ่งพิมพ์จะแจกจ่ายให้หยิบได้ระหว่างการประชุม E3 และจะมีแจกในงาน Comic-Con ที่ซานดิเอโก รวมถึงงานอีเวนต์อื่นที่จัดขึ้นเพื่อโปรโมททั่วสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร อินเดีย และบราซิล

"แอนท์-แมน และเดอะ วอสพ์" รอบเวิลด์ พรีเมียร์

G Series เกมมิ่ง แลปท็อปประสิทธิภาพสูงใหม่จากเดลล์ โลดแล่นอย่างโดดเด่นในงานเวิลด์ พรีเมียร์ ของ "แอนท์-แมน และเดอะ วอสพ์" ของมาร์เวล สตูดิโอ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมาในลอส แองเจลิส แขกที่เดินเฉิดฉายบนพรมแดง ยังมีโอกาสได้สัมผัสกับความรู้สึกเสมือนว่าตัวเองมีขนาดที่หดเล็กลงเท่าแอนท์-แมน และเดอะ วอสพ์ เมื่อยืนอยู่ข้างแลปท็อป 7' Dell G5 15 ของเดลล์

การวางจำหน่าย

- Dell G5 15 Gaming Laptop พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้

- Dell XPS 13 มีวางจำหน่ายแล้วในปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้