ผลิตภัณฑ์เอปสัน คว้ารางวัลสุดยอดดีไซน์จาก Red Dot Award 2018 สองปีซ้อน

พุธ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๐
ผลิตภัณฑ์ของเอปสัน ทั้งพรินเตอร์และโปรเจคเตอร์ ได้รับรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Product Design) ยอดเยี่ยม จาก Red Dot Award ประจำปี 2018 ซึ่งนับได้ว่าเป็นปีที่สองติดต่อกันที่ผลิตภัณฑ์เอปสันได้รับรางวัลนี้ โดย Red Dot Award เป็นการประกาศรางวัลด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก จัดขึ้นตั้งแต่ปี 1955 ของสถาบันการออกแบบเซ็นทรัม นอร์ดไฮน์ เวสต์ฟาเลน (Design Zentrum Nordrhein Westfalen) และเป็นที่ยอมรับทั่วโลกว่าเป็นอีกหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งเกณฑ์ของการตัดสินของรางวัลนี้จะคัดเลือกจากผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบอันโดดเด่น รวมถึงความพิเศษด้านอื่นๆ ร่วมด้วย อาทิ ด้านนวัตกรรม หรือฟังก์ชั่นการทำงาน เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์ของเอปสันที่ได้รับรางวัล Red Dot Award 2018 ได้แก่ โปรเจคเตอร์ รุ่น EB-1795F ซึ่งเป็นโปรเจคเตอร์ที่มีขนาดบางเพียง 44 มิลลิเมตร ขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวก ซึ่งตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการการนำเสนองานนอกสถานที่ และ

มีฟังก์ชั่นพิเศษ Gesture Presenter ที่ทำให้การนำเสนอดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น รวมถึงยังสามารถควบคุมการนำเสนองานด้วยการใช้ปุ่มสัมผัสบนหน้าจอโดยไม่ต้องใช้ Clicker อีกด้วย ส่วนผลิตภัณฑ์ประเภทพรินเตอร์ที่ได้รับรางวัลนี้

มีหลายรุ่น อาทิ Epson WorkForce WF-3721 มัลติฟังก์ชั่นอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ความเร็วสูงเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานกลุ่ม

เอสเอ็มอี ที่ใช้เทคโนโลยีหัวพิมพ์ไมโครปิเอโซของเอปสัน สามารถพิมพ์งานสองหน้าอัตโนมัติด้วยความเร็วสูง พร้อมยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ทั้งจากเครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ยังรวมถึงพรินเตอร์ตระกูล L-Series ก็ได้รับรางวัลนี้เช่นกัน อาทิ รุ่น L4150, L4160, L6160, L6170 และ L6190 ซึ่งเป็นมัลติฟังก์ชั่นพรินเตอร์ระบบแท็งค์หมึก ที่มีระบบป้องกันการเติมหมึกผิดสีด้วยเกลียวเฉพาะที่ช่องเติมหมึก พร้อมขวดหมึกสูญญากาศที่ช่วยป้องกันหมึกหกเลอะเทอะแม้คว่ำขวด

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการด้านการขายและการตลาด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เอปสัน ยังคงมุ่งมั่นที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้า ดังนั้นการออกแบบผลิตภัณฑ์ของเอปสันจึงเต็มไปด้วยความพยายามที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้เข้ากับการดำเนินชีวิตและการทำงานของผู้คนในยุคปัจจุบัน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ