เอไอเอส เดินหน้าสนับสนุนวงการ “กีฬา E-Sports” ไทย ผลักดันสู่ระดับภูมิภาค จับมือสิงเทล กรุ๊ป จัดการแข่งขัน “PVP E-Sports Championship” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่าถึง 11.5 ล้านบาท

พุธ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๑
- เอไอเอส ประกาศสนับสนุนวงการกีฬา E-Sports ในเมืองไทยทุกมิติ เพื่อสร้างโอกาส และเสริมศักยภาพให้เกมเมอร์ชาวไทยในการแข่งขันในเวทีระดับโลก เดินหน้าผนึกพันธมิตรทุกภาคส่วน ร่วมผลักดัน E-Sports Ecosystem ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และแข็งแกร่งไปด้วยกัน

- จุดพลุความร่วมมือระดับภูมิภาค จับมือสิงเทลกรุ๊ป และโอเปอร์เรเตอร์ในเครือรวม 6 ประเทศ พร้อมพันธมิตรชั้นนำด้านเกมของโลก Razer, Garena, Blizzard และ Mineski Event Team จัดการแข่งขัน "PVP E-Sports Championship" เปิดเวทีประชันสองเกมสุดฮิต ROV (Mobile Game) และ DOTA2 (PC Game) เฟ้นหาสุดยอดแชมป์ E-Sports ระดับภูมิภาค ที่ประเทศสิงคโปร์ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 11.5 ล้านบาท โดยจัดแข่งขันหาตัวแทนประเทศไทย ระหว่างเดือนกรกฎาคม - ตุลาคม 2561 เริ่มเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2561

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า "วันนี้ E-Sports เป็นเทรนด์กีฬาระดับโลกที่กำลังมาแรง และได้รับการยอมรับในวงกว้างจนถูกยกระดับจากเกม สู่กีฬาอย่างเต็มตัว หลังจากได้รับการบรรจุเข้าเป็นกีฬาในมหกรรม Asian Games 2018 ด้วยรูปแบบเฉพาะตัวที่สอดคล้องกับ Skill ทักษะความสามารถด้านไอที และเทคโนโลยีของคนกลุ่มมิลเลนเนียล และในประเทศไทยอุตสาหกรรม E-Sports กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และมีคอมมูนิตี้ผู้เล่นขนาดใหญ่ กว่า 30 ล้านคน ทั้งมือสมัครเล่น เกมเมอร์อาชีพ กลุ่มผู้ชมการแข่งขันเกม และมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก

เอไอเอส จึงได้นำศักยภาพของ Network Infrastructure ที่เราออกแบบให้พร้อมรองรับการใช้งานของลูกค้าในทุก Segment โดยเกมคือดิจิทัลคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งการเล่นเกมออนไลน์ไม่เพียงต้องการอินเตอร์เน็ตสปีดสูงๆ เท่านั้น เราจึงนำจุดแข็งด้านเครือข่าย ทั้ง Mobile และ Fixed Broadband ที่เร็ว แรง เป็นอันดับ 1 ของประเทศ รวมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายให้มีค่า Latency น้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อให้ตอบสนองได้เร็วที่สุด ทำให้เล่นเกมได้ต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด พร้อมเดินหน้าส่งมอบบริการที่ตอบไลฟ์สไตล์ของคอเกมชาวไทยทั่วประเทศ

- ซิมพิเศษสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ ได้แก่ The One Sim และ Zeed Sim ให้ลูกค้าเล่นเกม ROV แบบไม่เสียค่าเน็ต พร้อมรับฟรีไอเทมในเกม

- โปรโมชั่น AIS Hot Deal! สมาร์ทโฟนสเปคแรงสำหรับคอเกม "OnePlus 6" ที่มาพร้อม CPU Snapdragon 845 ซึ่งเป็นชิพเซตรุ่นท็อปสุดในตลาด และ RAM 8GB สูงที่สุดในตลาดเช่นกัน โดยหลังจากนี้เอไอเอสมีเตรียมจะนำ Gaming Phone เข้ามาจำหน่ายต่อไป

- อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเติมเงินเกมได้ง่ายๆ ผ่านทาง เอไอเอสบิล, บัตรเติมเงิน วัน-ทู-คอล! และบริการ Rabbit LINE Pay

- แพ็กเกจเน็ตเสริมมือถือ สำหรับคอเกม เพียง 200 บาท รับเน็ต 9 GB นาน 7 วัน พร้อมเน็ตสำหรับเล่นเกม ROV ไม่จำกัด

- แพ็กเกจเน็ตบ้าน AIS Fibre สำหรับคอเกม HomeBROADBAND ความเร็ว 100/30 Mbps ราคา 699 บาท (ราคาลูกค้าเอไอเอสรายเดือนราคา 629 บาท)

- คอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เอาใจผู้ชมเกมทั่วประเทศกับการ Live Streaming การแข่งขันเกมสุดฮิต ร่วมกับเหล่าสุดยอด Game Caster ของเมืองไทย พร้อมชมย้อนหลังได้ผ่านแอป AIS PLAY และกล่อง AIS PLAY BOX

โดยความร่วมมือกับสิงเทลกรุ๊ป จัดการแข่งขัน "PVP E-Sports Championship" ถือเป็นการผนึก ความแข็งแกร่งในเครือ เพื่อรุกตลาด E-Sports สู่ลูกค้ากว่า 600 ล้านรายทั่วโลก สำหรับประเทศไทยเราจะจัดการแข่งขันระดับประเทศเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะ 2 ทีม ทั้งฝั่ง Mobile Game และ PC Game ในรายการ "Thailand PVP E-Sports Championship Powered by AIS" เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านบาท และยัง ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันระดับภูมิภาคในรายการ PVP E-Sports Championship ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัล อีกกว่า 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.9 ล้านบาท โดยจัดแข่งขันระหว่างเดือนกรกฎาคม - ตุลาคม 2561 และเปิดรับสมัครผู้แข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ทาง https://www.ais.co.th/esports ซึ่งจะสร้างความตื่นเต้น และสีสันให้คอเกม E-Sports ในเมืองไทยเป็นอย่างมาก พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ชมผ่านแอป AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX นอกจากนี้ เรายังจัดแคมเปญการตลาดให้ลูกค้าได้ลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก เพื่อไปชมการแข่งขันรอบ Final ที่ประเทศสิงคโปร์อีก 40 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

วันนี้เราเชื่อมั่นว่าศักยภาพของเกมเมอร์คนไทยพร้อมแล้วสำหรับเวทีโลก และเอไอเอส ยินดีอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนการพัฒนา E-Sports Ecosystem ในประเทศไทยในทุกมิติ โดยเราเดินหน้าทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในแวดวง E-Sports ทั้งเจ้าของเกม และผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับเล่นเกม สถาบัน และสมาคม เพื่อร่วมกันทำให้อุตสากรรม E-Sports ในประเทศเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งเรามั่นใจว่าความพร้อมด้าน Digital Platform ของเอไอเอสจะทำให้ขยายฐานเกมเมอร์ และผู้ชมอีกจำนวนมาก พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ก้าวเข้าสู่สายอาชีพนี้ และให้นักกีฬา E-Sports ไทยได้โชว์ศักยภาพในทุกการแข่งขันแบบท็อปฟอร์ม" นายปรัธนากล่าว

นายอาเธอร์ แลง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสิงค์เทลอินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "คอนเทนต์อย่าง E-Sports คือกุญแจสำคัญของกลยุทธ์ในการเข้าถึงผู้บริโภคของเรา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนมิลเลนเนียล โดยเกมบนมือถือได้รับความนิยมสูงมากในภูมิภาคนี้ เนื่องจากโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นตัวเลือกหลัก สำหรับสิงเทล กรุ๊ปในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของภูมิภาคนี้ เราตื่นเต้นอย่างมากกับการสร้างความตื่นตัวให้กับวงการ E-Sports เพราะจะทำให้เหล่าเกมเมอร์ และแฟนๆ ทั้งหลายได้เข้าถึงการแข่งขัน E-Sports รวมไปถึงออริจินัล คอนเทนต์ และโปรแกรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ ทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก ส่วนเราเองก็หวังว่าการแข่งขัน PVP E-Sports Championship จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเวทีแข่งขัน E-Sports ในระดับนานาชาติประจำปีด้วย"

รายละเอียดกิจกรรม

รายการ "PVP E-Sports Championship" ประเทศสิงคโปร์

ลีกระดับภูมิภาคจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1. Arena of Valor จาก Garena ที่เป็นเกมยอดฮิตบนมือถือ

2. Dota 2 ที่เป็นเกมบนคอมพิวเตอร์

ในการแข่งขัน ทีมผู้เข้าแข่งขันทั้ง Arena of Valor และ Dota 2 จะต้องเข้าแข่งขันในรอบคัดเลือกในระดับประเทศ ซึ่งดำเนินการโดยโอเปอร์เรเตอร์แต่ละประเทศในสิงเทลกรุ๊ป ได้แก่ ออสเตรเลีย, อินเดีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ไทย และฟิลิปปินส์ หลังจากนั้น ผู้ชนะในแต่ละประเทศจะได้เข้าไปแข่งขันต่อ โดยจะได้พบกับทีมมืออาชีพจากอเมริกาเหนือ, ยุโรป และจีน ในงานแข่งขัน PVP E-Sports Championship ที่เป็นลีกระดับภูมิภาค ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ที่สิงคโปร์

สำหรับการแข่งขัน PVP E-Sports Championship ผู้ชนะจะได้เงินรางวัลมูลค่ากว่า 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 9,900,000 บาท

รายการ "Thailand PVP E-Sports Championship powered by AIS" ประเทศไทย

กิจกรรมการแข่งขัน E-Sports ที่จัดขึ้นโดย AIS ในประเทศไทย ทั้งในส่วนของ PC GAME และ Mobile Game เพื่อหาทีมผู้ชนะทั้ง 2 ประเภท เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในระดับภูมิภาคในรายการ "PVP E-Sports Championship" ที่ประเทศสิงคโปร์

ทีมผู้ชนะการแข่งขันในประเทศไทย จะได้รับเงินรางวัล ประกอบด้วย

- DOTA2 (PC Game) ได้รับเงินรางวัล 600,000 บาท

- ROV (Mobile Game) ได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท

และได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในรายการ PVP E-Sports Championship ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลกว่า 300,000 เหรียญสหรัฐ (หรือราว 9,900,000 บาท)

ตารางการแข่งขัน

25 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม 2561 รับสมัครผู้เข้าแข่งขัน ทาง https://www.ais.co.th/esports

18 สิงหาคม - 8 กันยายน 2561 รอบคัดเลือกออนไลน์

16 กันยายน 2561 รอบชิงชนะเลิศเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย

2 - 7 ตุลาคม 2561 รอบชิงแชมป์ระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์ ในรายการ

PVP E-Sports Championship

พร้อมกันนี้ เอไอเอสยังจัดแคมเปญพิเศษ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้ลุ้นสิทธิ์ในการเข้าชมการแข่งขัน พร้อมตั๋วเครื่องบินและที่พัก ประเทศสิงคโปร์ เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน จำนวน 40 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท เพียงร่วมกิจกรรมการเติมเกม หรือสมัครเอไอเอส ไฟเบอร์ หรือเปิดซิมใหม่ หรือซื้อแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ตที่ร่วมรายการเฉพาะในช่วงการจัดแข่งขันนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม – 30 สิงหาคม 2561 โดยประกาศผลวันที่ 13 กันยายน 2561 ทาง Facebook : AIS PLAY, AIS, 12Call

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest