TRIS ทรานส์ฟอร์มระบบไอทีทั้งหมดโดยใช้ Nutanix Enterprise Cloud OS เป็นบริษัทแรกในไทยที่ใช้การสื่อสารแบบ Unified Communications เต็มรูปแบบ

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
ผนวกรวมการสื่อสารด้านเสียง ภาพ ข้อมูล และระบบเคลื่อนที่เข้าด้วยกันเป็นระบบเดียว

ยกระดับการติดต่อสื่อสารให้สมบูรณ์แบบ เรียลไทม์ รวดเร็วและง่ายต่อการใช้งาน

เสริมแกร่งศักยภาพในการให้บริการที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และเสถียร

บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ทริส) และ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (ทริสเรทติ้ง) เลือกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์เป็นฐานแห่งความสำเร็จในการทรานส์ฟอร์มระบบไอทีทั้งหมดของบริษัททั้งสองแห่ง ประสบความสำเร็จในการเป็น Unified Communications เต็มรูปแบบรายแรกของประเทศไทย สร้างความมั่นใจและความรวดเร็วในการให้บริการกับลูกค้า ด้วยโครงสร้างพื้นฐานไฮเปอร์คอนเวิร์จที่ปรับขยายขนาดได้ตามต้องการ ใช้งานง่ายเพียงคลิกเดียว

ดร. ไวฑูรย์ โภคาชัยพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ทริส กล่าวว่า "เมื่อปีที่ผ่านมา ทริสได้ปรับโฉมสำนักงานใหม่ นโยบายและเป้าหมายหนึ่งของเราคือการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้เรามุ่งสู่การเปลี่ยนระบบไอทีจากระบบดั้งเดิมทั้งหมดให้เป็นระบบดิจิทัลที่ทันสมัย ความท้าทายหนึ่งคือเราต้องสร้างห้องดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ในพื้นที่ที่จำกัด บุคลากรจะต้องไม่กังวลกับการทำงานของระบบไอที มุ่งใช้เวลาสร้างสรรค์งานที่เป็นประโยชน์ต่อการเติบโตของบริษัทได้มากขึ้น และจะต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนผ่านทางไอทีให้สมบูรณ์ให้น้อยที่สุดคือภายในหนึ่งเดือน บุคลากรทุกคนจะต้องสามารถสื่อสารได้ทุกช่องทาง ณ สำนักงานแห่งใหม่ และให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องไม่มีการหยุดชะงัก"

นายศักดา พงศ์เจริญยง กรรมการผู้จัดการ ทริสเรทติ้ง กล่าวว่า "ทริสเรทตี้งให้ความสำคัญในการนำโซลูชั่นเทคโนโลยีการสื่อสารเข้ามาช่วยสนับสนุนกระบวนการจัดอันดับเครดิต ช่วยลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อน ช่วยลดข้อผิดพลาดต่างๆ ทำให้นักวิเคราะห์สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"

เพื่อบรรลุเป้าหมายในการทำ Unified Communications ทริส และทริสเรทติ้ง พิจารณาใช้ระบบ Skype Phone โดยเปลี่ยนการโทรแบบอนาล็อกทั้งหมดเป็นระบบ Session Initial Protocol (SIP) ผ่านระบบไร้สายความเร็วสูง ผสานรวมการสื่อสารทุกประเภทเข้ามาไว้บนระบบเดียว เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และลดข้อจำกัดด้านการสื่อสารของพนักงาน เพื่อสร้างความแตกต่างในการให้บริการที่เป็นเลิศให้ลูกค้า

นายอรรณพ ดำรงพาณิชกิจ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิตัล ทริส กล่าวว่า "Skype Phone ต้องใช้เซิร์ฟเวอร์จำนวนมาก ซึ่งต้องการทั้งเวลาและงบประมาณในการปรับจูน มากตามไปด้วย เมื่อเราได้ทดลองใช้โซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่รวมเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และเวอร์ชวลไลเซชั่นไว้ด้วยกัน ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เราพบว่าตอบโจทย์ที่เราต้องการทั้งการประหยัดพื้นที่วางแร็คในอัตราจากเดิม 2 ตู้แร็ค เหลือเพียงบล็อกเดียว (2U) การติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ 10 ตัวใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น นูทานิคซ์ช่วยให้เราก้าวข้ามอุปสรรคหลายอย่างได้อย่างรวดเร็ว บุคลากรของเราแทบจะไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเลย เราสามารถลงทุนกับนูทานิคซ์ได้เท่าที่เราต้องการใช้ บริหารจัดการได้เพียงคลิกเดียว และเพิ่มขนาดการใช้งานได้เท่าที่จำเป็นและเท่าที่ต้องการ สามารถทำการทดสอบในสภาพแวดล้อมจำลองให้เราลองผิดลองถูกได้ตลอดเวลาที่ต้องการ"

นายทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี ผู้จัดการ นูทานิคซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า "โซลูชั่นของนูทานิคซ์ได้ติดตั้งระบบเวอร์ชวลไลเซชั่นที่ชื่อว่า Acropolis Hypervisor มาเบ็ดเสร็จ จึงช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นต้องซื้อไลเซนส์ไฮเปอร์ไวเซอร์อีกต่อไป โดยปัจจุบันทริสได้ใช้นูทานิคซ์สองเฟสด้วยกันเพื่อรองรับการใช้งาน Microsoft Cloud และ Skype นูทานิคซ์ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากทริส และจะร่วมมือกันเพื่อนำเทคโนโลยีระดับแนวหน้าที่รองรับทั้งความต้องการในปัจจุบัน และการเปลี่ยนแปลงในอนาคตมาใช้งานในประเทศไทย"

ซอฟต์แวร์นูทานิคซ์อะโครโพลิส (Nutanix Acropolis) นำเสนอแพลตฟอร์มระบบเปิดสำหรับเวอร์ชวลไลเซชั่นและโมบิลิตี้แอปพลิเคชั่นโดยใช้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรมเว็บ-สเกล

มีอะโครโพลิสไฮเปอร์ไวเซอร์ (Acropolis Hypervisor: AHV) เป็นคุณสมบัติสำคัญ AHV ทำงานอยู่บนพื้นฐานของ Linux KVM ซึ่งรองรับเวิร์กโหลดได้หลากหลายประเภท ตอบสนองความต้องการด้านการรักษาความปลอดภัยได้อย่างเข้มงวดรัดกุม และสามารถบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ผ่านคอนโซลของนูทานิคซ์ปริซึม (Nutanix Prism) นอกจากนี้ AHV ยังมีความพร้อมใช้งานสูงด้วยการตั้งค่าเพียงเล็กน้อยและไม่ต้องซื้อซอฟต์แวร์ใดเพิ่มเติม

ดร. ไวฑูรย์ กล่าวเสริมว่า "ทริสได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษาแก่หน่วยงานชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน ในขณะที่ทริสเรทติ้งให้บริการจัดอันดับเครดิต บนพื้นฐานหลักการของความเป็นอิสระและความเป็นกลาง ดังนั้นความน่าเชื่อถือและความรวดเร็วแม่นยำ รวมถึงบุคลากรมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ระบบหลังบ้านบนเทคโนโลยีของนูทานิคซ์ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการเป็น Unified Communications เต็มรูปแบบ ผ่าน Skype เราแทบไม่ต้องใช้คนดูแลดาต้าเซ็นเตอร์ ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและมลภาวะก็ลดลง ทั้งยังประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ลดค่าใช้จ่ายแอบแฝงต่างๆ ในการทำงานประจำวันได้อย่างมาก เรียกได้ว่าเมื่อใช้เทคโนโลยีของนูทานิคซ์แล้ว เราเพิ่มประสิทธิผลได้ทั้งงานและคน เรามั่นใจในนูทานิคซ์และจะใช้เทคโนโลยีของนูทานิคซ์ในเฟสต่อๆ ไปของเราอย่างแน่นอน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!