กลุ่มทรู คว้าใบรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 : 2015 ก้าวสู่องค์กรสีเขียวแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน

ศุกร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๔
บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ (ที่ 3 จากซ้าย) หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและทีมงาน รับมอบใบรับรองระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล ISO 14001 : 2015 จากบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด องค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการรับรองระบบ โดยนายจิโรจ ณ นคร (ที่ 4 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ ในฐานะที่กลุ่มทรู เป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถบริหารจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนเป็นที่ยอมรับในระดับมาตรฐานสากล

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "รู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รับการรับรองระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล ISO 14001 : 2015 ซึ่งกลุ่มทรู ได้ให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้นำระบบ Environmental Management System (EMS) ตามมาตรฐานสากล ISO 14001: 2015 มากำหนดกรอบแนวทางในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในองค์กร ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ การลดการใช้พลังงานและทรัพยากรน้ำ รวมถึงการจัดการของเสียอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ จนสามารถผ่านการรับรองในครั้งนี้ ซึ่งหัวใจของความสำเร็จ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน เริ่มจากผู้บริหารระดับสูงที่ผลักดันนโยบาย และกระจายไปสู่การปฏิบัติการของพนักงาน โดยมีการกำหนดผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน นับเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญให้กลุ่มทรู มุ่งมั่นดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง อันนำไปสู่การพัฒนาองค์กรสีเขียวที่มีความยั่งยืนต่อไป"

นายจิโรจ ณ นคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีแก่บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ในโอกาสที่ผ่านการรับรอง ISO 14001: 2015 สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มทรู มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจโดยตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งมาตรฐาน ISO 14001 : 2015 นี้ เป็นระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการป้องกันมลพิษที่ได้การยอมรับในระดับสากล ช่วยให้องค์กรที่นำระบบการจัดการดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ สามารถปฏิบัติ ติดตามผล และปรับปรุงการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามกฎหมาย อันนำไปสู่การสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้า ตลอดจนสร้างความเข้าใจที่ชัดเจนในหน้าที่ความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมแก่บุคลากร และยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติให้แก่องค์กรที่ผ่านการประเมินอีกด้วย ซึ่งเอสจีเอส (ประเทศไทย) พร้อมที่จะเป็นเพื่อนคู่คิด ให้คำแนะนำเรื่องการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมแก่กลุ่มทรูอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการเป็นองค์กรสีเขียวตามที่ตั้งใจไว้"

ทั้งนี้ กลุ่มทรู ได้ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด อาทิ ติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์ ณ สถานีฐานในโครงข่ายโทรศัพท์มือถือ ลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ปรับปรุงระบบปรับอากาศให้มีประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่สูงขึ้น รวมถึงส่งใบแจ้งค่าบริการอิเล็กทรอนิกส์แก่ลูกค้า (e-Bills) เพื่อลดการใช้กระดาษ นอกจากนี้ กลุ่มทรู ยังได้พัฒนาผลงานนวัตกรรมสีเขียวต่างๆ อาทิ แอปพลิเคชัน "C-ro" ที่รณรงค์ให้ประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการปล่อยคาร์บอน โดยประมวลผลจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมให้ข้อแนะนำในการปฏิบัติตนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และแอปพลิเคชัน "We Grow" อีกหนึ่งกลไกลที่ช่วยสนับสนุนการปลูกต้นไม้ในสังคมยุคดิจิทัล ให้ปลูกแล้วแชร์ข้อมูลผ่านแอป ติดตามอัพเดทการเจริญเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แลกเปลี่ยนข้อมูลเชื่อมโยงเครือข่ายสังคมผู้ปลูกต้นไม้เป็นครั้งแรกของโลก รวมทั้งเป็นคลังข้อมูลความรู้เรื่องต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4