เซเลบฯ เก๋ๆ แชร์ฟังก์ชั่นโดนๆ ของสมาร์ทโฟนคู่ใจ ในงาน “OPPO 10th Year Anniversary”

จันทร์ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๖
ที่สุดแห่งความยิ่งใหญ่ได้เริ่มต้นขึ้นทันที เมื่อเหล่าเซเลบริตี้ทั่วฟ้าเมืองไทยได้พากันแต่งสวยแบบ 360 องศา มาร่วมแสดงความยินดีให้สมกับความยิ่งใหญ่ของงาน "OPPO 10th Year Anniversary" (ออปโป้ เท็นท์ เยียร์ แอนนิเวอร์ซารี่) งานฉลองครบรอบ 10 ปี ของ ออปโป้ (OPPO) ประเทศไทย ที่เนรมิตรรอยัล พารากอนฮอลล์ ให้กลายเป็นรันเวย์เก๋ๆ ด้วยพรมแดงโดดเด่น ภายในธีม "Red Carpet" (เรด คาร์เพต) พร้อมขับทุกเฉดสีเดรสสวยให้ได้กรุยกรายกันอย่างงดงาม ถือเป็นการสร้างสีสันให้ช่วงเริ่มต้นของงานได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งงานนี้จึงเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของเหล่าเซเลบฯ ผู้หลงรักสมาร์ทโฟน และวงการไอที วันนี้นอกจากจะไปพาส่องลุคเดินพรมแดงของเหล่าเซเลบแล้ว ยังร่วมกันแชร์ฟังก์ชั่นสุดโปรดของสมาร์ทโฟนคู่ใจ และแนะนำทริคเจ๋งๆ ในการเลือกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ไม่ควรพลาดมาฝากกันอีกด้วย

เริ่มต้นกันด้วย บูบี-วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ เซเลบสาวที่นอกจากจะเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวจริง การันตีด้วยการเป็นเจ้าของแบรนด์แฟชั่น "Varithorn Boutique"(วาริธร บูติค) แล้ว เธอยังหลงใหลการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจอีกด้วย "บูบีชอบถ่ายรูปมากๆ ค่ะ เพราะฉะนั้นฟังก์ชั่นสุดโปรดก็หนีไม่พ้นกล้องในมือถือค่ะ นอกจากเราจะเลือกสไตล์การแต่งหน้าทำผม เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าให้เข้ากันแล้ว ยังต้องดูเรื่องโลเคชั่นที่ถ่ายด้วย เรื่องแสงก็สำคัญ และยิ่งได้มือถือที่มีกล้องที่มีความละเอียดสูงๆ มีเทคโนโลยีช่วยปรับภาพโดยไม่ต้องไปแต่งผ่านแอพพลิเคชั่นอีกก็ยิ่งช่วยเราได้เยอะ เพราะนอกจากถ่ายรูปตัวเองเล่นแล้ว ยังต้องถ่ายภาพเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่แบรนด์ตัวเองเพื่อทำงานด้วยค่ะ ช่วงนี้ยิ่งต้องถ่ายรูปเยอะหน่อย เพราะกำลังจะเปิดร้านใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ 15 สิงหาคมนี้ค่ะ"

ตามมาด้วย ตาต้า-สะคราญกมล อุทัยศรี เซเลบสาวสุดแซ่บ มากความสามารถ เจ้าของแบรนด์เครื่องหนังแท้ดีไอวาย ที่จำหน่ายทางออนไลน์ผ่าน IGRene.Edit แชร์ทริคการแต่งรูปให้ลงโซเชียลแล้วเรียกยอดไลค์ยอดแชร์ให้ฟังว่า "รูปที่ลงโซเชียลของตาต้าเกือบทั้งหมดถ่ายจากมือถือค่ะ เพราะฟังก์ชั่นเดี๋ยวนี้พัฒนาให้เราทำอะไรได้หลายอย่างตามที่เราดีไซน์ อย่างตาต้าชอบการแต่งเฉดสีรูปมาก ในมือถือจะมีแอพพลิเคชั่นสำหรับแต่งโทนสีรูปอย่างเดียว 20 แอพฯ ได้ค่ะ บางทีเราอยากได้รูปย้อนยุคก็ทำได้ อยากได้รูปแบบฟีลกล้องฟิล์มก็ทำได้ สไตล์การแต่งสีรูปที่ตาต้าชอบคือ จะเน้นสีเข้มๆ สดๆ บ่งบอกถึงอารมณ์ชัดเจน จะไม่ค่อยชอบแต่งภาพให้ขาวเกินไป เดี๋ยวกลัวคนเจอตัวจริงแล้วจะไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ) เพราะฉะนั้นกล้องมือถือต้องเจ๋งจริงๆ ความละเอียดสูงทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังค่ะ"

แบงค์-กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย ตัวแทนนักธุรกิจเจ้าของสถานเสริมความงาม "Immagini Clinic" (อิมเมจินี่ คลินิก) ยกให้สมาร์ทโฟนเป็นตัวช่วยคนสำคัญทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว "แต่ละวันอยู่กับมือถือเยอะมาก ทำงานก็ทำผ่านมือถือ ตรวจงานแต่ละสาขา สั่งงาน ตามงาน เช็คยอด ก็ต้องทำงานผ่านกรุ๊ปไลน์ เรื่องส่วนตัวก็ติดต่อสื่อสารกับคนใกล้ชิดผ่านมือถือตลอด หรือกิจกรรมสุดโปรดอย่างช็อปปิ้งทุกวันนี้ก็ช็อปออนไลน์นะคะ ช็อปง่าย ช็อปเร็ว มือถือทำให้เราสามารถจัดการทุกภารกิจได้อย่างรวดเร็ว สะดวกสบาย ง่ายมาก เลยทำให้แบตหมดเร็วมาก ต้องชาร์ตวันละ 2-3 ครั้ง จนต้องพกพาวเวอร์แบงค์ตลอด แต่บางทีก็หนักนะคะ การเลือกมือถือของแบงค์คือ ต้องมีแบตที่ดี ใช้งานได้นาน และสามารถชาร์ตไฟได้รวดเร็วและใช้ได้ยาวนานขึ้นค่ะ"

ด้านเซเลบชื่อดัง ส้ม-ชนัดดา จิราธิวัฒน์ เผยว่า "แอพในมือถือที่ใช้งานมากที่สุดคือ Line, IG และก็ Facebook ค่ะ ถ้าเน้นงานเป็นหลักก็เป็นอีเมล เลยใช้มือถือทั้งวัน อีกกิจกรรมที่ชอบถือถ่ายรูป ก็ใช้มือถือถ่ายเหมือนกันค่ะ แต่เซลฟี่ไม่ค่อยเก่ง เวลาจะถ่ายรูปตัวเองเลยต้องให้คนอื่นถ่ายให้ หลักการเลือกมือถือแบบของส้มคือ จะเลือกที่รูปทรงทันสมัย สีสวย ชอบสีเข้มๆ ชัดๆ แวววาว ผิวสัมผัสเรียบเนียน จับถนัดมือ จริงๆ การเลือกมือถือก็เหมือนการเลือกจิวเวลรี่นะคะ เพราะเป็นสิ่งที่อยู่ติดตัวเราตลอดทั้งวัน เพราะฉะนั้นมองข้ามไม่ได้"

ฮาน่า-ทัศนาวลัย จักรพงษ์ ภรรยาสุดเลิฟของสามีสุดหล่อ ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ และคุณแม่คนเก่งของ 2 หนุ่มน้อย น้องฮาเปอร์ และ น้องฮันเตอร์ ก็ไม่พลาดมาร่วมอัพเดทสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดก่อนใคร ไว้เอาไปถ่ายรูปลูกรัวๆ "เมื่อก่อนก็ชอบถ่ายรูปตัวเองนะคะ แต่ตั้งแต่มีลูกก็หันมาถ่ายรูปลูกๆ แทนค่ะ ถ่ายทั้งวัน รูปเยอะมาก มีรูปในมือถือเป็นหมื่นๆ รูปแล้วค่ะ เมมเต็มจนต้องซื้อเมมเพิ่มเลยค่ะ เพราะเราถ่ายทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ อยากเก็บเอาไว้ดูทั้งหมด ตัดใจทิ้งไม่ได้เลยค่ะ ส่วนแบตก็หมดเร็วมาก ต้องพกพาวเวอร์แบงค์ตลอด สองเรื่องสำคัญที่มือถือของฮาน่าต้องมาคือ กล้องดี และ แบตใช้ได้นาน ชาร์ตได้เร็วค่ะ"

ส่วน เข็ม-ขวัญอุษา พงษ์ประดิษฐ์ เซเลบหน้าหวานเจ้าของร้านชุดราตรีชื่อ "ขวัญอุษา" ตามชื่อจริงของเธอ เผยวิธีเซลฟี่ในแบบของเธอว่า "มือถือของเข็มต้องมีกล้องดีค่ะ โดยเฉพาะกล้องหน้าเพราะเป็นคนชอบเซลฟี่มากๆ ด้วยความที่ชอบเล่นโซเชียล และชอบโพสต์รูปตัวเองลง วันหนึ่งโพสต์หลายครั้ง กว่าจะได้รูป 1 รูปมาโพสต์ต้องถ่ายรูปเยอะมาก หลายสิบช็อตกว่าจะได้รูปที่ดีที่สุด ต้องถ่ายจุดที่แสงส่องเข้าหน้าค่ะ จะได้ไม่ดำ เอียงหน้าเพื่อให้รับมุมหน้าเราโอเคที่สุด ยกโทรศัพท์ให้สูงกว่าหน้าเราเล็กหน่อย แล้วก็กดแช่รัวๆ เลยค่ะ แล้วค่อยมาเลือกช็อตที่ดีที่สุด แล้วก็โพสต์ได้ค่ะ โดยช่วงเวลาที่มีคนกดไลค์มากที่สุดคือประมาณ 2 ทุ่มถึง 5 ทุ่มค่ะ"

ด้านพี่สาวที่ชวนกันมาร่วมเดินพรมแดงในฐานะเป็นคู่พี่น้อง อูน-อภิญญา พงษ์ประดิษฐ์ นักธุรกิจสาวเจ้าของ ร้านออปโป้แบรนด์ช็อป สาขาที่เซ็นทรัลชลบุรี เผยเพิ่มเติมในการเลือกสมาร์ทโฟนว่า "นอกจากฟังชั่นที่ต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ปรับเปลี่ยนเร็วมากแล้ว รูปลักษณ์ภายนอกก็สำคัญมาก ยิ่งทุกวันนี้ทุกคนถือสมาร์ทโฟนติดตัว จนกลายเป็นแอคเซสเซอรี่ชั้นสำคัญ เวลาเราถือก็เหมือนเราสวมเครื่องประดับสักชิ้น จึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเรา สามารถถือออกงานได้อย่างกลมกลืน สีสันต้องโดดเด่น แวววาว ทันสมัย ไล่เฉดสี รูปทรงโค้งมน พื้นผิวของตัวเครื่องไร้รอยต่อ ล่าสุดมีนวัตกรรมใหม่พัฒนาไปสู่การซ่อนกล้องและเซ็นเตอร์ ทำให้มองไม่เห็นช่องรับภาพบนมือถือ ยิ่งช่วยเติมเต็มลุคหรูหราให้กับผู้ใช้ด้วยค่ะ"

ร่วมสัมผัส ออปโป้ OPPO Find X (ออปโป้ ไฟน์ เอ็กซ์) และ OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition (ออปโป้ ไฟน์ เอ็กซ์ ออโต้โมบิลี่ ลัมโบร์กีนี อิดิชั่น) ได้ที่ออปโป้แบรนด์ช็อปทุกสาขาทั่วประเทศเร็วๆ นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ Facebook :https://www.facebook.com/oppothai และ Website: www.oppo.com/th หรือ โทร. 02-126-3700

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest