รายงานการเติบโตอย่างยั่งยืน ประจำปี 2017 ของหัวเว่ย เผยเทคโนโลยีไอซีทีเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก การพัฒนาเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของโลก

จันทร์ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๓
เมื่อเร็ว ๆ นี้ หัวเว่ยได้เผยแพร่รายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืน ประจำปี พ.ศ. 2560 (2017 Sustainability Report) ซึ่งแสดงข้อมูลโครงการต่างๆ ที่ดำเนินการในช่วงปีที่ผ่านมา ครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ การลดความเหลื่อมล้ำด้านดิจิทัล, การสนับสนุนเสถียรภาพและความปลอดภัยของเครือข่ายและการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล, การส่งเสริมการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม และการสร้างระบบนิเวศที่สมบูรณ์ โดยในช่วงปีที่ผ่านมา หัวเว่ยได้วัดประสิทธิภาพการดำเนินงานตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ เพื่อบรรลุสู่เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ด้านการเติบโตอย่างยั่งยืน

"ที่หัวเว่ย เราต้องการนำความเชี่ยวชาญที่เรามีมาใช้สร้างโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงสื่อสารถึงกันและเติบโตอย่างยั่งยืน เรามองไปถึงอนาคตที่ทุกคน ทุกบ้านและทุกองค์กรได้ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมและการเชื่อมต่อ" ดร. โฮเวิร์ด เหลียง ประธานคณะกรรมการบริหารของหัวเว่ย กล่าว "ในขณะที่เราส่งเสริมให้เศรษฐกิจทั่วโลกมีการเติบโตอย่างยั่งยืนและทั่วถึงมากขึ้น เราก็หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์โลกและอนาคตของเรามากยิ่งขึ้น"

เทคโนโลยี ICT ได้กลายเป็นกลไกสำคัญที่ผลักดันการสร้างความยั่งยืนทั่วโลก ในฐานะผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน หัวเว่ยจะยังเพิ่มการลงทุนในด้านวิจัยและพัฒนา คิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีไอซีที และนำผลสัมฤทธิ์จากนวัตกรรมนี้ไปเผยแพร่ให้ผู้คนเข้าถึงได้มากขึ้น

ในปี พ.ศ. 2560 โซลูชั่น WTTx ใหม่ของหัวเว่ยได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในเมืองที่มีประชากรหนาแน่น รวมถึงชนบทที่มีประชากรอาศัยอยู่ไม่มาก โซลูชั่นนี้ช่วยลดต้นทุนการเชื่อมต่อลงได้ถึงร้อยละ 75 และทำให้การติดตั้งใช้งานเครือข่ายทำได้เร็วขึ้นร้อยละ 90 นอกจากนี้ บริษัทยังได้ติดตั้งระบบ RuralStar 2.0 โซลูชั่นสำหรับเครือข่ายในพื้นที่ชนบท ให้กับผู้ให้บริการ 12 รายใน 8 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย กานา และเม็กซิโก ช่วยเพิ่มอัตราการครอบคลุมของเครือข่ายในพื้นที่ห่างไกล ทำให้ผู้คนโดยเฉพาะในภูมิภาคที่ยังห่างไกลความเจริญสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้มากขึ้น โซลูชั่น Mobile Money ของหัวเว่ยช่วยให้ผู้ให้บริการและธนาคารสามารถนำเสนอบริการโมบายแบงกิ้งใหม่ๆ ที่เชื่อถือได้ โดยไม่ต้องลงทุนเพิ่มเติมมากนัก ซึ่งโซลูชั่นนี้มีการติดตั้งใช้งานใน 19 ประเทศ และมีผู้ใช้บริการกว่า 152 ล้านคน ทำให้บริการทางการเงินมีความสะดวก สามารถเข้าถึงและครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น

"เราพยายามเทียบการปฏิบัติงานของเรากับโครงการตัวอย่างที่ดีที่สุดของวงการ เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์อยู่เสมอ และตอนนี้เราก็มีแผนที่จะตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้น เพื่อก้าวไปให้ทันกับนวัตกรรมตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งวิธีนี้จะสามารถช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน" มร. เควิน เทา คณะกรรมการบริษัท และประธานคณะกรรมการการพัฒนาอย่างยั่งยืนของหัวเว่ยกล่าว เมื่อพูดถึงแผนด้านการเติบโตอย่างยั่งยืนของหัวเว่ยในอนาคต

"เส้นทางสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนต้องเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดรับสิ่งใหม่และการเติบโตของระบบนิเวศทั้งระบบด้วยวิธีนี้เท่านั้นที่ธุรกิจจะสามารถสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์ได้อย่างยั่งยืน และแบ่งปันความสำเร็จร่วมกันกับผู้เล่นอื่นๆ ในอุตสาหกรรม" มร. เทา กล่าว

รายงานฉบับนี้ของหัวเว่ยจัดทำขึ้นตามแนวทางการรายงานการพัฒนาความยั่งยืนของ Global Reporting Initiative (GRI) ซึ่งหัวเว่ยได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการรับประกันผลจากภายนอก Bureau Veritas เพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือ ความเป็นธรรม และความโปร่งใสของรายงาน

สามารถดูรายงานการพัฒนาอย่างยั่งยืนประจำปี พ.ศ. 2560 ได้ที่:

http://www.huawei.com/en/about-huawei/sustainability/sustainability-report

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคม, ไอที, สมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 180,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com

ติดตามเราได้ที่

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้