ครั้งแรกในไทย! แคสเปอร์สกี้ แลป เปิดตัว KIPS เกมออนไลน์ หวังสร้างเสริมความร่วมมือด้านความปลอดภัยไซเบอร์ขององค์กรธุรกิจในประเทศ

พุธ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๒
แคสเปอร์สกี้ แลป เปิดตัว "Kaspersky Interactive Protection Simulation" เกมฝึกอบรมออนไลน์ หรือเรียกย่อๆ ว่า KIPS Online กับสื่อมวลชนไทยครั้งแรก เพื่อมุ่งเน้นความสำคัญของการทำงานร่วมกันเป็นทีมด้านความปลอดภัยไซเบอร์ขององค์กรธุรกิจ

เกม KIPS Online นี้ เป็นส่วนต่อยอดจากการฝึกอบรม KIPS Live ซึ่งเป็นเกมออฟไลน์ด้านความปลอดภัยไซเบอร์ โดยทั้งสองเวอร์ชั่นนี้เป็นการฝึกอบรมเพื่อสร้างเสริมความรู้แก่ผู้บริหารธุรกิจระดับสูงทั่วโลก

รูปแบบเกมที่ไม่ใช่เกมเศรษฐีโมโนโพลีที่คุ้นเคย

KIPS Online จะมุ่งสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยไซเบอร์ ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้จริงกับฝ่ายบริหารภายในองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนานถึงยี่สิบปีของแคสเปอร์สกี้ แลป เกม Kaspersky Interactive Protection Simulation จึงเน้นประเด็นที่เป็นความท้าทายของฝ่ายบริหารระดับสูง 2 ประเด็น คือ ความจำเป็นในการเตรียมพร้อมตอบสนองระดับสูงได้อย่างทันท่วงที และการแก้ไขสถานการณ์ภายในเวลาจำกัด

ความพยายามแก้ไขปัญหาจะลดค่าใช้จ่ายในการกอบกู้ความเสียหาย

จากรายงานการสำรวจ Corporate IT Security Risks ของแคสเปอร์สกี้ แลป พบว่า องค์กรเอ็นเทอร์ไพรซ์จำนวน 51% เห็นพ้องต้องกันว่า การสาธิตผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ด้านความปลอดภัยไอทีเป็นเรื่องยาก ในการบริหารงานระดับสูงนั้น การดำเนินการที่รวดเร็วและสอดคล้องกันจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านความปลอดภัยไอทีได้ เป้าหมายหลักอย่างหนึ่งของ KIPS Live และ KIPS Online ก็คือการเน้นย้ำประเด็นนี้นั่นเอง โดยเหตุการณ์ในเกมจะจำลองความท้าทายที่เกิดขึ้นจริง ในการฝึกอบรมนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับมอบหมายให้บริหารทรัพยากรองค์กรแบบอินเทอร์แอคทีฟ และจะต้องจัดการงบการเงินไปพร้อมๆ กับแก้ไขปัญหาความปลอดภัยไซเบอร์

เป้าหมายของแคสเปอร์สกี้ แลป คือการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจด้านความปลอดภัยไซเบอร์ จึงได้จัดเตรียมเครื่องมือเพื่อให้ผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยและองค์กรต่างๆ สามารถนำไปจัดฝึกอบรมได้อย่างอิสระ

นายสลาวา บอริลิน ผู้จัดการด้านโปรแกรมความเข้าใจด้านความปลอดภัยไซเบอร์ แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า "เป้าหมายของ KIPS ไม่ใช่การฝึกอบรมความรู้เรื่องภัยคุกคาม แต่เป้าหมายของ KIPS คือการช่วยให้ผู้บริหารสามารถดำเนินงานได้ดียิ่งขึ้นในสถานการณ์ภัยคุกคามไซเบอร์ และประหยัดงบประมาณในการกู้คืนความเสียหาย เกม KIPS Online มีความยืดหยุ่นทั้งในแง่ขั้นตอนการฝึกอบรมและความสามารถในการบริหารระดับสูงในองค์กรข้ามชาติ"

นายเซียง เทียง โยว ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า "องค์กรธุรกิจในประเทศไทย ควรเตรียมพร้อมรับมือกับอาชญากรรมไซเบอร์ซึ่งเป็นหนึ่งในภัยคุกคามที่แก้ไขยากที่สุดในทุกภาคส่วน แคสเปอร์สกี้ แลป ขอแนะนำ KIPS Online ให้องค์กรธุรกิจไทยเพื่อสาธิตความร่วมมือในองค์กร ความสำคัญของการทำงานเป็นทีม และการลดภัยคุกคามไซเบอร์ เกม KIPS Online แบบอินเทอร์แทคทีฟนี้มีความสนุกสนานควบคู่ไปพร้อมกับการเรียนรู้ภายในระยะเวลาสองชั่วโมงว่า ภัยคุกคามออนไลน์ทำงานอย่างไร บริษัทควรโต้ตอบการโจมตีอย่างไร และจะลดภัยคุกคามได้อย่างไร"

KIPS Online และ KIPS Live เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมฝึกอบรมเพื่อความรู้ความเข้าใจด้านความปลอดภัยของแคสเปอร์สกี้ แลป ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แคสเปอร์สกี้ แลป และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก

ข้อมูลเพิ่มเติม

- Kaspersky Interactive Protection Simulation

http://www.kaspersky.com/awareness

https://business.kaspersky.com/cybersecurity-awareness/5845/

- Corporate IT Security Risks survey

https://business.kaspersky.com/security_risks_report_financial_impact/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4