อินโดรามา เวนเจอร์สขยายธุรกิจรีไซเคิล PET ด้วยการเข้าซื้อกิจการบริษัท Sorepla

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๓๖
เสริมความสามารถในการขับเคลื่อนโซลูชั่นแบบระบบปิดและผลักดันระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน

ขยายขนาดและความสามารถของไอวีแอลเพื่อตอบสนองความต้องการพลาสติก PET รีไซเคิลที่เพิ่มขึ้น

ส่งเสริมการเกื้อหนุนในห่วงโซ่อุปทานสำหรับธุรกิจเส้นใยรีไซเคิลของบริษัทฯ

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศลงนามข้อตกลงเข้าซื้อกิจการบริษัท Sorepla Industrie S.A. ซึ่งเป็นโรงงานรีไซเคิลพลาสติก ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2534 บริษัท Sorepla Industrie เป็นหนึ่งในโรงงานรีไซเคิลที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป มีโรงงานประกอบด้วยสายการผลิต 3 สาย ได้แก่ สายการผลิตเกล็ดพลาสติก PET รีไซเคิล สายการผลิตเกล็ดพลาสติก HDPE รีไซเคิล และสายการผลิตเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลที่ปลอดภัยสำหรับอาหารและเครื่องดื่ม กำลังการผลิตรวม 52,000 ตันต่อปี Sorepla สามารถรีไซเคิลและผลิตวัสดุรีไซเคิล PET คุณภาพสูง ไม่ว่าคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมารีไซเคิลจะมีคุณภาพที่แตกต่างกัน จึงสามารถตอบสนองความต้องการที่เฉพาะแตกต่างกันของลูกค้า เพื่อใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์และเส้นใย ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานทั้งสิ้น 58 คน

การเข้าซื้อกิจการนี้สอดคล้องตามยุทธศาสตร์และเป้าหมายของบริษัทในด้านความยั่งยืนในระยะยาว โดยจะช่วยเสริมสร้างตำแหน่งของไอวีแอลในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านการรีไซเคิลในยุโรปและสร้างโอกาสในการตอบสนองความต้องการพลาสติก PET รีไซเคิลที่ปลอดภัยสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่เพิ่มขึ้น ไอวีแอลมีบทบาทด้านการรีไซเคิลที่เด่นชัดในประเทศฝรั่งเศสผ่านบริษัทย่อย ซึ่งได้แก่ บริษัท Wellman France Recyclage ในเมือง Verdun การเข้าซื้อกิจการนี้จะช่วยเสริมสร้างความสามารถในการส่งมอบผลิตภัณฑ์รีไซเคิล PET ที่ปลอดภัยสำหรับอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อตอบสนองความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนของแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก และเนื่องจากที่ตั้งที่อยู่ใกล้กับธุรกิจรีไซเคิลในปัจจุบันของไอวีแอล จึงคาดว่าจะเกิดการเกื้อหนุนด้านการบริหารและด้านห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของไอวีแอล

เม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลนิยมใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและการใช้งานประเภทเส้นใยอย่างแพร่หลายในยุโรป ซึ่งไอวีแอลถือเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมนี้ โดยมีการคาดการณ์ความต้องการเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลที่ปลอดภัยสำหรับอาหารและเครื่องดื่มในยุโรปตะวันตก จะมีการเติบโตเฉลี่ยสะสมอยู่ที่ร้อยละ 7 ในช่วงปี 2561-2564 และในปัจจุบันความต้องการดังกล่าวสูงกว่าปริมาณเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลที่ผลิตได้ในภูมิภาค ปัจจัยหลักที่สร้างการเติบโตของตลาด ได้แก่ การมุ่งเน้นในเรื่องความยั่งยืนและระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์และผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค เม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลเป็นที่รู้จักอย่างดีว่ามีความสะอาดและปลอดภัย นอกจากนี้ยังผ่านการรับรองสำหรับการใช้สัมผัสกับอาหารในหลายๆประเทศทั่วโลก

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวถึงการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ว่า "อินโดรามา เวนเจอร์สมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนและความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก เราเชื่อมั่นว่า การรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ PET เป็นหนึ่งในทางเลือกที่มีความรับผิดชอบสูงสุดในการปกป้องทรัพยากรและลดจำนวนบรรจุภัณฑ์ PET ที่จะไปยังหลุมฝังกลบ อินโดรามา เวนเจอร์สมีบทบาทและมีการลงทุนในด้านรีไซเคิลทั่วโลก

ด้วยเครือข่ายการจัดหาขวดและห่วงโซ่อุปทานที่มีประสิทธิภาพในยุโรป เราคิดว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานที่น่าสนใจสำหรับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในธุรกิจรีไซเคิลที่มีความยั่งยืนในอนาคต พร้อมศักยภาพที่มีความพร้อมในขยายการดำเนินงานทั่วโลก"

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ Necessities และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ทั้งในกลุ่มพอลิเมอร์ เส้นใยและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงมีการบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลักอย่างเอทิลีนออกไซต์/ไกลคอล และ PTA ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 15,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI)

ไอวีแอลมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา: เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อียิปต์

อเมริกาเหนือ: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา

เอเชีย: ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest