ASUS เปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่จากค่าย AMD ในซีรีย์ B450

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๙
ROG Strix, Prime, และ TUF เกมมิ่งซีรีย์ได้รับการออกแบบด้านนวัตกรรมและระบบระบายความร้อนรูปแบบใหม่ เพื่อให้การใช้งานที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพอย่างสูงสุด

คุณสมบัติเด่น:

- ASUS B450 Series: ประกอบไปด้วยรุ่นต่าง ๆ ดังนี้

-- ROG Strix B450-I Gaming

-- ROG Strix B450-F Gaming

-- TUF B450-Plus Gaming

-- TUF B450M-Plus Gaming

-- Prime B450-Plus

-- Prime B450M-A

-- Prime B450M-K

- เพิ่มความพิเศษสุดด้วย UEFI BIOS ที่เพิ่มฟังก์ชั่นการค้นหาและแชร์การตั้งค่าของคุณ และควบคุมระบบระบายความร้อนอย่างชาญฉลาด พร้อมอัพเดทได้ง่ายยิ่งขึ้น

- ปรับแต่งแสงไฟด้วย ASUS AURA SYNC, ปรับแต่งความเร็วง่าย ๆ เพียงคลิ๊กเดียวด้วยโปรแกรม 5-way Optimization, ควบ

คุมการทำงานของพัดลมที่ติดตั้งทั้งหมดผ่านโปรแกรม Fan Xpert4

เมนบอร์ดรุ่นใหม่จาก ASUS มาพร้อมกับชิพเช็ต AMD B450 บนแพลตฟอร์ม AMD Ryzen ได้เปิดตัวพร้อมกันใน 3 รุ่นย่อยอย่าง ROG Strix, TUF Gaming และ Prime โดยทั้ง 3 รุ่นนี้พร้อมรองรับการโอเวอร์คล็อก, การทำงาน และการเล่นเกมอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยพละกำลังจากซีพียู AMD Ryzen ที่ทำงานในแบบมัลติเทรด ช่วยให้ทุกการใช้งานของคุณเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ

ชิพเซ็ต B450 ได้ถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่ายแต่ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยรุ่นไฮไลท์ในครั้งนี้จะเป็น ROG Strix B450-I และ B450-F ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการเล่นเกม ส่วนในรุ่น TUF B450 Plus และ B450M Plus จะโดดเด่นในเรื่องของความทนทาน รองรับการใช้งานแบบมืออาชีพ และสุดท้าย Prime B450-Plus, B450M-A, และ B450M-K จะให้ความเหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบมากที่สุด

ถึงแม้ว่าจะมีความแตกต่างระหว่างกันในซีรีย์แต่เมนบอร์ด ASUS B450 ซีรีย์ก็ยังคงมอบคุณลักษณะเด่นพิเศษ และความน่าเชื่อถือในฐานะผู้ผลิตที่ยาวนานกว่า 30 ปี ไม่ว่าจะใช้งานในรูปแบบไหน ASUS ก็ยังคงมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานเพื่อศักยภาพการทำงานของ PC อย่างสูงสุด

ROG Strix raises the game

"ROG" ชื่อนี้เป็นที่คุ้นเคยในสายเมนบอร์ดเกมมิ่งที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่าทศวรรษ และ รุ่นแรกที่ผลิตขึ้นมาสำหรับการใช้งานบนชิพเซ็ต AMD คือรุ่น Crosshair และล่าสุดได้เปิดตัวรุ่น ROG Strix X470-I Gaming และรุ่น ROG Strix X470-F Gaming ในหลากหลายฟอร์มแฟคเตอร์ทั้ง Full-ATX และ Mini-ITX โดยในทุกขนาดได้อัดแน่นด้วยความสามารถ, ลูกเล่น และการออกแบบลายข้อความที่สกรีนลงบนเมนบอร์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครในสไตล์ ROG

ROG Strix B450-F Gaming เมนบอร์ดขนาด ATX ที่มีการออกแบบอย่างสมดุลเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่มีเสถียรภาพยิ่งขึ้น พร้อมรองรับ M.2 แบบ PCle 3.0 ถึง 2 ช่อง รวมไปถึงการปรับแต่งประสิทธิภาพในการทำงานบนหน่วยความจำแบบ DDR4, รองรับการปรับแต่งแสงไฟแบบ AURA SYNC และซอฟท์แวร์ในการปรับแต่งสมรรถนะและเพิ่มประสิทธิภาพที่ใช้งานได้ง่ายในสไตล์ของตนเอง และยังรวมความสามารถอื่น ๆ อีกมากมาย โดยทั้งหมดนี้จะมาในราคาที่จับต้องได้

ในขณะที่ ROG Strix B450-I Gaming เมนบอร์ดขนาดเล็กที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษด้วยการรวบรวมเอาทุกฟังก์ชั่นไว้ในหนึ่งเดียวคือหัวใจหลักของการผลิตเมนบอร์ดรุ่นนี้ การติดตั้งแรม 2 สล็อตที่สามารถใช้งานฟังก์ชั่น OC Profile ช่วยให้เร่งความเร็วสัญญาณนาฬิกา DRAM ได้สูงกว่า 3600Mhz, ติดตั้งตัวรับสํญญาณ Wi-fi แบบ Dual-Band 802.11ac ได้ในตัว รวมไปถึง M.2 Audio Combo card ที่รวมกันเพื่อชดเชยบนพื้นที่จำกัดอย่างเมนบอร์ด Mini-ITX

TUF Gaming's new Ryzen recruits

มากกว่าการเป็นแค่เมนบอร์ด สำหรับตระกูล TUF นั้นได้ถูกพัฒนามาเพื่อความคงทนแข็งแกร่งและในครั้งนี้ได้มาพร้อมความร่วมมือจากบริษัทพาร์ทเนอร์อื่น ๆ ที่ผลิตอุปกรณ์มาเพื่อสำหรับใช้งานร่วมกับ TUF ภายใต้ชื่อ TUF Gaming Alliance อีกด้วย

เอกลักษณ์อันโดดเด่นสำหรับเมนบอร์ด TUF Gaming ก็คือการออกแบบ PCB ที่แข็งแกร่งด้วยวัสดุคุณภาพในระดับ Military-Grade ทำให้วัสดุทุกชิ้นส่วนของ TUF นั้นมีความแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน เพื่อยืดอายุในการใช้งานอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ MOSFETs, Chokes, หรือจะเป็นประจุ capacitors ที่ให้การทำงานที่ยาวนานยิ่งขึ้น

สำหรับตระกูล TUF AMD B450 ทาง ASUS ได้เปิดตัว 2 รุ่นได้แก่ TUF B450-Plus Gaming และ TUF B450M-Plus Gaming บนฟอร์มแฟคเตอร์รูปแบบ ATX และ micro-ATX โดยจะมีสเปคเริ่มต้นที่คล้ายกัน โดยสามารถรองรับหน่วยความจำ DDR4 ที่บัสแรม 3200 ได้สูงสุดถึง 64GB พร้อมการรองรับกราฟิกการ์ดแบบ CrossFireX, รวมไปถึงระบบเสียง DTS HD 8 Channlel และช่องเชื่อมต่ออื่น ๆ อีกมากมาย

It is prime time for a Ryzen upgrade

เมนบอร์ดในตระกูล Prime ได้สร้างจุดยืนที่โดดเด่นไม่ใช่แค่การเล่นเกม แต่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เกิดความสมดุลและความเหมาะสมในการใช้งานในทุก ๆ ด้าน ด้วยพลังที่มหาศาลจากซีพียู Ryzen และด้วยการออกแบบของลวดลายสไตล์รูปทรงเรขาคณิตช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับ Prime ได้อย่างเหมาะสมผสานคุณลักษณะแบบ retro-modern สร้างความแปลกใหม่ให้กับ Prime ได้อย่างลงตัว

Prime B450-Plus ให้ความเหมาะสมในการใช้งานในธุรกิจที่ทรงพลังมีตัวเลือกช่องทางการเชื่อมต่อที่หลากหลาย พร้อมเทคโนลีในการควบคุมทุกฟังก์ชั่นอย่าง Fan Xpert 4, 5X Protection III, Digi+ VRM, ระบบเสียงดิจิตอล HD 8 Channel และการรองรับการเล่นแสง Aura Sync ผ่าน RGB header

เกี่ยวกับเอซุส:

เอซุส หนึ่งในสามสุดยอดผู้นำตลาดโน๊ตบุ๊ค และผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดที่มียอดขายและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำในยุคดิจิตอล เอซุสออกแบบและผลิตสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของ สำนักงาน และบุคคลทั่วไปในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัวด้วยสายผลิตภัณฑ์มากมายไม่ว่าจะเป็นมาเธอร์บอร์ด, กราฟิกการ์ด, จอภาพ, คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, โน๊ตบุ๊ค, เน็ตบุ๊ค, เซิร์ฟเวอร์, มัลติมีเดีย, โซลูชั่นไร้สาย, อุปกรณ์ระบบเครือข่ายและโทรศัพท์มือถือ ด้วยความมุ่งมั่นของเอซุสในการพัฒนานวัตกรรมและคุณภาพทำให้คว้ารางวัลถึง 4,326 รางวัลในปี 2014 และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากการคิดค้น Eee PC แก่อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ เอซุสมีพนักงานทั่วโลกกว่า 16,000 คน พร้อมทีมงานวิศวกรเพื่อพัฒนาวิจัยและออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลกจำนวน 5,200 คน

เอซุสมีผลประกอบการในปี 2014 กว่า 1.45 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4