แคสเปอร์สกี้ แลป ยกระดับการป้องกันภัยคุกคามโมบาย ด้วย Kaspersky Security for Mobile โฉมใหม่

พฤหัส ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๑
สมาร์ทโฟนมีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจเท่าๆ กันกับที่เครื่องพีซีหรือแล็ปท็อปเป็นกลจักรสำคัญมาแสนนาน พนักงานทุกๆ หนึ่งในห้าคนในองค์กรธุรกิจเรียกใช้ข้อมูลสำคัญทางธุรกิจของบริษัทโดยใช้โมบายดีไวซ์หรือแท็บเล็ตส่วนตัว อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เติบโตคู่มากับทิศทางรูปแบบการทำงานแบบโมบิลิตี้คล่องตัวไม่ติดสถานที่นั้นก็คือความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์นี่เอง ตามข้อมูลของแคสเปอร์สกี้ แลป ตรวจพบความพยายามในการโจมตีโมบายดีไวซ์ถึง 42 ล้านครั้งในปี พ.ศ. 2560 ดังนั้นธุรกิจวันนี้จำเป็นต้องบริหารจัดการรูปแบบการดำเนินงานแบบโมบิลิตี้ของตน ควบคู่ไปกับการจัดการด้านความปลอดภัยของดีไวซ์ที่เข้ามาเชื่อมต่อกับข้อมูลธุรกิจบนอุปกรณ์เหล่านั้น ให้พ้นจากเงื้อมมือภัยไซเบอร์ขั้นสูงในแบบเรียลไทม์เลยทีเดียว แคสเปอร์สกี้ แลป จึงได้อัพเดท Kaspersky Security for Mobile เพื่อให้ความช่วยเหลือสนับสนุนแก่ผู้ใช้งานได้ใช้โซลูชั่นเพื่อการป้องกันภัยไซเบอร์ทางโมบายที่มีประสิทธิภาพ ให้สมรรถนะในการควบคุมจัดการ วิสัยทัศน์ และความปลอดภัยต่อข้อมูลองค์กรบนดีไวซ์ที่ใช้แอนดรอยด์และ iOS

โซลูชั่น MDM และ EMM ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถควบคุมจัดการเข้าถึงเอกสารของบริษัทได้ดี และช่วยในการบริหารจัดการการตั้งค่าของอุปกรณ์ที่เชื่อมเข้าได้ด้วย โดยที่ทำให้การใช้งานยังคงดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นทั้งสองนี้ป้องกันข้อมูลองค์กรมิให้รั่วไหลกรณีที่อุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อเข้ามายังระบบของนั้นสูญหายหรือถูกโจรกรรมไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่ถึงขั้นที่ป้องกันตัวจากภัยไซเบอร์ขั้นสูง เช่น แอพจารกรรมทางไซเบอร์ ที่สามารถเก็บเกี่ยวข้อมูลบนอุปกรณ์และส่งต่อไปให้อาชญากรไซเบอร์ เช่น Skygofree ซึ่งทำอย่างนี้มาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว การใช้โทรจันเช่นนี้ ทำให้ผู้คุกคามสามารถเข้ามาควบคุมอุปกรณ์ได้จากระยะไกล โดยเจ้าของอุปกรณ์ไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำไป คอยดักฟังบทสนทนาและเสียงต่างๆ เมื่ออุปกรณ์ที่มีมัลแวร์เข้าไปยังโลเคชั่นที่เจาะจงเอาไว้

ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ภัยคุกคามได้ทวีจำนวนอย่างรวดเร็ว พบว่า มีโมบายยูสเซอร์ที่ถูกโจมตีเพิ่มขึ้นถึง 33% เทียบกับไตรมาสที่หนึ่งของปี องค์กรธุรกิจจำเป็นที่จะต้องวางการป้องกันเป็นเลเยอร์พิเศษสำหรับป้องกันอุปกรณ์โมบายที่ใช้ต่อเชื่อมเข้าระบบ ตรวจหาสิ่งผิดปกติในรูปแบบพฤติกรรมของอุปกรณ์และแอพพลิเคชั่น ตรวจหาช่องโหว่และป้องกันการติดเชื้อมัลแวร์ทั้งที่รู้จักและที่เกิดขึ้นใหม่ได้ด้วย

เพื่อเป็นการยกระดับความสามารถในการบริหารจัดการระบบความปลอดภัยของอุปกรณ์โมบาย แคสเปอร์สกี้ แลป แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ปรับโฉมขึ้นใหม่ Kaspersky Security for Mobile ซึ่งก็คือโซลูชั่น Mobile Threat Defense ซึ่งรวบรวมการป้องกันมัลแวร์และการบริหารระบบความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์โมบายที่ต่อเชื่อมอยู่ทั้งหมด และยังสามารถที่จะผนวกเข้ากับแพลตฟอร์ม EMM ของเธิร์ดปาร์ตี้ได้ด้วย

การป้องกันแอนตี้มัลแวร์ขั้นแอดว้านซ์ที่มาพร้อมการจัดการขั้นสูง

Kaspersky Security for Mobile มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจได้แก่ ฟังก์ชั่น MTD ที่เชื่อมโยงกับการป้องกันภัยคุกคาม การตรวจหาและฟื้นฟู แอนตี้มัลแวร์ในระดับแอดว้านซ์สามารถตรวจสอบกิจกรรมของโมบายดีไวซ์ และป้องกันภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนทั้งใหม่และภัยที่รู้จักด้วยการใช้เทคนิค ML-assisted และ threat intelligence แบบคลาวด์

ความปลอดภัยในระดับเน็ตเวิร์กจะมาพร้อมกับการควบคุมทราฟฟิกของแอพและเว็บ รวมถึงทูลแอนตี้ฟิชชิ่งและแอนตี้สแปมที่จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบทางด้านความปลอดภัยไซเบอร์นั้นมั่นใจได้ว่าข้อมูลที่ถูกต้องและได้รับการอนุญาตแล้วเท่านั้นที่จะส่งออกไปสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของพนักงานที่แอคเซสเข้ามา โซลูชั่นนี้ยังมีความสามารถในการตรวจจับ การเพิ่มสิทธิพิเศษ กรณีที่สมาร์ทโฟนถูกเจลเบรกหรือเจาะเข้าถึงรูท

ด้วย Kaspersky Security for Mobile ทีมงานความปลอดภัยไอทีสามารถตั้งค่าและควบคุมบริหารระบบความปลอดภัยบนอุปกรณ์ที่ลงแอนดรอยด์และ iOS ได้ ผนวกเข้ากับ Microsoft(R) Exchange ActiveSync(R), iOS MDM และ Samsung KNOX(TM) platforms ไว้อยู่แล้ว ดังนั้นจึงกำหนดนโยบายเพิ่มเติม (additional policies) และจำกัดเรื่องต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ อาทิ มิให้อุปกรณ์แอคเซสผ่านเข้าไวไฟสาธารณะ หรือใช้เน็ตเวิร์ก หรือใช้กล้องถ่ายภาพภายในองค์กร โซลูชั่น Kaspersky Security for Android สามารถใช้งานร่วมกับโซลูชั่น EMM ของเวนเดอร์อื่นๆ ได้ อาทิ VMware AirWatch รวมทั้ง MobileIron การ integration นี้ทางทีมไอทีสามารถตั้งค่าความปลอดภัยบนอุปกรณ์ที่ควบคุมจาก EMM แพลตฟอร์มได้ทีเดียว ทำให้องค์กรสามารถบริหารจัดการโมบายเวิร์กสเปซและแอพพลิเคชั่นในระดับความปลอดภัยขั้นสูง

ฟีเจอร์ของ Kaspersky Security for Mobile ทั้งเซ็ตนั้นผนวกเข้ากับเอ็นด์พอยต์โซลูชั่น Kaspersky Endpoint Security for Business ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ดูแลระบบขององค์กรสามารถที่จะเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวที่น่าสงสัยบนเน็ตเวิร์กและบนอุปกรณ์ต่อเชื่อมตามเอนด์พอยนท์ทั้งหลายได้ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต รวมทั้งเครื่องพีซี และเซิร์ฟเวอร์ ไม่ว่าจะอยู่บนวินโดวส์ ลินุกซ์ และเครื่องแมค

ดมิทรี อะเลชิน รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า "ความคล่องตัวในการปฏิบัติงานนอกสถานที่ของพนักงานในปัจจุบันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การดำเนินธุรกิจ บริษัททั้งหลายต่างก็วางแผนการทำงานไว้ในลักษณะนี้ อย่างไรก็ตาม ต้องคำนึงถึงอันตรายและความเสี่ยงที่มากับทราฟฟิกของการสื่อสารผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น และช่องโหว่ตามซอฟท์แวร์ที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน และยังมีความบกพร่องของมนุษย์ ผู้ใช้งาน ที่ทำให้การบริหารจัดการและการป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลและทราฟฟิกเป็นเรื่องที่ท้าทายแต่ละองค์กรทีเดียว แต่ละที่จะวางนโยบายของตนเพื่อให้สอดคล้องลักษณธการทำงานของตนเอง ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องปรับแต่งรูปบบการป้องกันให้รองรับการทำงานที่คล่องตัว มีความยืดหยุ่นเพียงพอในการปรับนโยบาย และตั้งค่าความปลอดภัยสำหรับประเภทอุปกรณ์ใช้งาน และป้องกันได้ทั่วถึงทั้งระบบโมบายขององค์กรที่เชื่อมโยงกัน"

ผลิตภัณฑ์นี้มีจำหน่ายแล้วทั่วโลก ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์

https://www.kaspersky.com/enterprise-security/mobile

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้