Makeblock ส่งหุ่นยนต์เพื่อการศึกษาคว้ารางวัล 2018 Family Choice Awards

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๗:๕๕
Makeblock ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น STEAM Education ประกาศว่า mBot และ Codey Rocky หุ่นยนต์เพื่อการศึกษาของบริษัท ได้รับรางวัลจากงาน 2018 Family Choice Awards ด้วยรูปแบบการเขียนโค้ดที่ผสานรวมซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ รวมถึงความเป็นมิตรกับผู้ใช้งานเริ่มต้น

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สองสำหรับหุ่นยนต์ mBot ที่ได้รับการยกย่องในระดับโลก หลังจากที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Finland Kokoa Certification มาแล้วในปี 2018 โดยในปีนี้ Makeblock ยังได้ร่วมมือกับบริษัท Vernier Software & Technology จัดทำหลักสูตร CSTA สำหรับหุ่นยนต์ mBot ที่มีชื่อว่า Coding with mBot: Self-Driving Vehicles activities module

นอกจากนี้ รางวัลดังกล่าวยังเป็นรางวัลล่าสุดที่ Makeblock ได้รับจากเวทีประกาศรางวัลระดับนานาชาติ หลังจากคว้ามาแล้ว 7 รางวัล ได้แก่ Gold Edison Awards, รางวัล IF Design Award จากเยอรมนี, CES Innovation Awards, รางวัล Red Dot Product Design Award จากเยอรมนี, รางวัล IDEA Gold Award จากสหรัฐ, K-Design Gold Award จากเกาหลีใต้ และรางวัล Good Design Award จากญี่ปุ่น

สำหรับรางวัล Family Choice Awards นั้น เป็นส่วนหนึ่งของเครือนิตยสาร Family Magazines ที่ให้การยกย่องผลิตภัณฑ์ บริการ และทรัพยากรยอดเยี่ยมสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว รวมถึงสัตว์เลี้ยงแสนรัก โดยนับเป็นเวลาถึง 22 ปีแล้วที่ Family Choice Awards ได้กลายเป็นหนึ่งในรางวัลทรงเกียรติที่สุดและเป็นมิตรสำหรับผู้บริโภคทั้งครอบครัวในสหรัฐอเมริกา

Jasen Wang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Makeblock กล่าวว่า "Makeblock ช่วยให้ผู้คนสามารถสร้างสรรค์ไอเดียต่าง ๆ ให้กลายเป็นจริงได้ ผ่านการจัดหาชิ้นส่วนเครื่องจักรกลกว่า 500 ชิ้น การคิดค้นหุ่นยนต์อัจฉริยะ การพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ทรงพลัง และการจัดแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ ทั้งนี้ ด้วยภารกิจเพื่อพัฒนาการศึกษาไปสู่อีกระดับ เราจึงอุทิศตนเพื่อลดข้อจำกัดในการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และช่วยให้เด็ก ๆ สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการสร้างสรรค์"

และนี่คือโฉมหน้าหุ่นยนต์ที่ได้รับรางวัล

mBot เป็นชุดหุ่นยนต์เพื่อการศึกษาระดับเริ่มต้นตามแนวคิด STEAM Education ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ ทั้งยังประกอบง่าย โดยเด็ก ๆ สามารถเรียนรู้กลไกและอิเล็กทรอนิกส์ด้วยตนเอง mBot มาพร้อมโหมดพื้นฐาน 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่ การหลบหลีกสิ่งกีดขวาง เคลื่อนที่ตามทิศทางที่กำหนด และควบคุมด้วยรีโมท mBot ทำงานบน mBlock5 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์เขียนโปรแกรมแบบกราฟิก ช่วยให้เด็ก ๆ ตั้งโปรแกรมให้หุ่นยนต์ของพวกเขาทำตามภารกิจที่หลากหลายโดยใช้การลากวางอย่างง่าย ๆ mBot ได้รับการสนับสนุนโดยตำราการเขียนโค้ดที่ทันสมัยและการสอนออนไลน์ เพื่อส่งเสริมประสบการณ์การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง สามารถซื้อได้ที่ Amazon

Codey Rocky เป็นหุ่นยนต์อัจฉริยะเพื่อเรียนรู้การเขียนโค้ดและ AI สำหรับผู้เริ่มต้น โดย Codey Rocky รวมฮาร์ดแวร์หุ่นยนต์ที่ใช้งานง่ายเข้ากับซอฟต์แวร์เขียนโปรแกรมแบบกราฟิกอย่าง mBlock5 ช่วยให้เด็ก ๆ สนุกกับการเริ่มเขียนโค้ดบรรทัดแรก พร้อมเสริมทักษะการเขียนโค้ดด้วยการแปลงจากรูปแบบกราฟิกไปเป็น Python อย่างรวดเร็วบน mBlock5 โดย mBlock5 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี AI และ IoT อีกด้วย สามารถซื้อได้ที่ Amazon

เกี่ยวกับ Makeblock

Makeblock Co., Ltd ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2013 คือผู้นำด้านโซลูชั่น STEAM Education ที่มุ่งให้ความรู้และสร้างความสนุกสนานในโรงเรียน สถานศึกษา และที่บ้าน ผ่านการนำเสนอฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และคอนเทนต์อันครอบคลุม รวมถึงการแข่งขันหุ่นยนต์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อบูรณาการเทคโนโลยีเข้ากับการศึกษา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ @Makeblock หรือเว็บไซต์ http://www.makeblock.com

เกี่ยวกับ Family Choice Awards

Family Choice Awards เป็นส่วนหนึ่งของเครือนิตยสาร Family Magazines ที่ให้การยกย่องผลิตภัณฑ์ บริการ และทรัพยากรยอดเยี่ยมสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว รวมถึงสัตว์เลี้ยงแสนรัก โดยนับเป็นเวลาถึง 22 ปีแล้วที่ Family Choice Awards ได้กลายเป็นหนึ่งในรางวัลทรงเกียรติที่สุดและเป็นมิตรสำหรับผู้บริโภคทั้งครอบครัวในสหรัฐอเมริกา

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180802/2202647-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180802/2202647-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้