AnyMind Group เข้าซื้อกิจการบริษัทสื่อ Acqua Media ในฮ่องกง การควบรวมกิจการของสื่อผู้เผยแพร่โฆษณาเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในประเทศจีนของ AnyMind Group

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๑
AnyMind Group บริษัทเทคโนโลยีให้บริการโซลูชั่นด้วย AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ในอุตสาหกรรมโฆษณา การตลาด และทรัพยากรบุคคล ขอประกาศการเข้าซื้อรวมกิจการกับ Acqua Media ซึ่งเป็นสื่อผู้เผยแพร่โฆษณาของฮ่องกง มีสำนักงานอยู่ที่ กรุงปักกิ่ง และซิดนีย์ นี่คือการซื้อกิจการครั้งที่สองของบริษัท เพื่อช่วยในการขยายทางภูมิศาสตร์และโอกาสทางรายได้ที่เพิ่มขึ้น

Acqua Media ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2556 จัดหากลยุทธ์แผนการขายด้วยซอฟท์แวร์ และบริการสร้างรายได้จากโฆษณาทางเว็บไซต์สำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาและนักพัฒนาแอปพลิเคชันระดับพรีเมียม Acqua Media ให้บริการผู้เผยแพร่โฆษณากว่า 252 ราย ทั่วฮ่องกง ไต้หวัน จีนแผ่นดินใหญ่ และออสเตรเลีย โดยมีจำนวนครั้งที่แสดงโฆษณาออกไป (Impression) กว่า 8.3 พันล้านครั้งต่อเดือน Ben Chien ผู้ก่อตั้ง บริษัท Acqua Media จะเข้าร่วม AnyMind Group ในตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศฮ่องกง และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคประจำประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และออสเตรเลีย ของ AdAsia Holdings แผนก Engagement Publisher

ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งใน CommercialAsia.com, PCCW, SAS และ Yahoo ต่อจากนี้ Chien จะเข้าร่วมทีมบริหารของ AnyMind Group โดยเป็นผู้นำด้านธุรกิจด้านการขายของ AdAsia Holdings ในประเทศฮ่องกง ไต้หวัน และจีนแผ่นดินใหญ่

" Acqua Media มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเหมือนโรงไฟฟ้าที่เกิดขึ้นใหม่ ผมรู้สึกตื่นเต้นสำหรับการเติบโตอย่างมาก สำหรับลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคตของเราในเอเชีย ตอนนี้พวกเขามีความสามารถในการค้นพบทางธุรกิจ ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์เพื่อค้นหาและทำหน้าที่ในส่วนของการสร้างรายได้ที่ชัดเจนและง่ายดายยิ่งขึ้น " Chien กล่าว

ลูกค้าปัจจุบันของ Acqua Media สามารถเข้าถึง AdAsia Digital Platform for Publishers สำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาและ AdAsia Premium Marketplace ที่เปิดตัวในเดือนตุลาคม ปี พ. ศ. 2560 แพลตฟอร์มนี้จะช่วยจัดหาโซลูชัน ที่ใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ด้วย Machine learning และ Artificial intelligence หรือ ปัญญาประดิษฐ์ เพื่อรวบรวม แนะนำ และเพิ่มประสิทธิภาพแหล่งความต้องการของผู้ลงโฆษณา พร้อมเสนอราคาประมูลขั้นต่ำสำหรับพื้นที่โฆษณาออนไลน์ ให้เจ้าของสื่อออนไลน์

ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถได้รับประโยชน์จากจำนวนการเข้าชม (Traffic) ที่เพิ่มขึ้นที่เข้ามาจาก AdAsia Premium Marketplace ซึ่งเป็นความต้องการพื้นที่โฆษณาเฉพาะจากลูกค้าโดยตรง โดยทำธุรกรรมผ่านทางข้อเสนอการตลาดโดยตรงและแบบส่วนตัว ปัจจุบัน AdAsia Holdings มีการเข้าถึงการแสดงโฆษณา กว่า 4 พันล้านครั้งต่อเดือน จากผู้เผยแพร่โฆษณาจำนวนกว่า 560 ราย ในเอเชีย ผ่านการโฆษณาแบบดิสเพลย์, แบบเนทีฟ และวิดีโอ

"การควบรวมกิจการของ Acqua Media ครั้งนี้ คล้ายคลึงกับ FourM โดย Acqua Media จัดหาส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศฮ่องกง และ ประเทศไต้หวัน พร้อมกับปักกิ่งและซิดนีย์ เรากำลังมองหาการเสริมสร้างศักยภาพของลูกค้าของ Acqua Media และผู้เผยแพร่โฆษณาในอนาคตผ่านทาง AdAsia Digital Platform for Publishers สำหรับผู้เผยแพร่โฆษณา และ AdAsia Premium Marketplace ในเวลาเดียวกัน เรามองถึงการขับเคลื่อนการเติบโตของเราโดยการสร้างรายได้ จากจำนวนโฆษณาทั้งหมดที่ถูกโหลดขึ้นมาแสดง (Impression) กว่า 3 หมื่นล้านครั้ง ต่อเดือนภายในสิ้นปี พ.ศ. 2562

"Kosuke Sogo ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง AnyMind Group กล่าว

เกี่ยวกับ AdAsia Holdings

AdAsia Holdings เริ่มก่อตั้งใน เดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2559 เป็นบริษัท เทคโนโลยีที่ให้บริการผู้โฆษณาและผู้เผยแพร่โฆษณาที่มีโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับการโฆษณาออนไลน์และความต้องการในการสร้างรายได้จากเว็บไซต์ นอกเหนือผลิตภัณฑ์ AdAsia Digital Platform for Advertisers, AdAsia Digital Platform for Publishers, และ the AdAsia Premium Marketplace , AdAsia Holdings ยังให้บริการโฆษณาแก่ผู้โฆษณาและผู้เผยแพร่โฆษณาด้วยบริการที่มีการจัดการซึ่งรวมถึงการให้คำปรึกษาในการสร้างรายได้จากกลยุทธ์และการสร้างรายได้จากเว็บไซต์

เกี่ยวกับ AnyMind Group

ก่อนหน้านี้ถูกรู้จักในนาม AdAsia Holdings ต่อมา AnyMind Group ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ. 2561 โดยเป็น บริษัท แม่ของ AdAsia Holdings พร้อมกับ TalentMind และ CastingAsia ด้วยโซลูชันการจับคู่โดยเทคโนโลยี AI หรือปัญญาประดิษฐ์ AnyMind Group มีเป้าหมาย เพื่อให้ธุรกิจ อุตสาหกรรม และผู้เชี่ยวชาญพร้อมชุดโซลูชั่นมีประสิทธิภาพมากขึ้น ปัจจุบัน AnyMind Group มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ AnyMind Group มีพนักงานกว่า 300 คนในสำนักงาน 11 แห่ง ในตลาดกว่า 10 ประเทศรวมถึงศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ในปี 2016 บริษัทมีรายได้กว่า 12.9 ล้านเหรียญสหรัฐ ใน 8 เดือนแรกของการดำเนินการ และ 26 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้