ฮันนี่เวลล์จัดแสดงเทคโนโลยีแห่งอนาคต หนุนประเทศไทยเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล โชว์พลังการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลที่จะส่งผลต่อผลิตผลและประสิทธิภาพ

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๔
เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติที่ล้ำหน้าในภาคอุตสาหกรรมกระบวนการ (process industries) ทั่วประเทศไทย ถูกนำมาจัดแสดงไว้ที่งานประชุมสุดยอดด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ประเทศไทย 2018 (Thailand Technology Summit 2018) ซึ่งจัดโดยฮันนี่เวลล์ (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: HON) เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีต่างๆ ที่เชื่อมต่อกันสำหรับโรงงาน (Connected Plant) อาทิ เทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลและเทคโนโลยีคลาวด์ที่ก้าวล้ำ ที่จะช่วยขับเคลื่อนศักยภาพประเทศไทยในการก้าวสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 งานประชุมนี้เน้นย้ำความจำเป็นของโซลูชั่นส์ต่าง ๆ ในการช่วยแก้ปัญหาความท้าทายที่สำคัญของอุตสาหกรรมในด้านต่าง ๆ อาทิ การหยุดทำงานของระบบซึ่งอยู่นอกเหนือการคาดการณ์ และปัญหาช่องว่างทักษะของผู้ปฏิบัติงาน

งานประชุมสุดยอดครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าโซลูชั่นส์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในอุตสาหกรรมของฮันนี่เวลล์ เป็นองค์ประกอบที่จำเป็นต่อการสร้างระบบนิเวศ IoT ในภาคอุตสาหกรรมให้แข็งแกร่ง เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 การคุ้มครองผู้ปฏิบัติงาน โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ และสินทรัพย์ คือปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ซึ่งประเทศไทยให้ความสำคัญกับประเด็นความเสี่ยงเหล่านี้ ด้วยการเลือกใช้บุคลากร กระบวนการ และเทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อลดภาวะเสี่ยงต่อการโจมตีทางไซเบอร์ให้เหลือน้อยที่สุด พร้อมพัฒนาแนวทางการตอบสนองต่อภัยคุกคามและการฟื้นฟูสภาพให้ได้โดยเร็ว รวมทั้งช่วยให้อุตสาหกรรมชั้นนำสามารถติดตามและควบคุมสถานการณ์ภายในกระบวนการผลิตได้

นางไม แทรง ธานห์ ประธานบริษัทฮันนี่เวลล์ ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า "สืบเนื่องจากรัฐบาลได้สนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 อย่างเต็มที่ โดยให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและการสร้างคุณค่า ประเทศไทยจึงกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญ ฮันนี่เวลล์ได้ให้การสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านและการเติบโตในอนาคตของประเทศไทยอย่างเต็มความสามารถ ผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานของอุตสาหกรรม รวมถึงช่วยพัฒนาทักษะของผู้ปฏิบัติงานรุ่นใหม่"

นายอนันด์ วิชนุโพทลา ผู้จัดการทั่วไป ฮันนี่เวลล์ คอนเน็คเทด แพลนท์ (Honeywell Connected Plant) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "แอปพลิเคชันคอนเน็คเทด แพลนท์ของเรา ช่วยยกระดับความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพ และความสามารถในการทำกำไรขององค์กร การผสานความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของเราเข้ากับเทคโนโลยีระบบวิเคราะห์ข้อมูล ทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่วิเคราะห์เจาะลึกเข้าไปในองค์กรอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โซลูชั่นส์ของเราช่วยประสานกระบวนการ สินทรัพย์ และบุคลากรทั่วทั้งองค์กรให้ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ทำให้ทุก ๆ วัน เป็นวันที่ดีที่สุดของกระบวนการผลิต และสมาชิกทุกคนในองค์กรปฏิบัติหน้าที่ได้ดีเยี่ยมดั่งผู้เชี่ยวชาญแถวหน้า"

งานประชุมสุดยอดด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ประเทศไทย 2018 เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติรุ่นล่าสุดและสมรรถนะของเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมถึงโซลูชั่นส์จากฮันนี่เวลล์ คอนเน็คเทด แพลนท์ ที่เปิดตัวในปีนี้ อาทิ:

- Thermal IQ - โซลูชั่นติดตามระบบควบคุมความร้อน: ช่วยให้วิศวกรฝ่ายบำรุงรักษาและผู้จัดการโรงงานสามารถติดตามตรวจสอบและควบคุมเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยลดช่วงเวลาที่เครื่องจักรหยุดทำงาน (downtime) ซึ่งอยู่นอกเหนือการคาดการณ์ และทำให้เครื่องจักรทำงานปกติ (uptime) ได้ยาวนานเต็มที่

- Uniformance Cloud Historian – ระบบวิเคราะห์ข้อมูลการปฏิบัติการทั่วทั้งโรงงาน: โซลูชั่นส์โฮสติ้งบนระบบคลาวด์ที่ให้บริการในฐานะซอฟต์แวร์ (software-as-a-service) สำหรับการเก็บข้อมูลทั่วทั้งองค์กร การนำเสนอข้อมูลด้วยภาพ (visualization) และการวิเคราะห์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงความพร้อมใช้งานของสินทรัพย์ ใช้กระบวนการทำงานต่าง ๆ ได้เหมาะสมที่สุด และเพิ่มระยะเวลาการทำงานปกติของระบบ

- Asset Performance Management - ระบบการบริหารสินทรัพย์: ผนวกใช้สินทรัพย์ร่วมกับการประมวลผลข้อมูล เพื่อให้ได้ข้อมูลวิเคราะห์เจาะลึกที่สามารถนำไปปฏิบัติการต่อ ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของสินทรัพย์ และความสามารถในการทำกำไรของโรงงาน

- Immersive Competency - ระบบจำลองสถานการณ์การทำงานของฐานผลิต:การจำลองสถานการณ์บนระบบคลาวด์ โดยผสมผสานเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (augmented reality - AR) และเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (virtual reality - VR) เพื่อนำมาฝึกอบรมพนักงานโรงงานเกี่ยวกับกิจกรรมการปฏิบัติงานที่มีความสำคัญต่อระบบ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโรงงาน ระยะเวลาที่เครื่องจักรทำงานได้ตามปกติ ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย

- Personal Gas Safety – ระบบความปลอดภัยส่วนบุคคลจากการได้รับก๊าซ: โซลูชั่นส์นี้ทำงานประสานกับระบบควบคุมปฏิบัติการโรงงานของฮันนี่เวลล์ เพื่อปกป้องพนักงานให้ปลอดภัย และช่วยให้รับมือกรณีฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็ว หากมีการรั่วไหลของก๊าซอันตราย หรือเกิดเหตุพนักงานได้รับบาดเจ็บ

- Intelligent Wearables - อุปกรณ์พกพาอัจฉริยะคู่หูผู้ปฏิบัติงาน: เทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์พกพาแบบไม่ต้องสัมผัส ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานอุตสาหกรรมทำงานได้สำเร็จลุล่วง ไม่ว่าจะในโรงงานหรือในภาคสนาม โดยมีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การทำงานของเทคโนโลยีนี้จะใช้จอแสดงผลแบบสวมศีรษะ ซึ่งจะตอบสนองต่อคำสั่งเสียง และแสดงผลให้ผู้สวมใส่เห็นเป็นข้อมูลสด เอกสารและขั้นตอนการทำงาน รวมทั้งข้อมูลสุขภาพและความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานภาคสนามสามารถเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญจากระยะไกล (remote expert) ได้แบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย

- ระบบ Experion(R) Batch – ผสมผสานระบบควบคุมแบบกระจายตัว (Experion distributed control) ระบบควบคุมกระบวนการผลิตอัตโนมัติ (batch automation) และเทคโนโลยีการแสดงภาพแบบใหม่เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ คุณภาพ และปริมาณงานที่สามารถทำได้

- Measurement IQ for Gas – ระบบตรวจวัดสำหรับอุตสาหกรรมก๊าซ: ช่วยควบคุมการตรวจวัดค่าก๊าซได้อย่างครอบคลุม โดยเปลี่ยนรูปแบบการตรวจวัดปริมาณก๊าซโดยทั่วไป ให้เป็นการตรวจวัดตามสถานการณ์แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นส์และเทคโนโลยีที่ครบวงจรของฮันนี่เวลล์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://hwll.co/9m8x2

เกี่ยวกับฮันนี่เวลล์

ฮันนี่เวลล์ (เว็บไซต์: www.honeywell.com) เป็นบริษัทชั้นนำด้านซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมที่ติดอันดับ 100 บริษัทใหญ่ที่สุดในโลก จัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูน (Fortune 100) นำเสนอโซลูชั่นส์หลากหลายประเภทให้กับลูกค้าทั่วโลก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์และบริการด้านการบินและอวกาศรวมถึงยานยนต์ เทคโนโลยีการควบคุมสำหรับอาคาร บ้านเรือน และโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรม เทคโนโลยีของฮันนี่เวลล์ช่วยพัฒนาทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น อากาศยาน รถยนต์ บ้านและอาคาร โรงงานอุตสาหกรรม ซัพพลายเชน และผู้ปฏิบัติงาน ให้เชื่อมต่อกันได้มากขึ้น เพื่อสร้างโลกที่ล้ำสมัย ปลอดภัย และยั่งยืนมากขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.honeywell.com/newsroom

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้