ชิปประมวลผล 2nd Generation AMD Ryzen Threadripper ทำลายสถิติโลกด้าน ประสิทธิภาพ สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ และพร้อมวางจำหน่ายวันที่ 13 สิงหาคม ศกนี้

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๑
— สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านทางตัวแทนจำหน่ายช่องทางออนไลน์ และผู้ให้บริการกว่า 80 ร้านค้าทั่วโลก สำหรับชิปประมวลผลเรือธง 2nd Gen AMD Ryzen Threadripper 2990WX 32-core, 64-thread —

AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศให้พรีออเดอร์เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ที่เป็นที่รอคอย 2ndGen AMD Ryzen Threadripper พร้อมกันทั่วโลกผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายช่องทางออนไลน์กว่า 80 ร้านค้าทั่วโลก เป็นชิปประมวลผลที่มีจุดเด่นด้านมัลติเธรด ด้วยผลทดสอบจาก Cinebench R15 ที่มีคะแนนสูงที่สุดในตระกูลชิปประมวลผลแบบซ็อกเก็ตเดี่ยว ชิปประมวลผล 2nd Gen AMD Ryzen Threadripper 2990WX มีคอร์จำนวน 32 คอร์ 64 เธรด ออกแบบมาสำหรับนักสร้างสรรค์เนื้อหามืออาชีพ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ และเหล่าผู้ที่ชื่นชอบคอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์ตระกูล Ryzen 2nd Gen จะพร้อมวางจำหน่ายในปีนี้ทั้งหมดจำนวน 4 รุ่น ซึ่งพัฒนามาจากสถาปัตยกรรม"Zen" ขนาด 12nm รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ที่มีความโดดเด่นบนชิปประมวล 2nd Gen AMD Ryzen และสามารถทำงานร่วมกันกับเมนบอร์ดรุ่นปัจจุบัน และรุ่นใหม่อย่าง X399 ได้ด้วย ซึ่งเอเอ็มดีได้เพิ่มผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่อย่างตระกูล Ryzen Threadripper WX ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างตระกูล Ryzen Threadripper X ประกอบด้วยรุ่น Ryzen Threadripper 2990WX และ 2970WX เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน สำหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพเวิร์กโหลดที่สูงที่สุดในการทำงาน

จิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอมพิวติ้ง และกราฟิกของ AMD กล่าวว่า "เรากำลังสร้างมาตราฐานใหม่สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์ระดับไฮเอนด์ (HEDT) จากการแนะนำชิปประมวลผล Ryzen Threaripper รุ่นแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งมอบประสิทธิภาพด้านการประมวลผลที่ก้าวล้ำและเป็นที่ต้องการของเหล่าผู้ใช้คอมพิวเตอร์มากที่สุดในโลก เป้าหมายของเรากับชิปประมวลผล 2nd Gen Ryzen Threadripper คือการผลักดันด้านประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น และสร้างสรรค์นวัตกรรมต่อไปในอนาคตให้พัฒนามากที่สุด ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป นักสร้างสรรค์เนื้อหา ผู้ชื่นชอบคอมพิวเตอร์ และเกมเมอร์ทั่วโลกจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ จากผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา"

ชิปประมวลผล 2nd Gen Ryzen Threadripper 2990WX แสดงให้สื่อ นักวิเคราะห์อุตสาหกรรม และพันธมิตรต่างๆ เห็นถึงศักยภาพ และทำลายสถิติโลกด้านการทดสอบประสิทธิภาพระบบมัลติเธรดจาก Cinebench R15[i] ซึ่งทีมโอเวอร์คล็อก AMD Ryzen Overclocking สามารถแสดงประสิทธิภาพของชิปประมวลผล AMD Ryzen Threadripper 2nd Gen ได้มากกว่า 5.1GHz เมื่อใช้ควบคู่กับไนโตรเจนเหลว ทำให้สามารถทำลายสิถติการทดสอบด้วยคะแนน 7,618 เหนือกว่าชิปประมวลผลของคู่แข่งอย่างรุ่น Core i9-7980XE ที่มีคะแนน 5,828 อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์ Ryzen Master ได้อย่างอิสระ ช่วยให้ควบคุมการใช้งานต่างๆ ของชิปประมวลผลได้[ii] ทำให้สามารถนำประสิทธิภาพของชิปประมวลผลออกมาใช้ในการทำงานของคุณได้ทุกรูปแบบ

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper 2nd Generation

ในปีนี้เอเอ็มดียังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD Ryzen Threadripper จากการที่ได้รับรางวัลจากสื่อต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งการใช้งานเหมาะสำหรับกลุ่มครีเอเตอร์ และเกมเมอร์

MODEL CORES/ BOOST/ BASE FREQUENCY (GHZ) L3$ (MB) TDP (WATTS) PCIe(R) Gen 3.0 LANES ราคา วันวางจำหน่าย

THREADS

AMD Ryzen(TM) Threadripper(TM) 2990WX 32/64 4.2/3.0 64 250W 64 69,900บาท Aug. 13, 2018

AMD Ryzen(TM) Threadripper(TM) 2970WX 24/48 4.2/3.0 64 250W 64 $1,299* October 2018

AMD Ryzen(TM) Threadripper(TM) 2950X 16/32 4.4/3.5 32 180W 64 33,900บาท Aug. 31, 2018

AMD Ryzen(TM) Threadripper(TM) 2920X 12/24 4.3/3.5 32 180W 64 $649* October 2018

*ราคาเป็นเงินบาทของ AMD Ryzen(TM) Threadripper(TM) 2970WX และ 2920X จะแจ้งให้ทราบภายหลัง

ความพร้อมในการใช้งานทั้งระบบ

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper 2nd Gen ทุกรุ่นรองรับแพลตฟอร์ม SocketTR4 รองรับ 64 PCIe(R) Gen 3.0 พร้อมหน่วยความจำ DDR4 จำนวน 4 ช่องที่รองรับระบบ ECC[iii] อีกทั้งยังรองรับแพลตฟอร์มเมนบอร์ดใหม่รุ่น X399 อย่างเต็มรูปแบบ และเมนบอร์ดอื่นๆ ในปัจจุบัน จากการออกแบบของเหล่าผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำ ประกอบด้วย ASRock, ASUS, Gigabyte และ MSI ซึ่งแพลตฟอร์ม SocketTR4นี้รองรับโซลูชั่นการระบายความร้อนแบบใหม่ และรุ่นปัจจุบัน เช่น ตัวระบายความร้อนรุ่นใหม่ Wraith Ripper ที่มีการเปิดตัวภายในงานComputex 2018 ซึ่งวางจำหน่ายโดย CoolerMaster และสามารถใช้งานร่วมกันกับแพลตฟอร์ม SocketTR4 และชิปประมวลผล Ryzen Threadripper รุ่นที่ 1 และ 2

การวางจำหน่าย

สำหรับลูกค้าที่กำลังรอคอยเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Ryzen Threadripper 2nd Gen สามารถพรีออเดอร์ได้ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ทั่วโลกได้แล้ววันนี้สำหรับเดสท็อปโปรเซสเซอร์รุ่น Ryzen Threadripper 2990WX ที่มาพร้อมคอร์ประมวลผล 32 คอร์ 64 เธรด สามารถดูรายละเอียดร้านค้าที่วางจำหน่าย และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.AMD.com พร้อมด้วยเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์รุ่น AMD Ryzen Threadripper 2950Xที่มีคอร์ประมวลผล 16 คอร์ 32 เธรด ซึ่งคาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 31 สิงหาคม และในรุ่น AMD Ryzen Threadripper 2970WX และ2920X ที่พร้อมวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม ศกนี้

ณ งาน Siggraph 2018 ณ เมืองแวนคูเวอร์ รัฐบริติช โคลัมเบีย การประชุมประจำปีที่ได้รับการยกย่องจากทั่วโลกสำหรับเหล่าครีเอเตอร์ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม ศกนี้ ทางเอเอ็มดีจะมีการสาธิตในด้านประสิทธิภาพของชิปประมวลผล AMD Ryzen Threaripper 2nd Gen ให้กับเหล่ามืออาชีพด้านคอมพิวเตอร์ ณ บูธหมายเลข 1101

คำกล่าวสนับสนุนจากลูกค้า และพาร์ทเนอร์

รอน ฟิสเชอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศบริษัท Fox VFX Lab กล่าวว่า "ที่ Fox VFX Lab เราใช้เทคโนโลยีของเอเอ็มดีกันอย่างแพร่หลาย เวิร์คสเตชั่นของเราทำงานด้วยตัวชิปประมวลผล Ryzen Threadripper พร้อมการระบายความร้อนด้วยระบบน้ำ ช่วยให้นักพัฒนาของUnreal Engine สามารถใช้ประสิทธิภาพของทุกคอร์ได้ 100 เปอร์เซ็นในระหว่างการคำณวนค่า Lightmass เราทำงานกันแบบเรียลไทม์ในส่วนหน้าของการผลิต การทำงานจะดำเนินไปรวดเร็วมากอย่างคาดไม่ถึง เอเอ็มดีช่วยให้เราสามารถก้าวตามในสิ่งที่เรากำหนดไว้ได้ด้วยการสร้างภาพในรูปแบบเสมือนจริง"

เจเรมี สมิธ หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีบริษัท Jellyfish Pictures กล่าวว่า "เรามุ่งเน้นด้านการรังสรรค์งานศิลปะไปทั่วโลกผ่านภาพยนตร์, รายการทีวี, แอนิเมชั่น และภาพเคลื่อนไหว ไปจนถึงการออกแบบงานศิลปะ และการพัฒนาด้านภาพเสมือนจริง เป้าหมายของเราคือการเสริมแกร่งให้กับนักสร้างสรรค์มืออาชีพมีอิสระในการคิด ออกแบบ และรังสรรค์งานออกมาอย่างไร้ขีดจำกัด และด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen Threadripperทำให้เราสามารถนำเสนอเทคโนโลยีประสิทธิภาพการประมวลผลได้อย่างยอดเยี่ยม"

Supporting Resources

- Learn more about 2nd Generation AMD Ryzen Threadripper processors

- Learn more about AMD Wraith cooling solutions

- Become a fan of AMD on Facebook

- Follow AMD on Twitter

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4