LINE ประเทศไทย เยือนเมืองเหนือ ปั้นอาชีพสุดฮิป “ครีเอเตอร์” อย่างต่อเนื่อง ดึง 2 กูรูเจ้าของสติกเกอร์ชื่อดัง เผยเคล็ดลับออกแบบให้โดนใจ! ใครๆก็ทำได้!! ในกิจกรรม “LINE STICKERS REGIONAL WORKSHOP 2018”

พุธ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๐
LINE ประเทศไทย ขึ้นเหนือเยือนเมืองสุดอาร์ต พร้อมเปิดโอกาสให้คนสุดฮิปมีใจรักงานออกแบบ อยากเป็น "ครีเอเตอร์" เข้าร่วมอบรมเวิร์คช๊อป ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมกูรูชื่อดังการันตีรางวัล LINE Stickers Awards 2018 อย่าง คุณมหันห์ตชัย ไพรสินธิ์ หรือ "คุณต้นไม้" เจ้าของสติกเกอร์ "นายต้นไม้" "ตัวหมี" และ "ตัวหมู" และ คุณชำนาญ จุฬาจตุรศิระรัตน์ หรือ "คุณหนุ่ม" เจ้าของสติกเกอร์ "จั๊มบุกก้า" ที่มาแนะนำเทคนิคอย่างไม่มีกั๊กให้ทำสติกเกอร์อย่างไรให้ฮอตฮิตติดชาร์ต

นายกณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการฝ่ายกลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ยอดดาวน์โหลดไลน์สติกเกอร์ในไทยของปีนี้เพิ่มสูงขึ้นถึง 52% เมือเทียบกับไตรมาสแรกแรกของปีที่แล้ว ทำให้ตลาดไทยมีอัตราเติบโตเป็นอันดับ 1 ของ LINE ทั่วโลก และสร้างสถิติใหม่ด้วยจำนวนครีเอเตอร์ที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 200% จากปีที่ผ่านมา รวมแล้วตอนนี้มีครีเอเตอร์คนไทยจำนวน 340,000 คน ตัวเลขเหล่านี้คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าไม่ใช่แค่เพียงตัวสติกเกอร์เท่านั้นที่ยังเป็นเทรนด์และเป็นที่นิยมในปัจจุบันแต่ "ครีเอเตอร์" มีคนนิยมและก้าวเข้ามาทำอาชีพนี้เพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการพัฒนาและสนับสนุนให้ "ครีเอเตอร์" ให้เป็นอาชีพที่มั่นคงอย่างต่อเนื่อง LINE ประเทศไทย จึงจัดกิจกรรมอบรมออกแบบสติกเกอร์ขั้นพื้นฐานให้แก่บุคคลผู้ที่สนใจทั่วไป "LINE STICKERS REGIONAL WORKSHOP 2018" ปีที่ 3 ใน 3 เมืองสำคัญทั่วประเทศ อบรมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยมีครีเอเตอร์ชื่อดังของเมืองไทยที่การันตีผลงานสติกเกอร์สุดฮิตและรางวัล LINE Stickers Awards 2018 อย่าง คุณมหันห์ตชัย ไพรสินธิ์ หรือ "คุณต้นไม้" เจ้าของสติกเกอร์ "นายต้นไม้" "ตัวหมี" และ "ตัวหมู" และ คุณชำนาญ จุฬาจตุรศิระรัตน์ หรือ "คุณหนุ่ม" เจ้าของสติกเกอร์ "จั๊มบุกก้า" มาแนะนำเคล็ดลับและเทรนด์การสร้างสรรค์สติกเกอร์ให้ออกมาฮิตติดชาร์ต สำหรับที่แรกที่กรุงเทพที่เพิ่งผ่านมานั้น มีคนเข้าร่วมกว่า 200 คน และที่เชียงใหม่มีร่วมอย่างมากเช่นกัน"

"ตนเชื่อว่าการอบรมครั้งนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งก้าวของครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่สนใจและอยากจะก้าวไปสู่การเป็น ครีเอเตอร์มือชีพต่อไปในอนาคต ที่สำคัญ "ครีเอเตอร์" เป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้หรือต่อยอดรายได้ให้แก่ตัวเองได้อย่างมาก เพราะแค่คุณมีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจ และแพชชั่นในการออกแบบหรือครีเอตสติกเกอร์ออกมาในรูปแบบคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถมีสติกเกอร์ออกมาวางขายใน LINE ได้แล้ว และหากสติกเกอร์ของคุณได้รับความนิยมยอดขายเป็นอันดับ 1 ในแต่ละเดือน ทาง LINE ประเทศไทย จะสนับสนุนงบประมาณ 50,000 บาท เพื่อต่อยอดความสำเร็จของสติกเกอร์ของคุณจากที่อยู่บนแอพพลิเคชั่น LINE CREATORS MARKET ให้มาเป็นสินค้า เพื่อเข้าถึงคนง่ายขึ้น และเปิดช่องทางจำหน่ายผ่าน LINE GIFTSHOP อีกด้วย"

นายกณพ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราไม่เพียงแค่จัดกิจกรรม อบรมการทำสติกเกอร์เพียงอย่างเดียว แต่มีจัดโครงการประกวด LINE CREATORS MARKET STICKER CONTEST 2018 การประกวดทำสติกเกอร์ ภายใต้หัวข้อ "ชีวิตประจำวันครบรส แบบโหด มันส์ ฮา!" ถ้าใครที่อบรมแล้วก็สามารถผลงานมาประกวดกันได้เลย เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กันยายน ผู้ชนะจะได้เดินทางไปเปิดประสบการณ์สุดล้ำที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ LINE Corporation ณ กรุงโตเกียว บางทีคุณอาจจะเป็น "ครีเอเตอร์" ชื่อดังคนต่อไปของเมืองไทยก็ได้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ