เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลในอนาคต ระบบที่เป็นมาตรฐานเปิด สถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รองรับการทำงานของระบบสถาปัตยกรรมดาต้าซิสเต็มรุ่นใหม่สำหรับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๕
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: WDC) เปิดตัวชุดระบบที่เป็นมาตรฐานเปิด สภาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ต่างๆ แบบครบวงจรที่สามารถรองรับความต้องการของดาต้าเซ็นเตอร์ระบบคลาวด์ขนาดใหญ่ของภาครัฐและเอกชนที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังทำการเปิดตัวสถาปัตยกรรม OpenFlex(TM) แบบใหม่ ไปพร้อมกับกลุ่มสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง บริษัทฯ ยังได้ประกาศแผนการส่งมอบเอพีไอ (Application Programming Interface หรือ API) และคุณสมบัติเฉพาะของผลิตภัณฑ์หลักให้แก่คอมมูนิตี้แบบเปิดเพื่อสร้างรากฐานที่สมบูรณ์สำหรับระบบที่เป็นมาตรฐานเปิด สถาปัตยกรรมดาต้าซิสเต็มรุ่นใหม่ที่ประสิทธิภาพเหนือโครงสร้างพื้นฐานที่มีขนาดมาตรฐาน (Software Composable Infrastructure หรือSCI) SCI ช่วยยกระดับความสามารถของระบบปฏิบัติการในการรองรับการขยายตัวของข้อมูล ประสิทธิภาพ ความรวดเร็วและการปฏิบัติงาน ด้วยการนำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้ปรับขนาดของการประมาณการ การจัดเก็บ และแหล่งของเครือข่ายได้อย่างอิสระ สามารถทำงานประสานกันได้อย่างรวดเร็ว

การประกาศเปิดตัวจะประกอบไปด้วยส่วนประกอบต่างๆ ดังต่อไปนี้

- The Kingfish(TM) เอพีไอแบบเปิดเพื่อทำงานประสานกับและจัดการระบบ SCI ได้

- ข้อกำหนดทางกลไกของผลิตภัณฑ์แบบเปิดที่เป็นโซลูชันที่ทำให้ไม่ขึ้นอยู่กับผู้ขายรายใดรายหนึ่ง (vendor-neutral)

- สถาปัตยกรรม OpenFlex และระบบนิเวศขั้นต้นที่เกี่ยวข้องและทำงานเกื้อกูลกับคู่ค้า

- กลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำแบบแฟลชและดิสก์แบบ NVMe(TM)-over-Fabric (NVMf) ของ OpenFlex

การเพิ่มขึ้นอย่างมากของข้อมูลไม่ใช่เพียงแค่เร่งให้เกิดแอพพลิเคชันใหม่ที่ใช้ข้อมูลแบบบิ๊กดาต้าและฟาสท์ดาต้า นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความซับซ้อนในลักษณะที่ข้อมูลถูกเก็บบันทึก รักษา เข้าถึง และแปลงข้อมูล ด้วยชุดข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีการแชร์กันระหว่างแอพพลิเคชันที่หลากหลายตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ที่ขยายขึ้น ลักษณะแบบไดนามิกของเวิร์คโหลดระดับสูงที่มีความต้องการสูงกว่านั้นจะเกินขีดจำกัดของโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลแบบเดิม

สถาปัตยกรรม OpenFlex ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี NVMf มาตรฐานอุตสาหกรรม สามารถสร้างพูล (Pool) ของแฟลชและดิสก์ที่ปรับขนาดได้อย่างอิสระซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ผ่านทางเทคโนโลยีเครือข่ายทั่วไปเช่น อีเธอร์เน็ต (Ethernet) Kingfish API ช่วยให้พูลแฟลชและดิสก์ทำหน้าที่เป็น Software Composable Infrastructure ที่สามารถทำงานประสานกันและจัดการระบบกับแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย สถาปัตยกรรม OpenFlex และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องช่วยลดต้นทุนการเป็นเจ้าของได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์1 โดยการขจัดทรัพยากรที่ไม่ถูกใช้งาน เมื่อเทียบกับโครงสร้างพื้นฐานแบบ hyperconverged infrastructure (HCIs) ซึ่งมีอัตราส่วนคงที่ในการประมาณการ การจัดเก็บ และการสร้างเครือข่าย ความสามารถในการปรับขนาดที่มีความละเอียด ของ OpenFlex ยังช่วยลดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเบื้องต้นได้ถึงเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์2 นอกจากนี้ จากที่ทรัพยากรที่แยกออกจากกันทำการเชื่อมต่อกันโดยตรง ประสิทธิภาพของแอพพลิเคชันก็สามารถคาดการณ์ได้มากขึ้นเนื่องจากกลุ่มเครื่องที่ให้บริการแบบเดียวกันจะอ่อนไหวต่อเวิร์คโหลด "ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ร่วมเครือข่าย" ที่แข่งขันกันเพื่อได้ใช้ทรัพยากรหรือเส้นทางข้อมูลเดียวกัน

"ดาต้าเซ็นเตอร์ต้องการวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของแอพพลิเคชันและเวิร์คโฟลว์ข้อมูลที่ซับซ้อนและหลากหลาย" ฟิล บูลลิงเกอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจระบบดาต้าเซ็นเตอร์ของเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว "เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์มีความคล่องตัว ผู้ให้บริการข้อมูลจำเป็นต้องมีโซลูชันแบบเปิดที่ช่วยให้พวกเขาสามารถเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดและเป็นกลางสำหรับผู้ขาย สถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์OpenFlex ของเวสเทิร์น ดิจิตอล และความมุ่งมั่นของเราที่จะให้คอมมูนิตี้แบบเปิดช่วยตอบสนองความต้องการเหล่านี้ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าและความคล่องตัวในการทำงาน เรากำลังสร้างความเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล ดิสก์ แฟลช และ NVMe ของเราเพื่อมอบอนาคตของโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล"

จากการสำรวจล่าสุดโดย อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น (IDC) เกี่ยวกับผู้ใช้งานไอทีขนาดกลางและองค์กรขนาดใหญ่3 พบว่า น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของการคำนวณและความจุในการเก็บข้อมูลถูกใช้งาน 70 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้รายงานถึงความไม่มีประสิทธิภาพในเวลาที่พวกเขาต้องจัดหาทรัพยากรสำหรับการคำนวณและการจัดเก็บข้อมูล เพื่อตอบสนองต่อความต้องการเวิร์กโหลดที่หลากหลาย

"ผู้บริหารดาต้าเซ็นเตอร์ต้องพยายามที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่มีความยืดหยุ่นโดยการสร้างบล็อกที่ยืดหยุ่น เพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงเวิร์คโหลดที่รวดเร็ว การจัดเก็บและการคำนวณมักจะถูกเสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความจุ แต่ยังไม่พอกับการใช้งานอย่างมหาศาล ซึ่งก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นมากขึ้น" อาชิส นาดคาร์นิ รองประธานกลุ่มระบบโครงสร้างพื้นฐาน แพลตฟอร์ม และเทคโนโลยี ไอดีซี กล่าว "สถาปัตยกรรม OpenFlex ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ช่วยให้หลักการออกแบบระบบมีความยืดหยุ่นซึ่งจะช่วยเพิ่มการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดในรูปแบบที่สามารถปรับขนาดได้และมีความยืดหยุ่นสูงรวมทั้งช่วยลดปัญหาเรื่อง "การจัดเก็บข้อมูลที่ลำบาก" นอกจากนั้น การเปิดตัวนี้ช่วยขจัดอุปสรรค "ตายตัว" ที่ต้องเผชิญกับโครงสร้างพื้นฐานที่มีเจ้าของกรรมสิทธิ์และความก้าวหน้าสำหรับการมีส่วนร่วมของระบบนิเวศที่กว้างขึ้น"

การเปิดตัว Kingfish API ของเวสเทิร์น ดิจิตอล และการมอบรายละเอียดของผลิตภัณฑ์แก่ชุมชนเพื่อให้การเปิดใช้งานโซลูชันที่เป็นกลางและใช้งานร่วมกันได้แก่ผู้ขาย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ เกี่ยวกับสถาปัตยกรรมเปิด ในขณะการประกาศนี้ สถาปัตยกรรม OpenFlex ใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศที่กว้างขวางของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ศูนย์ข้อมูลซึ่งรวมถึง: Apache Hadoop(R), Apache Spark(TM), Apache Kafka(R), Apache Cassandra(R), Apache Mesos(R), Broadcom, Ceph(TM), DriveScale, Hewlett Packard Enterprise (HPE), Inspur, Kaminario, Kubernetes(R), Marvell(R), Mellanox Technologies, Microsoft SQL Server(R), Percona, และ Super Micro Computer.

ผลิตภัณฑ์ OpenFlex Fabric มอบประสิทธิภาพและความจุในการปรับขนาดได้สูง

ผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับ OpenFlex Fabric ของตระกูลเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่ได้รับการออกแบบประสิทธิภาพและความจุที่หลากหลาย ช่วยให้สถาปนิกศูนย์ข้อมูลและผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถสร้างศูนย์ข้อมูลที่ปรับขนาดได้และยืดหยุ่นสำหรับความต้องการเฉพาะของพวกเขา จุดเด่นรวมถึง

- ชุดอุปกรณ์ OpenFlex(TM) F3000: สำหรับแอพพลิเคชันฟาสต์ดาต้าที่ให้ประสิทธิภาพสูง มีความจุสูงถึง 61TB ให้ประสิทธิภาพการทำงานของแฟลชNVMe ที่มีความหน่วงต่ำ มากกว่าสองพอร์ต Ethernet 50Gb

- โครงตู้สวิตช์บอร์ด (Enclosure) ชุด OpenFlex(TM) F3000: โครงตู้สวิตช์บอร์ด 3U ที่รองรับอุปกรณ์ผ้า F3000 ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ถึงสิบอุปกรณ์

- ชุดอุปกรณ์ OpenFlex(TM) D3000: สำหรับแอพพลิเคชันบิ๊กดาต้าที่ต้องการความจุสูง อุปกรณ์ 1U มีความจุฮาร์ดดิสก์ถึง 168TB มากกว่าสองพอร์ตEthernet 25Gb

ชุดอุปกรณ์ OpenFlex F3000 และโครงตู้สวิตช์บอร์ด OpenFlex E3000 จะวางจำหน่ายในไตรมาสที่สี่ของปี 2561 อุปกรณ์ผ้า OpenFlex D3000 จะมีวางจำหน่ายในปี 2562

ข้อมูลเพิ่มเติมและทรัพยากร

ในระหว่างการประชุมสุดยอด Flash Memory Summit เวสเทิร์น ดิจิตอล จะจัดแสดงสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ OpenFlex ในการนำเสนอประเด็นสำคัญและในห้องโถงจัดแสดง (Booth #207) ซึ่งผลิตภัณฑ์จะจัดแสดงการใช้งานแอ็พพลิเคชันศูนย์ข้อมูลที่หลากหลาย

รายละเอียดเพิ่มเติมและเอกสารเกี่ยวกับการประกาศในวันนี้สามารถหาได้ที่ Innovation.wdc.com/OpenFlexArchitecture.html

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล

เวสเทิร์น ดิจิตอล สร้างสภาพแวดล้อมสำหรับข้อมูลเจริญเติบโต บริษัทได้ผลักดันนวัตกรรมที่จำเป็นเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเก็บ รักษา เข้าถึง และแปลงความหลากหลายของข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น ข้อมูลมีอยู่ทุกที่ ตั้งแต่ศูนย์ข้อมูลขั้นสูงไปเซ็นเซอร์มือถือไป จนถึงอุปกรณ์ส่วนบุคคล โซลูชันชั้นนำในอุตสาหกรรมของเราได้ส่งมอบความเป็นไปได้ของข้อมูลโซลูชันข้อมูลเป็นศูนย์กลางของ Western Digital(R) วางตลาดภายใต้แบรนด์ G-Technology(TM), HGST, SanDisk(R), Tegile(TM), Upthere(TM) และ WD(R)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้