โมดิเฟสธุรกิจ AR ในเครือลอรีอัลจับมือเฟสบุ๊ค พัฒนาเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนเปิดประสบการณ์ผู้บริโภคเมคอัพ

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๗
โมดิเฟส (ModiFace) ธุรกิจเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนและปัญญาประดิษฐ์ (Augmented Reality & Artificial Intelligence) ที่ลอรีอัลได้ทำการซื้อกิจการเมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ได้ประกาศความร่วมมือระยะยาวกับเฟสบุ๊ค (Facebook) ในการสร้างประสบการณ์เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน หรือ Augmented Reality (AR) แบบใหม่ผ่านเฟสบุ๊คคาเมร่า (Facebook Camera) โมดิเฟสและเฟสบุ๊คจะเปิดให้ผู้บริโภคที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ความงามทั่วโลกได้สัมผัสการทดลองผลิตภัณฑ์เมคอัพผ่านทางเทคโนโลยี AR จากแบรนด์ความงามชั้นนำของโลก ได้แก่ ลอรีอัล ปารีส เมย์เบลลีน นิวยอร์ค นิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพ ลังโคม จิออร์จิโอ อาร์มานี ชู อูเอมูระ อีฟ แซงต์ โลร็องต์ และเออเบิน ดีเคย์

เทคโนโลยีนี้จะเป็นช่องทางใหม่ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถรับประสบการณ์เสมือนทดลองผลิตภัณฑ์จริงและสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ต่างๆ ของลอรีอัลได้อย่างเสมือนจริง ทั้งนี้ แบรนด์นิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพ จะเป็นแบรนด์แรกที่จะนำเสนอเทคโนโลยีนี้แก่ผู้บริโภค โดยจะเปิดตัวในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ลูโบมิรา โรเช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิตอล ลอรีอัล กล่าวว่า "เฟสบุ๊คและลอรีอัลต่างมีวิสัยทัศน์ตรงกันว่า AR จะกลายเป็นเทคโนโลยีที่มีความสำคัญสำหรับการได้รับประสบการณ์จากแบรนด์และการจับจ่ายของผู้บริโภค และเรากำลังอยู่ในช่วงที่เทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาในขั้นที่ดีมากขึ้น อีกทั้งความต้องการของผู้บริโภคในการทดลองเทคโนโลยีนี้ก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ เราจะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้ผู้บริโภคผู้ชื่นชอบในผลิตภัณฑ์ความงามได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น และเราเชื่อว่าเทคโนโลยี AR จะทำให้กรอบความคิดสร้างสรรค์ของอุตสาหกรรมความงามมีการเปลี่ยนแปลง"

รับชมตัวอย่าง เทคโนโลยี AR ได้ที่https://www.facebook.com/beautyforallbyloreal/videos/1904489666281354/

เกี่ยวกับลอรีอัล กรุ๊ป

ลอรีอัลทุ่มเทในธุรกิจความงามมายาวนานกว่า 100 ปี โดยมีพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ความงามระดับโลกที่หลากหลายและเกื้อหนุนกัน 34 แบรนด์ ในปี 2017 ลอรีอัลกรุ๊ป มียอดขายผลิตภัณฑ์ 26,060 หมื่นล้านยูโรและมีพนักงานทั้งสิ้น 82,600 คนทั่วโลก ในฐานะองค์กรด้านความงามชั้นนำของโลก ลอรีอัลมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทาง ครอบคลุมถึงตลาดมวลชน ห้างสรรพสินค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน ร้านค้าในสนามบิน ร้านค้าปลีก และอี-คอมเมิร์ซ ลอรีอัลยึดมั่นในกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานวิจัย3,885 คน มุ่งตอบสนองต่อความปรารถนาด้านความงามของผู้คนทั่วโลก ลอรีอัลมีพันธสัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2020 "Sharing Beauty with All" หรือ "แบ่งปันความงดงามให้ทุกสรรพสิ่ง" เป็นแนวทางกำหนดเป้าหมายเพื่อการพัฒนาในทุกภาคส่วนของลอรีอัลกรุ๊ป www.loreal.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest