LINE ประเทศไทย ลุยปั้น “ครีเอเตอร์” ต่อเนื่อง นำ 2 กูรูเจ้าของสติกเกอร์ชื่อดัง ลงใต้ แนะเคล็ดลับออกแบบไม่มีกั๊ก!

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๖
กิจกรรม "LINE STICKERS REGIONAL WORKSHOP 2018" รับรองที่ใครๆก็ทำได้!!

เดินหน้าสร้าง "ครีเอเตอร์" ขึ้นมาประดับวงการอย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดเวิร์คช๊อปออกแบบ สติกเกอร์ 2 หัวเมืองใหญ่ ล่าสุด LINE ประเทศไทย ลงใต้ นำกูรูชื่อดัง คุณมหันห์ตชัย ไพรสินธิ์ เจ้าของ สติกเกอร์ "นายต้นไม้" "ตัวหมี" และ "ตัวหมู" และ คุณชำนาญ จุฬาจตุรศิระรัตน์ เจ้าของสติกเกอร์ "จั๊มบุกก้า" ติวเข้มออกแบบสติกเกอร์ให้ฮิตโดนใจ ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เมื่อเร็วๆนี้ เชื่อต่อยอดไปสู่ครีเอเตอร์มืออาชีพได้ไม่ยาก

นายกณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการฝ่ายกลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า "อย่างที่ทราบกันดีว่าธุรกิจสติกเกอร์ของไทยในตอนนี้ เติบโตขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกแรกของปีที่แล้ว ทำให้ตลาดไทยมีอัตราเติบโตเป็นอันดับ 1 ของ LINE ทั่วโลก โดยปีนี้มีตัวเลขยอดดาวน์โหลดไลน์สติกเกอร์ในไทยเพิ่มสูงขึ้นถึง 52% พร้อมสร้างสถิติใหม่ที่มีครีเอเตอร์จำนวนเพิ่มสูงขึ้นกว่า 200% จากปีที่ผ่านมาเช่นกัน โดยตอนนี้ครีเอเตอร์คนไทยมีถึง 340,000 คน เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ "ครีเอเตอร์" เป็นอาชีพที่มั่นคงอย่างต่อเนื่อง LINE ประเทศไทย จัดอบรมออกแบบสติกเกอร์ขั้นพื้นฐานให้แก่บุคคลผู้ที่สนใจทั่วไป "LINE STICKERS REGIONAL WORKSHOP 2018" ปีที่ 3 อบรมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยมีครีเอเตอร์ชื่อดังของเมืองไทย การันตีความสามารถด้วยรางวัล LINE Stickers Awards 2018 อย่าง คุณมหันห์ตชัย ไพรสินธิ์ หรือ "คุณต้นไม้" เจ้าของสติกเกอร์ "นายต้นไม้" "ตัวหมี" และ "ตัวหมู" และ คุณชำนาญ จุฬาจตุรศิระรัตน์ หรือ "คุณหนุ่ม" เจ้าของสติกเกอร์ "จั๊มบุกก้า" ซึ่งผลงานสติกเกอร์ของทั้ง 2 ท่าน ผู้ที่ชื่นชอบดาวน์โหลดสติกเกอร์ต้องคุ้นเคยกับเป็นอย่างดี โดยทั้งคู่นั้นจะมาเป็นวิทยากรแนะนำเคล็ดลับและเทรนด์การสร้างสรรค์สติกเกอร์ตั้งแต่เริ่มต้นการออกแบบ จนถึงวิธีการที่ทำอย่างไรให้สติกเกอร์ออกมาโดนใจ ที่ผ่านมาเราได้เปิดอบรมมาแล้ว 2 แห่ง ทั้งกรุงเทพและเชียงใหม่ ยอมรับว่ากระแสตอบรับดีมากๆทั้ง 2 แห่ง และที่หาดใหญ่มีคนสนใจเข้าอบรมเป็นอย่างมาก"

"การอบรมครั้งนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งก้าวของครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่สนใจและอยากจะก้าวไปสู่การเป็นครีเอเตอร์ มือชีพต่อไปในอนาคต ถึงแม้ "ครีเอเตอร์" จะเป็นอาชีพใหม่ แต่ก็สามารถสร้างรายได้หรือต่อยอดรายได้อย่างมาก แค่คุณมี ไอเดีย และแพชชั่นที่จะครีเอตสติกเกอร์ออกมาในรูปแบบคุณ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีสติกเกอร์ออกมาวางขายใน LINE ได้แล้ว และยิ่งคุณได้รับแรงบันดาลใจบวกกับเทคนิคดีๆจากกูรูที่มาอบรมครั้งนี้แล้ว รับรองว่าการทำสติกเกอร์ของคุณจะไม่ยากอย่างที่คิด หากสติกเกอร์คุณได้รับความนิยมยอดขายเป็นอันดับ 1 ในแต่ละเดือน ทาง LINE ประเทศไทย จะสนับสนุนงบประมาณ 50,000 บาท เพื่อต่อยอดความสำเร็จของสติกเกอร์ที่อยู่บนแอพพลิเคชั่น LINE CREATORS MARKET มาเป็นสินค้า รวมทั้งเปิดช่องทางจำหน่ายผ่าน LINE GIFTSHOP อีกด้วย"

นายกณพ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "หากใครที่อบรมแล้วก็สามารถผลงานมาประกวดกันได้ ในโครงการ LINE CREATORS MARKET STICKER CONTEST 2018 หัวข้อ "ชีวิตประจำวันครบรส แบบโหด มันส์ ฮา!" เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กันยายน ผู้ชนะจะได้เดินทางไปเปิดประสบการณ์สุดพิเศษที่ประเทศญี่ปุ่น เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ LINE Corporation ณ กรุงโตเกียว อยากจะให้ส่งผลงานกันมามากๆ เพราะโอกาสที่คุณอาจจะก้าวมาเป็นครีเอเตอร์คนใหม่ประดับวงการอยู่แค่เอื้อม"

คุณชำนาญ จุฬาจตุรศิระรัตน์ หรือ "คุณหนุ่ม" เจ้าของสติกเกอร์ "จั๊มบุกก้า" กล่าวว่า "แม้ว่าระยะเวลาในการอบรมจะไม่กี่วัน ก็อยากจะฝากถึงทุกคนที่มาเข้าร่วมอบรม ขอให้นำทักษะต่างๆไปต่อยอด และฝึกวาดบ่อยๆ รับรองว่าสติกเกอร์ของคุณอาจจะไม่ได้ฮิตแค่ในประเทศเท่านั้น แต่ไประดับโลกก็ได้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4