COM7 เปิดตัวแลนมาร์คไอทีแห่งใหม่ “BaNANA Mega Store” ใหญ่ที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย

พฤหัส ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๘
COM7 แกรนด์โอเพนนิ่ง "BaNANA Mega Store" บนเนื้อที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่ศูนย์การค้า ซีคอนสแควร์ บนถนนศรีนครินทร์ เผยโฉมความเป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งแห่งใหม่ของคนไอที ที่นำเสนอพื้นที่ขายเป็น 3 โซน คือ ร้าน Banana ที่นำเสนอสินค้ารุ่นปัจจุบัน ร้าน Banana Outlet ที่รวบรวมสินค้า EOL (ตกรุ่น), สินค้าตัวโชว์ และลดราคา Clearance แห่งแรกในประเทศไทย และโซน 3 คือ Banana Shopping ออนไลน์สโตร์ที่ลูกค้าสามารถคลิกสั่งซื้อและเลือกรับสินค้าได้ไม่ว่าจะเป็นที่ร้านหรือที่บ้าน เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าในอีกรูปแบบหนึ่ง

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม BaNANA, Studio7, BKK smartphone & tablet , iCare และ Brand shops เช่น Samaung, Oppo, Vivo & Huawei เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัว "BaNANA Mega Store" บนเนื้อที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์การค้า ซีคอนสแควร์ บนถนนศรีนครินทร์ เผยโฉมความเป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งแห่งใหม่ของคนไอที ที่นำเสนอพื้นที่ขายเป็น 3 โซน คือ ร้าน Banana ที่นำเสนอสินค้ารุ่นปัจจุบัน ร้าน Banana Outlet ที่รวบรวมสินค้า EOL (ตกรุ่น), สินค้าตัวโชว์ และลดราคา Clearance แห่งแรกในประเทศไทย ที่ครอบคลุมสินค้าสมาร์ตโฟน โน้ตบุ๊ค, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เช่น ลำโพง, หูฟัง, สายชาร์จ ฯลฯ เป็นต้น โดยรวบรวมสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, Oppo, Vivo, Huawei, Apple, JBL, i Robot, Acer, Dell, เป็นต้น

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมสินค้าลดราคาจากบริษัท ตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำในประเทศไทย เช่น Value, Synex, มหาจักร ฯลฯ นำเสนอรายการสินค้ากว่า 10,000 รายการ โดยลงสินค้าใหม่ทุกวันพุธ เป็นอีกทางเลือกเพิ่มให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าในราคาถูกพิเศษ เพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้าที่สามารถเลือกซื้อได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอซื้อตามงาน Clearance Event ชูส่วนลดพิเศษสูงสุด 80% พร้อมด้วยโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่อเนื่องทั้งปี นอกจากนี้เพื่อเป็นการแทนคำขอบคุณลูกค้าคนสำคัญ ยังได้จัดโปรโมชั่น "เก่าแลกใหม่" สำหรับลูกค้าที่มีสมาร์ตโฟนหรือโน้ตบุ๊คเครื่องเก่าสามารถนำมาแลกเป็นส่วนลดเครื่องใหม่ได้ และโปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัวระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคมนี้ รับส่วนลด On Top 5% เพิ่มสำหรับสินค้าอุปกรณ์เสริมทุกชิ้น ในราคาพิเศษแบบลดแล้วลดอีก และโน้ตบุ๊คที่นำมาจัดโปรโมชั่นลดราคา รับประกันสูงสุด 1 ปี

สำหรับ Banana Shopping ร้านขายสินค้า online ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ร้าน หรือจากที่บ้าน และรับสินค้าได้ทันที เพื่อตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์ ปลดล็อคในการวางสินค้าแต่เพียงหน้าร้านอย่างเดียว ลูกค้าก็สามารถช้อปปิงได้ไม่จำกัด และรับสินค้าภายใน 3 ชั่วโมง

"COM7 ทุ่มงบลงทุนในครั้งนี้ราว 20 ล้านบาท เนรมิต BaNANA Mega Store บนเนื้อที่ 1,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่ชั้น G โซนไอที ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ บนถนนศรีนครินทร์ โดยหวังดึงกำลังซื้อที่มีจำนวนมากให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าของ COM7 ได้ที่ Banana Store, Banana Outlet ทุกวัน ด้วยโปรโมชั่นที่ดีเหมือนเดิม เสริมทัพด้วยช่องทางออนไลน์เข้ามาเพิ่มเติมอีก นับเป็นการสร้างมิติใหม่ของวงการไอที ให้คึกคักยิ่งขึ้น" นายสุระ กล่าว

ทั้งนี้ ภาพรวมผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2561 มีรายได้จากการขายและการให้บริการอยู่ที่ 6,741.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 35.7 กำไรขั้นต้น 890.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 25.6 กำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 216.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 71.3 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน นับเป็นการเติบโตอย่างน่าประทับใจ เป็นผลมาจากการที่บริษัทฯ เดินตามกลยุทธ์ที่วางไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้จัดหาสินค้าให้มีเพียงพอต่อการขาย การบริหาร Product Mix ให้ตรงกับความต้องการลูกค้าอยู่เสมอ การหาพันธมิตรในการค้าที่แข็งแกร่ง รวมไปถึงกลยุทธ์ในการหาช่องทางการจำหน่าย ทั้งในส่วนของ B2B ที่มีทีมงานในการขายรุกกลุ่มลูกค้าองค์กร ช่องทางออนไลน์ รวมถึงกลยุทธ์การขายเครื่องพ่วงซิม และธุรกิจ iCare ที่มีการขยายสาขาและมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ กลยุทธ์การขยายสาขาและการขยายไปยังธุรกิจแฟรนไชส์ ในสิ้นปี 2561 คาดมีสาขารวมกันมากกว่า 600 สาขา ทั่วประเทศ ตั้งเป้าร้านสาขาจากธุรกิจแฟรนไชส์ 100 และร้านสาขาภายใต้การบริหารของบริษัทฯ 500 สาขา เทียบกับสิ้นปี 2560 มี 434 สาขา มั่นใจ ภาพรวมธุรกิจทั้งปี 2561 COM7 จะสามารถทำนิวไฮ โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 22,584 ล้านบาท ตอกย้ำ COM7 ค้าปลีกไอทีและสมาร์ตโฟนที่แข็งแกร่ง มีร้านสาขามากที่สุดและกระจายอยู่ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4