อะโดบีเปิดตัว Adobe Scan สำหรับ Bixby Vision ครั้งแรกบน Samsung Galaxy Note9

ศุกร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๘
อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เผยวิธีที่ชาญฉลาดในการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Note9 ให้กลายเป็นเครื่องสแกน PDF แบบพกพา ด้วยการเปิดตัว Adobe Scan สำหรับ Bixby Vision ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้เป็นอิสระจากเอกสารที่เป็นกระดาษ โดยสามารถใช้แอพ Adobe Scan บน Galaxy Note9 เพื่อบันทึกใบเสร็จค่าใช้จ่าย นามบัตร โน้ตเลคเชอร์ในห้องเรียน เอกสารภาษีสำหรับการจัดเก็บแบบดิจิทัล และอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยการใช้กล้องถ่ายรูปในเครื่อง Galaxy Note9 โปรแกรมผู้ช่วยดิจิทัล Bixby Vision ของซัมซุงจะสามารถจดจำเอกสารที่ปรากฏในช่องมองภาพ และแนะนำให้เปิดเอกสารนั้นในแอพ Adobe Scan โดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ หลังจากที่ติดตั้งและเรียกใช้งาน Adobe Scan จะใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใน Adobe Sensei เพื่อตรวจจับขอบของเอกสาร แก้ไขมุมมอง ลบเงา และปรับข้อความให้คมชัด ให้สามารถอ่านได้ง่ายขึ้นโดยอัตโนมัติสำหรับการแปลงเป็นเอกสาร Adobe PDF

ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องออกจาก Bixby หรือเลื่อนดูหน้าแอพเพื่อค้นหาเครื่องมือสแกนที่เหมาะสม นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงและแก้ไขภาพสแกนที่บันทึกไว้ภายในแอพ หรือเนื่องจาก Adobe Scan แปลงภาพเป็นเอกสาร Adobe PDF ผู้ใช้จึงสามารถใช้ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม เช่น ค้นหา ใส่คำอธิบายประกอบ ส่งเพื่อเซ็นชื่อ ตรวจทานร่วมกับทีมงาน และอื่นๆ ด้วยการเรียกใช้โปรแกรม Adobe Acrobat หรือ Adobe Acrobat Reader จากหน้าเอกสารปกติก็มีขีดความสามารถในการทำงานแบบอัจฉริยะของ Adobe PDF

นางแอชลีย์ สติล รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อดิจิทัลของอะโดบี กล่าวว่า "ด้วยการใช้ Adobe Scan คุณไม่จำเป็นต้องจัดเก็บเอกสารกระดาษกองโตไว้บนโต๊ะทำงานหรือใส่ใบเสร็จมากมายไว้ในกระเป๋าสตางค์อีกต่อไป เราได้ร่วมมือกับซัมซุงและใช้ประโยชน์จากโปรแกรมผู้ช่วยดิจิทัล Bixby เพื่อนำเสนอประสบการณ์การสแกนบนมือถือที่ใช้งานง่ายที่สุดให้แก่ผู้ใช้ Galaxy Note9 โดยอาศัยเทคโนโลยีอัจฉริยะใน Adobe Sensei และ Adobe Document Cloud"

นางแอล คิม รองประธานฝ่ายความร่วมมือด้านบริการทั่วโลก กลุ่มธุรกิจการสื่อสารโมบายล์ของซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า "การทำให้ Bixby Vision สามารถทำงานร่วมกับแอพที่เปี่ยมประสิทธิภาพอย่าง Adobe Scan ได้อย่างไร้รอยต่อ ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น ด้วยสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของซัมซุง Galaxy Note9"

Adobe Scan สำหรับ Bixby Vision ทำให้ Galaxy Note9 เป็นเครื่องมือที่รองรับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ดังต่อไปนี้:

สแกนเอกสารได้ทันที: ด้วยการผนวกรวม Adobe Scan เข้ากับ Bixby Vision ของซัมซุง เมื่อคุณพบเจอเอกสารที่เป็นกระดาษ ทั้งหมดที่คุณต้องทำก็เพียงแค่เล็งกล้องไปที่เอกสารนั้น แล้ว Bixby และ Adobe Scan ก็จะจัดการส่วนที่เหลือให้คุณ

ปรับปรุงเอกสารสแกน: เมื่ออยู่ในแอพ Adobe Scan ผู้ใช้จะสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ที่มาพร้อมกับแอพ เช่น จับภาพ ครอบตัด ปรับสีและความสว่าง เปลี่ยนลำดับ ลบหรือเพิ่มหน้า แล้วบันทึกไฟล์และแชร์

สร้าง PDF ที่ทรงพลัง: ด้วยความสามารถในการรู้จำข้อความโดยอัตโนมัติ (OCR) แอพ Adobe Scan จึงเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ที่เป็นกระดาษ เช่น เอกสาร ใบเสร็จ แบบฟอร์ม หนังสือ หรือโน้ตจดบันทึก ให้กลายเป็น Adobe PDF ที่ทรงพลัง เช่น คุณอาจสแกนนามบัตรภาษาอังกฤษ และ Adobe Scan ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Adobe Sensei ก็จะตรวจจับนามบัตรนั้น จดจำและดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องออกมา และใส่ไว้ในรายชื่อผู้ติดต่อในโทรศัพท์ของคุณโดยอัตโนมัติ

รองรับการใช้งาน Adobe Document Cloud: เอกสาร Adobe Scan เชื่อมต่ออัตโนมัติกับบริการ PDF ที่ดีที่สุดในโลกบน Adobe Document Cloud โดยคุณจะสามารถแก้ไข จัดการ สร้าง และกรอกแบบฟอร์ม เซ็นชื่อ และทำสิ่งอื่นๆ มากมาย ด้วยการเปิด Adobe Acrobat Reader จาก Adobe Scan โดยตรง ความพร้อมใช้งาน

ในเบื้องต้น Adobe Scan จะถูกติดตั้งไว้ใน Galaxy Note9 ตามมาด้วยอุปกรณ์รุ่นก่อนหน้าที่มี Bixby Vision เช่น Galaxy S8/S8+, Galaxy Note8 และ Galaxy S9/S9+ ความพร้อมใช้งานอาจแตกต่างกันไปในแต่ละตลาด นอกจากนี้ Adobe Scan ยังพร้อมใช้งานในรูปแบบของแอพแบบ standalone บน Google Play และ Galaxy Apps อีกด้วย

เกี่ยวกับอะโดบี

อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิทัล รายละเอียดเพิ่มเติม www.adobe.com/sea

ติดตามอะโดบีผ่านเฟสบุ๊กที่ https://www.facebook.com/AdobeSEA/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน