IDE Center by UTCC ชวนหาทางออกปัญหาการเข้าถึงเทคโนโลยีสร้างอนาคตภาคแรงงานในงาน MIT Inclusive Innovation Asia 2018

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๘
ร่วมค้นหาคำตอบกับปัญหาการเข้าถึงเทคโนโลยีของแรงงานในอนาคตกับงาน MIT Inclusive Innovation Asia 2018 จัดขึ้นโดยความร่วมมือของ ศูนย์การสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (IDE Center by UTCC) และสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology - MIT) ซึ่งเป็นพันธมิตรในการสนับสนุนผู้ประกอบการ ในประเทศไทยให้ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมด้วยแพลตฟอร์มจาก MIT มาปรับบริบทให้เข้ากับผู้ประกอบการไทย ที่สำคัญคือ การสร้างระบบนิเวศทางการประกอบการ ในการจัดงานครั้งนี้จึงได้ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนที่สำคัญ ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและรูปแบบธุรกิจรูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์ปัญหาแรงงานในอนาคตกับการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรม 2 ส่วน ได้แก่ การแข่งขัน "MIT Inclusive Innovation Challenge" พบกับผู้เข้ารอบ 12 ทีม จากทั่วทวีปเอเชีย ในหมวดการแข่งขันใน 4 หมวด ได้แก่ หนึ่ง การพัฒนาทักษะและเชื่อมโยงโอกาสในการจ้างงาน สอง การส่งเสริมการเติบโตของรายได้และสร้างสรรค์อาชีพ สาม การเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยี และ สี่ การเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการให้บริการทางการเงิน

พร้อมมาร่วมคิดหาทางออกเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีสู่แรงงานในอนาคตกับเวที "Think Big Act Small Symposium" ที่ครั้งนี้มาในหัวข้อ "Inclusive Innovation for the Future of Work" โดยนักนวัตกรรมที่จะบอกเล่า และเปิดไอเดียหาทางแก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียมกันในการเข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการพัฒนาของเศรษฐกิจดิจิทัล ได้แก่ Anshul Sonak นักนวัตกรรมผู้นำเอาเทคโนโลยีมาพัฒนาทักษะการทำงานเพื่ออนาคต จากบริษัท อินเทล Brian Cotter ผู้ก่อตั้ง UPSHIFT โครงการที่สร้างความเปลี่ยนแปลงและสร้างอาชีพให้คนรุ่นใหม่ในเวียดนาม Loredana Padurean จาก MIT Sloan และ Asia School of Business ดร.ทานทิพย์ ธำรงวรางกูร คุณหมอนักพัฒนา ผู้มองเห็นความขาดแคลนทางการแพทย์ในพื้นที่ชนบท และจัดตั้งชุมชนพยาบาลขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหา ในจังหวัดขอนแก่น และ ฉัตรชัย อภิบาลพูนผล ผู้ก่อตั้งบริษัท กล่องดินสอ ธุรกิจเพื่อให้โอกาสแก่ผู้พิการทางการมองเห็นได้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ที่พวกเขามีผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมในรูปแบบที่หลากหลาย

กิจกรรม MIT Inclusive Innovation Asia 2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2018 เวลา 13:30 - 19:30 น. อาคาร 23 ชั้น 7 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ https://goo.gl/xTLmsk สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/idecenterbyutcc

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4