ASUS ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่พร้อมกัน 2 รุ่น ROG Strix, Turbo ภายใต้ชื่อ GeForce RTX 2080Ti และ 2080

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๗
คุณสมบัติเด่น:

- ROG Strix GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 ได้รับการออกแบบพิเศษพร้อมปรับปรุงคุณภาพของพัดลมด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยี IP5X และการรองรับการปกป้องฝุ่นเกาะพัดลม

- ROG Strix ได้ผสมผสานเทคโนโลยีในการผลิตด้วยนวัตกรรม Auto-Extreme ที่ช่วยให้คุณภาพการผลิตเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือ

- ROG Strix และ Dual ได้มีการปรับขนาดฮีทซิ้งค์เป็น 2.7 slot เพื่อเพิ่มความสามารถในการระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้น

- การ์ดจอรุ่น Turbo ได้มีการปรับรูปแบบของการระบายความร้อนใหม่ เพื่อให้สามารถปรับแต่งและทำงานได้อย่างดี

ASUS เปิดตัวกราฟิกการ์ดซีรีส์ Republic of Gamers (ROG) Strix, ASUS Dual, และ ASUS Turbo ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลกราฟิก NVIDIA GeForce(R) RTX 2080 Ti และ RTX 2080 ควบคู่กับหน่วยความจำล่าสุดอย่าง GDDR6 และ VirtualLink เพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วสำหรับแว่น VR รุ่นใหม่ได้ง่ายยิ่งขึ้นเพียงแค่ใช้สายเชื่อมต่อเพียง 1เส้นเท่านั้น

สำหรับ NVIDIA GeForce(R) RTX รุ่นใหม่นี้ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่แห่งความแรงและประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี NVIDIA Turing(TM) สถาปัตยกรรมด้านกราฟิกการ์ดและนวัตกรรมใหม่จาก NVIDIA RTX Platform โดยรุ่นใหม่นี้จะสามารถสร้าง ray tracing แบบเรียลไทม์, Artificial Intelligence รวมไปถึง programmable shading และการเปิดตัวในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่เพื่อให้ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมรูปแบบใหม่เท่านั้นแต่จะให้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่กับพีซีของคุณไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย

และการเปิดตัวกราฟิกการ์ดอย่างเป็นทางการนี้จะเกิดขึ้นทั้งหมด 2 วันโดยใช้ชื่อในการเปิดตัวว่า "GeForce Gaming Celebration" ที่จะจัดขึ้น ณ Palladium เมือง Cologne ประเทศเยอรมัน ก่อนหน้า Gamescom 2018

ดังคำกล่าวของ Justin Walker, ผู้บริหาร GeForce Desktop แห่ง NVIDIA ว่า "กราฟิกการ์ด GeForce RTX ให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่และดื่มด่ำสุดล้ำอย่างเป็นที่สุดสำหรับเกมเมอร์รุ่นใหม่ และเราดีใจอย่างมากที่ได้รับความร่วมมือจาก ASUS ที่จะช่วยส่งต่อประสบการณ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับวงการเกมเมอร์" ทำให้ในแต่ละซีรีส์ของ ROG และ ASUS สามารถตอบสนองต่อความต้องการในตลาดได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้ยังช่วยให้เกมเมอร์ได้รับแรงขับเคลื่อนจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้งการอัพเดทรูปแบบดีไซน์ หรือจะเป็นการปรับแต่งระบบความร้อนในรูปแบบใหม่ เพื่อประสบการณ์ที่แปลกใหม่บนพีซีอีกด้วย

ROG Strix GeForce RTX 2080 Ti and 2080

ROG Strix GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 ได้มีการปรับแต่งเทคโนโลยีพัดลมในรูปแบบ Axial-tech ที่ได้รับการใช้งานกับ ROG รุ่นล่าสุด ด้วยการปรับลดขนาดแกนของพัดลมเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับใบพัดเพิ่มขึ้น ทำให้สามารถควบคุมและปรับทิศทางแรงลมบน ROG Strix GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 ผ่านฮีทซิงค์ และเทคโนโลยีพัดลมรูปแบบ Axial-tech นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดอัตราการเกิดเสียงรบกวนของพัดลมขณะใช้งานอีกด้วย

Auto-Extreme Technology

กราฟิกการ์ดทั้งหมดของ ROG Strix ผลิตโดยระบบ Auto-Extreme Technology ที่เป็นเทคโนโลยีการผลิตแบบอัตโนมัติทั้งระบบ ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการอุตสาหกรรม โดยปกติแล้วการบัดกรีของชิ้นส่วนที่ติดบนพื้นผิวของแผงวงจรต้องผ่านหลายขั้นตอน แต่ระบบ Auto-Extreme Technology นี้ช่วยให้การบัดกรีเสร็จสิ้นได้ในขั้นตอนเดียว จึงทำให้การใช้ความร้อนในชิ้นส่วนต่าง ๆ ลดลง และหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีในการทำความสะอาด ซึ่งผลลัพธ์ก็คือการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานในการผลิต และผลิตภัณฑ์มีความเป็นมิตรกับธรรมชาติและมนุษย์มากขึ้น

ASUS Dual GeForce RTX 2080 Ti and 2080

ASUS Dual GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 ใช้เทคโนโลยีใบพัดแบบ Wing-blade ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเทคโนโลยีนี้ช่วยให้ลดพัดลมเหลือ 1 คู่ จากรุ่น ROG Strix และสร้างแรงลมที่เพิ่มขึ้น ลดระดับเสียงรบกวน และผ่านการรับรองการป้องกันฝุ่น IP5X สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเงียบ ระบบพัดลมในรุ่นนี้ยังรองรับการทำงานแบบ 0db ด้วย

2.7 Slot Design

ROG Strix และ ASUS Dual ได้เพิ่มขนาดฮีทซิ้งค์ให้ใหญ่ขึ้นถึง 2.7-slot เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการระบายความร้อนที่ดีขึ้น โดยการเพิ่มพื้นผิวในการทำความเย็นมากขึ้น 20% สำหรับ รุ่น ROG Strix และมากกว่า 50% สำหรับรุ่น Dual เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนๆ การเพิ่มขนาดฮีทซิ้งค์ครั้งนี้ เหมาะสำหรับการ Overclock และประสบการณ์การเล่นเกมแบบฮาร์ดคอร์ โดยสามารถปรับความเร็วพัดลมให้ลดลงขณะเล่นเกมอีกด้วย

ASUS Turbo GeForce RTX 2080 Ti and 2080

สำหรับกราฟิกการ์ด ASUS Turbo GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 ได้รับการออกแบบมาสำหรับการเชื่อมต่อการ์ดแบบ multiple GPUs เพื่อให้สามารถกำหนดทิศทางการไหลเวียนของลมในการ์ดแต่ละใบได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการอัพเกรดระบบระบายความร้อนนี้ยังรวมไปถึงการปรับแต่งรูปแบบของพัดลมลูกปืนคู่ขนาด 80mm IPX5 เพื่อการไหลเวียนที่ราบลื่น สร้างความเย็นได้เพิ่มขึ้น และสามารถทำงานได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะอยู่ในเคสกระจกหรือถูกวางซ้อนกับกราฟิคการ์ดอื่น ๆ

เกี่ยวกับเอซุส:

เอซุส หนึ่งในสามสุดยอดผู้นำตลาดโน๊ตบุ๊ค และผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดที่มียอดขายและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำในยุคดิจิตอล เอซุสออกแบบและผลิตสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของ สำนักงาน และบุคคลทั่วไปในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัวด้วยสายผลิตภัณฑ์มากมายไม่ว่าจะเป็นมาเธอร์บอร์ด, กราฟิกการ์ด, จอภาพ, คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, โน๊ตบุ๊ค, เน็ตบุ๊ค, เซิร์ฟเวอร์, มัลติมีเดีย, โซลูชั่นไร้สาย, อุปกรณ์ระบบเครือข่ายและโทรศัพท์มือถือ ด้วยความมุ่งมั่นของเอซุสในการพัฒนานวัตกรรมและคุณภาพทำให้คว้ารางวัลถึง 4,326 รางวัลในปี 2014 และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากการคิดค้น Eee PC(TM) แก่อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ เอซุสมีพนักงานทั่วโลกกว่า 16,000 คน พร้อมทีมงานวิศวกรเพื่อพัฒนาวิจัยและออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลกจำนวน 5,200 คน

เอซุสมีผลประกอบการในปี 2014 กว่า 1.45 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้