ภาพข่าว: True IoT จับมือ เน็กซ์พาย ยกระดับ NETPIE แพลตฟอร์ม IoT ที่พัฒนาโดยเนคเทค-สวทช. ให้เชื่อมต่อบนโครงข่าย NB-IoT ของทรู ได้รายแรกในไทยวันนี้

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๙
บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ (ที่ 3 จากขวา)ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธุรกิจไอโอที ประกาศความร่วมมือ ระหว่างTrueIoT ผู้ให้บริการ IoT รายแรกในประเทศไทยที่มีโครงข่าย NB-IoT ครอบคลุมทั่วประเทศใช้ได้จริงแล้ววันนี้ กับ บริษัท เน็กซ์พาย จำกัด บริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิในเทคโนโลยีและเครื่องหมายการค้า NETPIE แพลตฟอร์ม IoT ที่พัฒนาโดยเนคเทค-สวทช. โดย นายชาวีร์ อิสริยภัทร์ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้ช่วยผู้อำนวยการ เพื่อร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์ม NETPIE ให้สามารถใช้งานได้บนโครงข่าย NB-IoT ครั้งแรกในไทย เพิ่มทางเลือกให้นักพัฒนา (Makers) นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจใช้งาน IoT สามารถพัฒนาและใช้งานอุปกรณ์ IoT และเครื่องมือต่างๆ โดยเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม NETPIE ผ่านโครงข่าย NB-IoT ที่มีประสิทธิภาพและครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้ผู้ใช้บริการ TrueIoT สามารถเลือกแพลตฟอร์มได้ตรงตามความต้องการใช้งานมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเสริมสร้างระบบนิเวศด้าน IoT ของประเทศไทยให้เติบโตและขยายการใช้งานกว้างมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในยุค Thailand 4.0

NETPIE เป็นผลงานวิจัยและพัฒนาโดย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) บริษัท เน็กซ์พาย จำกัด ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิในเทคโนโลยีและเครื่องหมายการค้า NETPIE ในการให้บริการ IoT Cloud Platform เพื่อสาธารณประโยชน์ และเพื่อเชิงพาณิชย์ นักพัฒนาและผู้ที่สนใจสามารถใช้งานแพลตฟอร์ม NETPIE ได้ฟรีที่ https://netpie.io/ และสามารถใช้งาน NETPIE NB-IoT Library บนเครือข่าย NB-IoT ของ TrueIoT ได้แล้ววันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้