4 เซเลบแชร์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต ยุค 4.0 อย่างสมาร์ท

พฤหัส ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๘
ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของคนยุค 4.0 ดูจะเป็นเรื่องง่าย เพราะมีเทคโนโลยีมาตอบโจทย์ทุกอย่าง โดยเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัลบนสมาร์ทโฟน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตลงตัวมากขึ้น เช่นเดียวกับ AIS (เอไอเอส) ผู้นำเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ที่เดินหน้านำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการพัฒนางานบริการไม่หยุด

ล่าสุด บอสสาวคนเก่ง บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส เล่าให้ฟังว่า เอไอเอสเป็นผู้นำทางด้านการนำเอาเทคโนโลยีมาออกแบบงานบริการ เพื่อนำเสนอเป็นโซลูชั่นใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าอยู่เสมอ โดยผนวกเทคโนโลยีเหล่านั้นเข้ากับการให้บริการด้วยใจ หรือHuman Touch (ฮิวแมน ทัช) เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้บริการ ภายใต้แนวคิด "AIS 360 ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล" แต่ไม่ลืมให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยในข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคดิจิทัล ทุกเพศ ทุกวัย โดยนำเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ บริการ "Full-E" (ฟูล-อี) เช็คยอด, จ่าย, รับบิลและใบเสร็จที่จบในแอปพลิเคชั่น my AIS (มาย เอไอเอส) เพียงแอปฯ เดียว ไม่ว่าจะเป็น eBill (อีบิล) เช็คบิลค่าใช้บริการผ่านมือถือพร้อม SMS (เอสเอ็มเอส) แจ้งเตือน ePay (อีเพย์) จ่ายบิลออนไลน์ได้หลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น Mobile Banking App (โมบาย แบงก์กิ้ง แอป), Rabbit LINE Pay (แรบบิท ไลน์ เพย์) และผูกตัดค่าบริการอัตโนมัติกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร ทำให้ประหยัดเวลาและสะดวกสบาย และ eReceipt(ใบรับอิเล็กทรอนิกส์) เรียกดูใบเสร็จย้อนหลังได้สูงสุด 3 เดือน ซึ่ง eReceipt จะเริ่มให้บริการในไตรมาส 4 ปีนี้ ถัดมาคือ ยกระดับและพัฒนาช่องทางบริการด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล โดยจับมือกับพาร์ทเนอร์ พัฒนา Action on Google (แอคชั่น ออน กูเกิล) บน Google Assistant (กูเกิล แอสซิสแทนต์) ผู้ช่วยอัจฉริยะบนมือถือที่ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชั่น my AIS และ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ได้ทันทีเพียงสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยและพัฒนา Alex Robot (อเล็กซ์ โรบอท) นวัตกรรมหุ่นยนต์อัจฉริยะโดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) สามารถโต้ตอบและสนทนากับลูกค้า พร้อมให้ข้อมูลสินค้าและบริการได้ โดยเริ่มให้บริการแล้วที่ AIS Digital Gallery (เอไอเอส ดิจิทัล แกลเลอรี่) เซ็นทรัลเวิลด์ และ AIS Shop (เอไอเอส ช็อป) สาขาอื่นเร็วๆ นี้ ต่อมาคือ ดูแลความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าอย่างดีที่สุด ด้วยระบบแสดงตนแบบพิสูจน์อัตลักษณ์ (Face Recognition) ที่มีประสิทธิภาพและความถูกต้องแม่นยำสูงสุด ปลดล็อกความกังวลใจเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว สำหรับการเปิดเบอร์ใหม่ ครบทุกช่องทางการจำหน่ายทั้งที่ AIS Shop, AIS Telewiz (เอไอเอส เทเลวิซ) และ AIS Buddy (เอไอเอส บัดดี้) กว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น AIS เป็นรายแรกในประเทศไทย ที่พัฒนาระบบ Face Recognition (เทคโนโลยีจดจำใบหน้า) บนตู้ Service Kiosk (เครื่องให้บริการอัตโนมัติ) จำนวน 80 ตู้ เพื่อให้บริการจดทะเบียนเลขหมายใหม่ที่AIS Shop 66 สาขาทั่วประเทศ

และสุดท้ายคือ ดูแล เข้าถึงใจกลุ่มสูงวัยไฮเทค เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ติดต่อรับบริการผ่าน AIS Contact Center (เอไอเอส คอนแท็ค เซ็นเตอร์) ซึ่งเป็นลูกค้าสูงวัยที่มีความสนใจเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ AIS จึงจัดตั้ง "Angel Team" (แองเจิล ทีม) ขึ้นเพื่อให้มีหน้าที่ดูแลลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ ซึ่งพนักงานในทีม เป็นผู้พร้อมด้วยประสบการณ์ ผ่านการอบรมหลักสูตร "ฟังด้วยความเข้าใจ และใช้ใจบริการ" มีความใจเย็น สื่อสารด้วยภาษาเข้าใจง่ายและเป็นขั้นตอน เพื่อให้ลูกค้ามีความสบายใจตลอดเวลาที่รับบริการ พร้อมจัดทำหนังสั้น "สอนลุงเป็นครั้งสุดท้าย...ได้ไหม" ซึ่งเป็นตัวอย่างงานบริการด้วยหัวใจจาก AIS Contact Center รวมถึงยังจัด Digital Workshop (ดิจิทัล เวิร์คช็อป) ที่ AIS Shop ทั่วประเทศตลอดทั้งปีมากกว่า 600 Workshops เพื่อเสริมความรู้ให้ลูกค้าก้าวทันเทคโนโลยี ยุคดิจิทัลซึ่งจะเห็นได้ว่า การพัฒนาการบริการทั้งหมดนี้เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัวและตอบสนองความต้องการได้มากยิ่งขึ้น

ด้านเซเลบรุ่นใหม่ มัดหมี่-พิมพ์ดาว พานิชสมัย เผยไลฟ์สไตล์ดิจิทัลในยุค 4.0 อย่างน่าสนใจว่า "เดี๋ยวนี้เราสามารถทำอะไรหลายๆ อย่างผ่านมือถือทั้ง ดูหนัง ฟังเพลง จองตั๋วต่างๆ ซึ่งสามารถทำที่ไหนก็ได้ เป็นเรื่องที่สะดวกมาก ยิ่งถ้ามีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การจ่ายบิลมือถือ และชำระค่าบริการได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ก็ยิ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลมากๆ เลยค่ะ"

ส่วนเซเลบคนน้อง มัดมุก-แพรดาว พานิชสมัย ตัวแทนคนเจนเนอเรชั่นใหม่ แชร์ไลฟ์สไตล์ว่า "เป็นคนติดสมาร์ทโฟน เพราะต้องใช้อัพเดตข่าวสาร รวมถึงเทรนด์โซเชียลต่างๆ เวลามีอะไรใหม่ๆ ก็จะชอบไปทดลอง ยิ่งเดี๋ยวนี้มีผู้ช่วยบนมือถือ เช่น Google Assistant ให้เราสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยเพื่อเข้าถึงข้อมูลการใช้งานมือถือ รวมถึงความบันเทิงต่างๆ ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์แล้ว ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นมากเลยค่ะ"

ด้าน ปรียามล ธนวิสุทธิ์ เซเลบนักธุรกิจหญิง เผยว่า "เราทำธุรกิจ จำเป็นต้องเปิดเบอร์ใหม่เป็นประจำ กลัวว่าข้อมูลส่วนตัวจะสูญหายหรือไม่ปลอดภัย จึงมองหาบริการที่ช่วยยกระดับความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย อย่างการใช้เทคโนโลยี Face Recognition เพื่อยืนยันตัวตน ช่วยแก้ทุกความกังวลของเราได้อย่างดี ยิ่งเดี๋ยวนี้มีการพัฒนาระบบ Face Recognition บนตู้ Service Kiosk ให้สามารถเปิดเบอร์ใหม่ได้ด้วยตัวเองแล้ว ช่วยสร้างความมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยเวลาทำธุรกรรมได้เป็นอย่างดี"

และสุดท้าย โอบอุ้ม จูตระกูล ผู้บริหารหญิงเก่งผู้ไม่เคยตกเทรนด์ไอที กล่าวว่า "ตอนนี้ไม่ว่าคนวัยไหน ก็ต่างหลีกเลี่ยงการใช้เทคโนโลยี โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนไม่ได้เลย เราจึงต้องตามเทรนด์การใช้อุปกรณ์ไอทีและสมาร์ทโฟนให้ทัน แต่ก็มีปัญหาการใช้งานที่อาจจะไม่เข้าใจบ้าง จึงจำเป็นต้องติดต่อคอลล์ เซ็นเตอร์ บ่อยๆ แต่จากที่เป็นลูกค้า เซเรเนดมานานกว่า 11 ปี ทำให้เราสบายใจที่จะโทรสอบถามเวลามีปัญหาเรื่องการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้แอปพลิเคชั่น หรือ การใช้งานมือถือ เพราะได้รับคำอธิบายด้วยความเข้าใจ การใช้ภาษาที่เข้าใจได้ง่าย ใส่ใจถึงปัญหาของคนที่ไม่เข้าใจเทคโนโลยีไอที รู้สึกประทับใจมาก"

ร่วมสัมผัสประสบการณ์งานบริการจาก AIS ที่เต็มไปด้วยความเข้าใจและใส่ใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.ais.co.th/ais360

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้