เปิดตัว “BUTLER” แพลทฟอร์มครบวงจร ตอบโจทย์นิติบุคคล-ผู้อยู่อาศัย มุ่งเป้า Urban Tech อันดับหนึ่งของเอเชีย

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๓
เปิดตัว "BUTLER" แอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ด้าน Community Management หวังแก้ Pain Point นิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัยในการบริหารงาน พร้อมช่วยเชื่อมโยงผู้อยู่อาศัยเข้ากับทุกช่องทางความสะดวกของการใช้ชีวิต กางแผน 3 ระยะ เปิดตัวบริการเชื่อมนิติบุคคล-ผู้อยู่อาศัย-ชุมชน ครบวงจร มุ่งเป้าสู่ Urban Tech อันดับหนึ่งของเอเชีย นำร่องลุย "BUTLER PROPERTY MANAGEMENT PLATFORM" จับมือพันธมิตรช่วยนิติบุคคลโครงการดูแลลูกบ้าน

นายวรกร วีราพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิตอล บัตเลอร์ จำกัด หรือ BUTLER เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาแอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ขึ้นภายใต้ชื่อ "BUTLER" เพื่อเป็นแพลทฟอร์มด้านการจัดการชุมชนและสังคม (Community Management Platform) ช่วยแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้แก่ทั้งนิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัยและผู้อยู่อาศัย

"เราพบว่านิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ต่างมี Pain Point ในการบริหารจัดการดูแลผู้อยู่อาศัย เพราะมีจำนวนปริมาณงานที่มากและหลากหลาย มีรายละเอียดที่ต้องคอยติดตาม ขณะเดียวกัน ฝั่งผู้อยู่อาศัยในโครงการเองก็มี Pain Point จากการได้รับการบริการล่าช้า ขาดการบริการที่ครบวงจร ขาดโอกาสในการปฏิสัมพันธ์กับชุมชนและนิติบุคคลโครงการของตัวเอง BUTLER จึงได้พัฒนา Community Management Platform ที่จะช่วยแก้ปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับคนทั้ง 2 กลุ่ม สร้างประสบการณ์การบริหารงานและการใช้ชีวิตง่าย ในแอปเดียว" นายวรกร กล่าว

ทั้งนี้ การพัฒนาแพลทฟอร์มของ BUTLER จะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ (Property Management) สำหรับนิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้ชื่อ "BUTLER PROPERTY MANAGEMENT PLATFORM" เป็นซอฟต์แวร์เชื่อมโยงนิติบุคคลกับผู้อยู่อาศัยในโครงการ พนักงาน ตลอดจนบริการของพันธมิตร มีฟังก์ชันตั้งแต่การดูและจัดการตารางกิจกรรมภายในของนิติบุคคล การใช้พื้นที่ส่วนกลาง ภาพรวมแผนงบประมาณ แจ้งค่าน้ำค่าไฟ รับแจ้งซ่อม รับแจ้งปัญหา บริหารจัดการ แชทคุยกับผู้อยู่อาศัย บริหารจัดการพนักงาน ตลอดจนดูตารางงานของพันธมิตรที่เข้ามาทำงานในพื้นที่โครงการ เริ่มเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ (Soft Launch) แล้ว ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ระยะที่ 2 บริการการจัดการชุมชนและสังคมสำหรับผู้อยู่อาศัย ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน ผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงกับนิติบุคคลและชุมชนโดยรอบได้ง่ายผ่านบริการหลากหลายฟังก์ชัน ทั้งบริการแม่บ้าน บริการซักอบรีด บริการดูแลรักษาบ้าน บริการดูแลรักษารถ บริการเช่ารถ ช้อปปิ้ง สั่งอาหารและเครื่องดื่มทั้งในชุมชนตัวเองและร้านอาหารชื่อดังในพื้นที่อื่น คาดว่าจะเปิดตัวบริการเหล่านี้ได้ทั้งหมดภายในเดือนตุลาคมนี้

ระยะที่ 3 การสร้างระบบนิเวศชุมชนและบริการจัดการชุมชนเต็มรูปแบบ บริษัทจะจับมือทั้งพันธมิตรสตาร์ทอัพ พันธมิตรร้านค้าในชุมชนต่างๆ รวมถึงพันธมิตรสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมโยงกับสินค้าและบริการต่างๆ ในชุมชนได้ง่ายๆ และสะดวกสบาย ตลอดจนสามารถชำระค่าบริการต่างๆ ได้ภายในแอปเดียว นอกจากนี้ จะสร้าง Community Media ที่บุคคลภายในโครงการสามารถติดต่อสื่อสาร รวมถึงซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้

"เมื่อพัฒนาครบทั้ง 3 ระยะ BUTLER จะสามารถสร้าง 3 C ให้แก่ผู้ใช้งาน ได้แก่ 1.Connect เชื่อมโยงภาคธุรกิจกับชุมชนเข้าด้วยกัน 2.Convenience สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ทั้งฝั่งโครงการและฝั่งผู้อยู่อาศัย และ 3.Create สร้างโอกาส ชุมชน และสังคมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น เราไม่ได้ทำงานคนเดียว และไม่ได้พัฒนาแพลทฟอร์มนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งใคร แต่เราจะจับมือพันธมิตรต่างๆ เช่น ด้านโลจิสติกส์ ด้านการบริการช่างซ่อมบำรุง ด้านค้าปลีก และทำงานร่วมกัน เพื่อประโยชน์ของผู้ใช้งาน" นายวรกร กล่าว

นายวรกร กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มจับมือพันธมิตรแล้วหลายราย อาทิ Seekster, Fixzy, Helpdee, Betagro, JP Insurance และยังคงเปิดรับโอกาสในการร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ในหลากหลายธุรกิจและบริการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายว่า ภายในสิ้นปี 2561 นี้ บริษัทจะมีนิติบุคคลโครงการต่างๆ เข้าใช้งานจำนวน 500 โครงการ และมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไม่น้อยกว่า 1 แสนดาวน์โหลด และตั้งเป้าว่าภายใน 2 ปี จะมีการขยายสเกลการให้บริการไปสู่ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการร่วมมือกับผู้ประกอบการในประเทศเหล่านั้น เช่น Property Management, Property Developer, Service Provider ภายหลังจากปี 2563 บริษัทจะขยายบริการไปสู่ระดับเอเชีย พร้อมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาบริการของ BUTLER ให้กลายเป็นเทคโนโลยีด้านการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตในเมือง (Urban Tech) อันดับ 1 ของเอเชีย

ผู้สนใจบริการของ BUTLER สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้แล้ววันนี้ทั้งใน App Store และ Play Store หรือคลิก http://bit.ly/butlerfacebook สำหรับนิติบุคคลที่สนใจบริการของ BUTLER สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.butlerjuristic.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้