ภาพข่าว: ผู้ช่วย รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ เป็นประธานเปิดสำนักงาน ดีป้า สาขาภาคใต้ตอนล่าง ที่ จ.สงขลา

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๖
ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) เป็นประธานเปิดสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) สาขาภาคใต้ตอนล่าง ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา โดยมีนายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ ผู้แทนในนามผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายมีธรรม ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการอาวุโส ดีป้า เข้าร่วมพิธีฯ การเปิดสำนักงานสาขาฯ ครั้งนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งดีป้าเป็นหน่วยงานในกำกับกระทรวงดิจิทัลฯ ที่มีภารกิจหลักในการสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล ตลอดจนส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในภาคอุตสาหกรรม สังคม และการพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัล เพื่อให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ พร้อมกับการสร้างประโยชน์ต่อสังคม โดยดีป้าได้เล็งเห็นความสำคัญของการยกระดับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมไทยให้สามารถเปลี่ยนผ่านและปรับธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล ทำให้การทำงานต้อง มีความคล่องตัวจำเป็นต้องกระจายการให้บริการสู่ภูมิภาคต่างๆ ทั้งนี้ ดีป้าได้เปิดสำนักงานฯ เพิ่ม 4 สาขา ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จังหวัดอุบลราชธานี ภาคตะวันออกที่จังหวัดชลบุรี ภาคเหนือตอนล่างที่จังหวัดพิษณุโลก และภาคใต้ตอนล่างที่จังหวัดสงขลา โดยตั้งอยู่ที่ อาคาร LRC มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สำหรับจังหวัดสงขลา จะเป็นแม่ข่ายของพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ดูแล 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา สตูล ยะลา นราธิวาส และปัตตานี เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4