แอรอน ซิสเต็ม พร้อมปฎิบัติ ตามเกณฑ์ ก.ล.ต.

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๖
แอรอน ซิสเต็ม ผู้ดำเนินธุรกิจแพลตฟอร์มทางการเงิน พร้อมปฎิบัติตามเกณฑ์ ก.ล.ต. "แอรอน จิน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน เผย อยู่ระหว่างการดำเนินงานนำเหรียญ EveryCoin เข้าสู่กระบวนการ เพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกับ ICO portal รายหนึ่ง หวังที่จะเดินตามกรอบที่ ก.ล.ต. กำหนดเอาไว้

นายแอรอน จิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท แอรอน ซิสเต็ม จำกัด (Aaron System) ผู้ดำเนินธุรกิจแพลตฟอร์มทางการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินการตามกฎเกณฑ์ที่ทางการประกาศ โดยทราบในเนื้อหาและหลักเกณฑ์ต่างๆ ตามประกาศกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการให้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล มีผลใช้บังคับแล้วในวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 และเป็นไปตามหลักเกณฑ์สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมความพร้อมที่จะปฎิบัติตาม โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการดำเนินงานนำเหรียญ EveryCoin เข้าสู่กระบวนการ เพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกับผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล ( ICO portal) รายหนึ่ง อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถเปิดชื่อของ ICO portal ได้ในขณะนี้

"เราอยากให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงในการปฎิบัติตนให้ถูกต้องและเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของทางการ โดย ก.ล.ต. ระบุว่า ผู้ที่สามารถประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลในปัจจุบันได้ ต้องเป็นผู้ที่ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ก่อนวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 โดยหากมายื่นขออนุญาตภายในวันที่ 14 สิงหาคม 2561 จะสามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้จนกว่าจะถูกสั่งห้าม ส่วนผู้ที่ประสงค์จะประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหม่จะต้องได้รับใบอนุญาตก่อนจึงจะเริ่มประกอบธุรกิจได้" นายแอรอน จิน กล่าว

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า สืบเนื่องจาก พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 ซึ่งมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2561 อนุญาตให้ผู้ที่ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่แล้วก่อนวันที่กฎหมายมีผล และได้ยื่นคำขออนุญาตต่อ ก.ล.ต. ภายในกำหนด 90 วัน (ภายในวันที่ 14 สิงหาคม 2561) สามารถประกอบธุรกิจดังกล่าวต่อไปได้จนกว่าจะมีคำสั่งไม่อนุญาต ทั้งนี้ จนถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2561 มีผู้ประกอบธุรกิจรายเดิมที่ยื่นขออนุญาตตามบทเฉพาะกาลซึ่งจะสามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้ จำนวน 7 ราย ดังนี้

ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Exchange) 5 ราย ได้แก่

(1) บริษัท บิทคอยน์ จำกัด (BX) เว็บไซต์ : bx.in.th

(2) บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (BITKUB) เว็บไซต์ : bitkub.com

(3) บริษัท แคชทูคอยน์ จำกัด (Cash2coin) เว็บไซต์ : cash2coins.com

(4) บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (TDAX) เว็บไซต์ : tdax.com

(5) บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset) เว็บไซต์ : coinasset.co.th

ผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Dealer) 2 ราย ได้แก่

(1) บริษัท คอยส์ ทีเอช จำกัด (Coins TH) เว็บไซต์ : Coins.co.th

(2) บริษัท ดิจิทัลคอยน์ จำกัด (ThaiWM) เว็บไซต์ : thaiwm.com

***ในปัจจุบันยังไม่มีผู้ออกโทเคนดิจิทัลรายใดได้รับการอนุญาตจาก ก.ล.ต.***

เกี่ยวกับแอรอน ซิสเต็ม

แอรอน ซิสเต็ม บริษัทก่อตั้งขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2557 โดยปัจจุบันมีสมาชิกราว 1 แสนคนในอเมริกา จีน เกาหลี ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย ซึ่งพัฒนาและดำเนินการระบบ "แทบิเพย์" โดยเปิดตัวระบบที่พัฒนาขึ้นใหม่ -แอรอน แพลตฟอร์ม โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทพัฒนาระบบเทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับแอรอน แพลตฟอร์มเสร็จสิ้น และได้จัดตั้งบริษัท แอรอน ซิสเต็ม จำกัดในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4