ทราเวิลสต๊อป ระดมทุนกว่า 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยให้การเดินทางเพื่อธุรกิจในเอเชียเป็นเรื่องง่ายขึ้น

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๔
- บริษัทในสิงคโปร์อย่าง Travelstop ซึ่งก่อตั้งโดยทีมงานเก่าจากเอ็กซ์พีเดีย เปิดตัวแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์เชิงบริการใหม่ล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยีเอไอ สำหรับให้บริการด้านการเดินทางสำหรับธุรกิจในสิงคโปรและการพักผ่อนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- โดยมีผู้ร่วมก่อตั้งมากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมนี้อย่าง ปราชาน เคเทน อดีตผู้บริหารยาฮูที่ผันตัวเองเป็นนักลงทุน ซึ่งพึ่งขายกิจการสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการท่องเที่ยวให้กับ HomeAway ของเอ็กซ์พีเดียในปี ค.ศ. 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นดิลซื้อบริษัทสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ วีเจย์ แอ็คคาร์วาน ผู้นำด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย และอัลทาฟ ธรรมณี ผู้ริเริ่มส่งผลิตภัณฑ์ขึ้นอวกาศ

- การระดมทุนนำครั้งนี้จัดโดย ซีดพลัส ร่วมด้วยบริษัทด้านการกิจการค้าร่วมในสหรัฐอเมริกา และอดีตผู้บริหารชั้นนำในภาคธุรกิจนี้จากเอ็กซ์พีเดียและยาฮู

ทราเวิลสต็อป สตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวจากสิงคโปร์มีแผนปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และสร้างธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและการเดินทางในเอเชียให้สะดวกเรียบง่ายขึ้น โดยระดมเงินลงทุนกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือกว่า 1.65 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์) จากนักลงทุนชั้นนำในสิงคโปร์และสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มเปิดตัวแล้วในสิงคโปรและประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ววันนี้

การระดมทุนครั้งนี้จัดโดย บริษัทกิจการค้าร่วมลงทุนในสิงคโปร์อย่าง ซิคพลัส และบริษัทด้านการลงทุนชั้นนำที่มุ่งเน้นธุรกิจการท่องเที่ยวที่มีฐานธุรกิจในสหรัฐอเมริการ และนักลงทุนอดีตผู้บริหารในอุตสาหกรรมนี้ เช่น แดน ลินน์ และวิครอม มาลฮี (อดีตผู้บริหารอาวุโสของเอ็กซ์พีเดียและผู้ก่อตั้ง Zuzu Hospitality Solutions) เดวิด โค (ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการที่แรลลี่ เฮลท์) และจาร์รอท โฮว์ (ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาคที่ ไฮเปอร์ ไอร์แลนด์ สิงคโปร์) เป็นส่วนหนึ่งในการระดมทุนครั้งนี้

ทราเวิลสต็อป เป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์เชิงบริการที่ทันสมัยมาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ที่มีเป้าหมายไปที่การจัดการด้านการเดินทางติดต่อธุรกิจสำหรับบริษัทองค์กรในเอเชียให้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น โดยจัดเตรียเครื่องมือที่ใช้งานง่ายในกระบวนการจองตั๋วเดินทาง ไปจนถึงกระบวนการรายงานค่าใช้จ่ายอัตโนมัติและข้อมูลที่จำเป็นเชิงลึกต่างๆ เพื่อให้เจ้าของธุรกิจได้นำไปวิเคราะห์ต่อยอดให้กับตนเอง

ทราเวิลสต๊อป นำโดยทีมผู้ก่อตั้งที่มีประสบการณ์สูงและเชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนของผู้บริโภค" ไมเคิล สมิธ จูเนีย พันธมิตรของซิคพลัส กล่าว "กว่า 90% ของการเดินทางเพื่อธุรกิจในเอเชียไม่เคยถูกบริหารจัดการ และด้วยแนวคิดใหม่ของทราเวิลสต๊อปที่จะเข้ามาช่วยจัดการจึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้นำตลาดในด้านนี้ ปัจจุบันด้วยทราเวิลสต๊อป หลายบริษัททั่วเอเชียสามารถบริหารจัดการทริปการเดินทางที่ตนเองต้องการและสร้างประสบการณ์ในการเดินทางที่ยอดเยี่ยมให้กับพนักงานอีกด้วย"

ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ถือเป็นตลาดธุรกิจการเดินทางเพื่อธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก คิดเป็น 40% ของการเดินทางเพื่อธุรกิจทั่วโลกและเติบโตขึ้นกว่า 10.4% CAGR ตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2023 (ยุโรปเติบโต 3.8% และในสหรัฐ 4.1%) ในขณะที่โซลูชันสำหรับการเดินทางเพื่อธุรกิจส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์องค์กรขนาดใหญ่และนักธุรกิจที่เดินทางเป็นประจำ ทำให้การเดินทางในอเชียไม่ถูกการบริหารจัดการ ซึ่งยิ่งซับซ้อนขึ้นทุกวัน ส่งผลให้เกิดความต้องการโซลูชันที่เรียบง่ายและมีความยืดหยุ่นมากกว่านี้ โดยต้องช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ต่ำที่สุด แต่ยังคงยืดหยุ่นในการจัดการ และเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆ และค่าใช้จ่ายทั้งหมดเข้าไปในที่เดียว รวมถึงต้องมีอินเทอร์เฟสที่ใช้งานง่าย

ทราเวิลสต๊อปจึงเข้ามาตอบโจทย์ช่องว่างเหล่านี้ ด้วยการจัดเตรียมแพลตฟอร์มที่เรียบง่ายในการจองตั๋วการเดินทางและจัดการค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้เป็นอัตโนมัติสำหรับพนักงาน และใช้เทคโนโลยีขั้นสูงด้านแมชีนเลิร์นนิ่งและปัญญาประดิษฐ์ เพื่อช่วยสร้างความคุณลักษณะส่วนบุคคลเพื่อการแนะนำไฟลท์บินและโรงแรมได้อย่างเหมาะสมกับผู้เดินทาง จึงช่วยลดเวลาที่นักธุรกิจต้องจัดการค้นหาข้อมูลและจองตั๋วเดินทางด้วยตนเอง และพนักงานยังคงสามารถเข้าถึงเครื่องมือรายงานด้านค่าใช้จ่ายที่จะช่วยจัดการได้ลดขั้นตอนในการชำระเงินอีกด้วย

ปราชาน เคเทน ซีอีโอ ทราเวิลสต๊อป กล่าวว่า "หนุ่มสาวรุ่นใหม่และนักธุรกิจที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ในเอเชียเป็นผู้ที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีเป็นอย่างดี ใช้โซเชียลเป็นหลักและเป็นนักเดินทางที่ฉลาดพร้อมแบ่งปันกิจกรรมและมีส่วนร่วม ทำให้นักเดินทางเหล่านี้คาดหวังประสบการณ์ในการเดินทางที่มีคุณค่า และเราที่ทราเวิลสต๊อป จึงสร้างแพลตฟอร์มเพื่อการเดินทางสำหรับธุรกิจที่ทันสมัย ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่ โดยเป้าหมายของพวกเราจะไม่เพียงแต่นำเสนอประสบการณ์ในการเดินทางที่รื่นรมย์และความยืดหยุ่งในการจองตั๋วเดินทาง แต่เรายังเสริมประสบการณ์หลังการเดินทางในการจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย"

ทราเวิลสต๊อป มีแผนจะพัฒนาทุกผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภคสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ โดยดึงศักยภาพของเทคโนโลยีอย่างแมชีนเลิร์นิ่งและปัญญาประดิษฐ์เข้ามาจัดการด้านอัตลักษณ์ส่วนบุคคลที่จะช่วยสร้างความประทับใจและประสบการณ์ล้ำสมัยสำหรับนักธุรกิจที่เดินทางประจำในปัจจุบัน

"นักธุรกิจที่ต้องเดินทางเป็นประจำ ควรได้รับประสบการณ์จากนวัตกรรมที่ทันสมัยและก้าวหน้าในพื้นที่ของผู้บริโภคเองในช่วงหลายปีที่ผ่านมา" ซีทีโอ ทราเวิลสต๊อป วีเจย์ แอ็คคาร์วาน กล่าว "เป้าหมายของเราคือ การใช้ศักยภาพของแมชีนเลิร์นนิ่งและปัญญาประดิษฐ์ในการสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้กับนักเดินทางเพื่อธุรกิจในปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็ต้องสามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัวและยืดหยุ่นด้วยการลงทุนในอินฟราสตรักเจอร์ที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับแพลตฟอร์มของเรา"

เคเทน กล่าวทิ้งท้ายว่า "ในการระดมทุนครั้งนี้เราจะนำไปใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างทีมพัฒนาระดับโลกในสิงคโปร์ และเพิ่มยอดขายและการตลาดให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในปี ค.ศ. 2018 เราจะมุ่งเน้นไปที่ตลาดที่มีความสำคัญเพียงไม่กี่ประเทศอย่างสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ฮองกงและไต้หวัน และจะขยายธุรกิจไปไกลกว่าตลาดเหล่านี้ในปี ค.ศ. 2019"

เฉพาะช่วงนี้ ทราเวิลสต๊อป พร้อมให้บริการฟรี ลงทะเบียนได้แล้วที่ www.travelstop.com

เกี่ยวกับ ทราเวิลสต๊อป

ทราเวิลสต๊อป เป็นการปฏิวัติแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นไปที่ความทันสมัยและเรียบง่ายในการเดินทางเพื่อธุรกิจ ด้วยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและการออกแบบที่เน้นให้ความสำคัญในมุมมองผู้บริโภค ทำให้ทราเวิลสต๊อปมีเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและเป็นอัตโนมัติตลอดการเดินทาง ตั้งแต่การวางแผนการเดินทางไปจนถึงการจัดการด้านค่าใช้จ่ายในภายหลัง ทราเวิลสต๊อป เกิดขึ้นเพื่อช่วยให้บริษัทจำนวนมากประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยการจัดเตรียมโซลูชันที่ใช้งานด้านตั้งแต่ต้นจนจบ และด้วยการสนับสนุนจากนักลงทุนบริษัทกิจการค้าร่วมและนักลงทุนอิสระที่มีชื่อเสียง ซึ่งมาพร้อมกับประสบการณ์ที่มั่งคงไม่วาจะเป็นจากยาฮู เอ็กซ์พีเดียและโฮมอะเวย์ ส่งผลให้ทราเวิลสต๊อปก้าวสู่ตำแหน่งที่เหมาะสมในตลาดธุรกิจการเดินทางเพื่อธุรกิจ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ https://www.travelstop.com/

ความเป็นผู้นำขององค์กร

ทราเวิลสต๊อป นำโดยทีมบริหารและคณะกรรมการที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์ยาวนานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ประกอบด้วย:

? ปราชาน เคเทน ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง มีประสบการณ์ในการเป็นผู้บริหารกว่า 20 ปีในตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสที่ยาฮูและเอ็กซ์พีเดีย และยังเป็นผู้ก่อตั้ง Travelmob.com ซึ่งถูกควบรวมกิจการโดย โฮมอะเวย์ เอ็กซ์พีเดีย

? วีเจย์ แอ็คคาร์วาน ซีทีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 16 ปี ในตำแหน่งผู้บริหารอาวุโส ที่ยาฮู ทราเวิลม็อบและโฮมอะเวย์

? อัลทาฟ ธรรมณี ซีพีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์โดยมีประสบการณ์มากกว่า 12 ปี

ในการสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กรอย่าง ยาฮู ทราเวิลม็อบ และโฮมอะเวย์

? เดวิด โค ที่ปรึกษา ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการที่เรลลี่ เฮลท์ อดีตเจ้าหน้าที่บริหาร

ฝ่ายปฏิบัติการที่ Zynga และอดีตรองประธานอาวุโสที่ยาฮู (Mobile and Audience)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ